5 lý do khiến khách hàng chán ghét bài đăng tin bán nhà của bạn

      5 lý do khiến khách hàng chán ghét bài đăng tin bán nhà của bạn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/01/2024
      Đăng tin là một phương thức môi giới bất động sản phổ biến hiện nay để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Cùng OneHousing tìm hiểu 5 lý do khiến khách hàng chán ghét bài đăng tin bán nhà của bạn qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Đăng tin bán nhà là phương thức hữu dụng để môi giới bất động sản có thể nhanh chóng tìm được khách hàng. Nhưng đôi khi vì những sai lầm mà chúng sẽ trở thành nguyên nhân khiến khách hàng bỏ đi. Bên cạnh những bí quyết bán nhà nhanh và được giá thì bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về 5 lý do khiến khách hàng chán ghét bài đăng tin bán nhà nhé!

      Khách hàng thiếu niềm tin vào bài đăng

      Niềm tin được coi là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ lâu dài nào. Nó cũng chính là nhân tố then chốt quyết định lý do khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của bạn. Cựu CMO của Tập đoàn Unilever - Keith Weed từng nói rằng "...Nếu quảng cáo mà không thể tạo được niềm tin thì nó chỉ là tiếng ồn".

      Việc mua bán bất động sản cũng không ngoại lệ. Làm thế nào để khách hàng có thể bỏ ra đến vài tỷ đồng để mua căn nhà của bạn khi họ không tin tưởng ngay từ lần đầu tiếp xúc thông qua tin đăng bán nhà.

      Có rất nhiều sai lầm dẫn đến việc làm mất lòng tin của khách hàng khi đăng tin bán nhà. Nhưng lớn nhất có lẽ là bạn cung cấp những thông tin sai hay nói quá sự thật vì muốn thu hút được sự chú ý và dễ dàng bán nhà hơn. 

      Cần nhớ rằng người mua nhà đang ở vị thế mất tiền nên họ sẽ luôn luôn trong tình trạng cẩn thận để chắc chắn số tiền của mình bỏ ra là đúng. Chỉ cần tìm hiểu kỹ thêm thì khách hàng chắc chắn sẽ biết được bạn có đang lừa dối họ hay không.

      Khách hàng thiếu niềm tin vào bài đăng (Nguồn: Marketing Toàn cầu)

       

      Khách hàng cảm thấy quá phiền

      Đọc tiếp

      Thông thường, khách hàng sẽ cho đánh giá về những sản phẩm càng về sau càng tốt hơn. Thói quen của họ là thường chọn những sản phẩm mà mình đã cảm thấy quen thuộc. Đây cũng là chiến thuật tâm lý mà bạn có thể áp dụng khi đăng tin rao bán nhà.

      Tuy nhiên, điều này chỉ hiệu quả nếu nội dung của bạn cung cấp là chất lượng, hữu ích còn không thì nó sẽ trở thành sự phiền toái. Giữa thời đại công nghệ thông tin phát triển bùng nổ như hiện nay, người mua rất dễ cảm thấy bị "bội thực" giữa một rừng quảng cáo. Như vậy, những bài tin đăng bán nhà không chất lượng sẽ tự động bị loại bỏ. Nguyên nhân đơn giản chỉ vì khách hàng cảm thấy quá phiền và không tin tưởng cho dù họ đang có nhu cầu mua.

      Bắt "Trend" không đúng với thực tế

      Chắc hẳn bạn sẽ có thể dễ dàng bắt gặp hàng loạt những bài đăng bán nhà tương tự nhau khi lướt vòng quanh các trang môi giới bất động sản. Thường những mẫu này đều theo một xu hướng nhất định để nhằm thu hút sự chú ý của người mua như "Bán nhà... Liên hệ em A hay vợ chồng ly hôn cần bán gấp..."

      Nếu bạn là người tiên phong thì những tin đăng bán nhà kiểu này có thể sẽ tạo ra sự nổi bật. Nhưng nếu bạn chỉ là bắt chước, không có sự đột phá thì tin đăng bán nhà của bạn sẽ mất hút giữa hàng trăm bài khác. Thay vì vậy, bạn chỉ cần nên xây dựng một nội dung đăng tin thực tế và làm nổi bật ưu điểm riêng của ngôi nhà là đã có thu hút người mua hiệu quả. Vì cuối cùng, người ta mua nhà cũng bởi đặc điểm của ngôi nhà đó tốt và phù hợp với nhu cầu bản thân.

      Không cung cấp được cho khách hàng những trải nghiệm

      Thông qua những nội dung trong bài tin đăng bán nhà, khách hàng đã có thể mường tượng ra căn nhà như thế nào. Cũng giống như khi đọc một bài báo cáo với hàng loạt chữ khô khan, không có điểm nhấn thì sẽ không còn gì đọng lại trong tâm trí khách hàng. 

      Để đi đến quyết định mua nhà, khách hàng sẽ trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau như cân nhắc, so sánh với nhiều căn, có thể trong một khoảng thời gian khá lâu. Do đó, bài đăng tin bán nhà của bạn bắt buộc phải tạo được ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến thì mới có cơ hội được cân nhắc. Chìa khóa cho việc này chính nằm ở hình ảnh đi kèm với bài đăng. Không phải ngẫu nhiên các bài đăng tin được đầu tư hình ảnh đẹp đều sẽ mang lại hiệu quả cao hơn hẳn. 

      Theo khảo sát trên website của VHT Studios, có đến 98% khách hàng nói rằng hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất khi xem tin và ra quyết định mua nhà. Các căn nhà có hình ảnh đăng bán đẹp còn có thể giúp bán được giá cao hơn 80 triệu và bán nhanh hơn 22 ngày.

      Không cung cấp được những thông tin giá trị

      Sai lầm cuối cùng khiến khách hàng cảm thấy chán ghét bài đăng tin bán nhà của bạn là vì nó không cung cấp cho họ được giá trị nào. Khách hàng cảm thấy nó không hữu dụng và sẽ bỏ qua, thậm chí còn cảm thấy phiền nếu như xuất hiện quá nhiều lần.

      Ví dụ, trong một bài tin đăng bán căn hộ chung cư, người đăng đề cập rất nhiều, rất chi tiết, đầy đủ về đặc điểm của căn hộ nhưng người mua vẫn chưa thể biết được họ sẽ nhận được lợi ích gì nếu mua căn hộ này. Đôi lúc họ còn không biết căn hộ trên thuộc dự án nào. 

      Thay vì việc phải kiên nhẫn đi tìm kiếm, tổng hợp các thông tin về căn nhà của bạn một lần nữa, họ sẽ bỏ qua và chỉ quan tâm đến các bài đăng nói được lợi ích thực tế mà họ sẽ nhận được. Đó có thể là các thông tin về vị trí thuận lợi ra sao, tiện ích đầy đủ thế nào, môi trường sống thân thiện, trong lành hay không? 

      Ở thời buổi cạnh tranh như hiện nay, việc có bí quyết bán nhà nhanh và được giá, thu hút được khách hàng là điều không dễ dàng, cũng không quá khó khăn. Việc này đòi hỏi bạn phải có kế hoạch chỉn chu, cụ thể, đặc biệt ở giai đoạn đăng tin bán nhà. 

      Không cung cấp được những thông tin giá trị (Nguồn: MISA AMIS)

      Trên đây là những chia sẻ mà OneHousing tổng hợp được về 5 lý do khiến khách hàng chán ghét bài đăng tin bán nhà của bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những bài đăng bán bất động sản hiệu quả hơn, thu hút khách hàng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 bước giúp môi giới nhận dạng khách hàng bất động sản không phù hợp

      8 cách tăng khách hàng bất động sản có thể bạn chưa biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương