5 bí quyết kiếm tiền hiệu quả mà không phải ai cũng biết vào năm 2024

      5 bí quyết kiếm tiền hiệu quả mà không phải ai cũng biết vào năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/03/2024
      Bí quyết đầu tư và kiếm tiền hiệu quả trong năm 2024? Tham khảo ngay sau đây.

      Bạn đang tìm kiếm những phương thức kiếm tiền mới mẻ và hiệu quả cho năm 2024? Hãy "bỏ túi" ngay 5 bí quyết được tiết lộ trong bài viết sau đây, hứa hẹn mang đến cho bạn nguồn thu nhập "khủng" nếu áp dụng đúng cách. 

      Kiến thức là chìa khóa “vạn năng” để thành công trong thời đại biến động

      Kiến thức là chìa khóa “vạn năng” để kiếm tiền (Nguồn: DGM)

      Câu nói "Con người không thể kiếm tiền ngoài kiến thức của mình" luôn đúng đắn”. Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, kiến thức không chỉ là "vũ khí" chinh phục thành công mà còn là "mỏ vàng" tiềm năng giúp bạn kiếm tiền hiệu quả. Kiến thức mà bạn cần phải học tập ở đây có nghĩa là: 

      • Kiến thức chuyên môn: Nắm vững kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực bạn am hiểu là nền tảng cho mọi cơ hội kiếm tiền.
      • Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, quản lý thời gian... giúp bạn làm việc hiệu quả và tạo dựng thương hiệu cá nhân.
      • Kiến thức công nghệ: Nắm bắt các công nghệ mới như AI, Big Data,... giúp bạn tiếp cận nhiều phương thức kiếm tiền trực tuyến.

      Cuộc sống luôn không ngừng thay đổi và con người khó có thể thấu hiểu những điều nằm ngoài phạm vi nhận thức của mình. Do đó, để có thể thích ứng kịp thời với những biến động bên ngoài thì mỗi người cần tự phá vỡ rào cản tư duy, mở rộng kiến thức sang nhiều lĩnh vực khác nhau, tiếp xúc với nhiều người và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn.

       

      Gia đình hòa thuận là nền tảng cho sự “giàu có”

      Đọc tiếp

      Câu tục ngữ "Gia đình không hòa thuận thì khó tích lũy của cải; lòng không hòa hợp thì khó đạt được điều gì" đã khẳng định tầm quan trọng của sự hòa thuận trong gia đình.

      Một gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, các thành viên mang nặng oán giận, trách móc và bất bình sẽ đánh mất đi tình yêu thương và sức sống vốn có. Sống trong môi trường tiêu cực như vậy, tâm trạng con người sẽ ngày càng tồi tệ, dẫn đến những điều không may mắn và ảnh hưởng đến tài vận.

      Để tiến bộ trong cuộc sống, điều đầu tiên cần làm là vun đắp cho gia đình một mái ấm hạnh phúc. Tránh xa xích mích nội bộ, ngừng cãi vã, hướng đến sự đồng lòng, chung sức của các thành viên. Khi gia đình hòa thuận, mọi việc sẽ suôn sẻ, tạo nền tảng vững chắc cho sự thịnh vượng và “giàu có” trong cuộc sống.

      Sức khỏe là tài sản “đáng giá” nhất

      Mỗi ngày trôi qua, những câu chuyện về căn bệnh hiểm nghèo như lời cảnh tỉnh mạnh mẽ về tầm quan trọng của một cơ thể khỏe mạnh - nền tảng cho mọi thành công trong cuộc sống.

      Dù bận rộn với công việc hay học tập, hãy luôn trân trọng sức khỏe của bản thân. Đừng để cơ thể gục ngã bởi sự bóc lột quá mức. Hãy nhớ rằng, "cố gắng quá sức" chỉ mang đến những hậu quả khôn lường, mà "cái được" chẳng thấm tháp so với "cái mất".

      Sức khỏe là tài sản đáng giá nhất, do đó hãy dành thời gian chăm sóc bản thân, xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học: Ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên và giữ tinh thần lạc quan.

      Khi tuổi xuân qua đi, bạn sẽ nhận ra rằng, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh còn giá trị hơn cả nhan sắc và vật chất. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc hiện tại và kiến tạo tương lai rạng rỡ bằng một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Khi giữ gìn được sức khỏe khỏe mạnh mới có thể kiếm được nhiều tiền. 

      Kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau trong khả năng 

      Câu nói: “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” hiện tại đã không còn mấy phù hợp. Bởi nếu chỉ trông chờ vào đồng lương hàng tháng thì rất khó cho bạn sớm đạt được những mục tiêu lớn trong cuộc sống như mua nhà, mua xe.

      Do đó, trong khả năng của mình, bạn nên kiếm thêm nhiều nguồn thu nhập khác ngoài lương. Hãy thử kinh doanh online ngoài thời gian đi làm hoặc tìm hiểu tiếp thị liên kết, đầu tư chứng khoán,... để gia tăng thêm thu nhập cho bản thân và gia đình.

      Kiểm soát thói quen chi tiêu và học cách tiết kiệm 

      Tài chính đầu tư - Tiết kiệm tiền cũng là một phương thức “kiếm tiền” hiệu quả (Nguồn: AIA)

      Quan niệm của tuổi trẻ thường không vướng bận nhiều, đồng thời sống theo phương châm "sống trọn vẹn từng khoảnh khắc" mà chẳng mảy may lo toan cho tương lai. Tuy nhiên, khi vào độ tuổi trung niên bạn sẽ thấy gánh nặng cuộc sống đè lên vai, lúc đó mới hiểu được giá trị của việc tiết kiệm tiền. 

      Tiết kiệm tiền cũng chính là một cách để “kiếm tiền”, đồng thời việc tiết kiệm còn là niềm tin và chỗ dựa vững chắc cho mỗi người. Để tiết kiệm hiệu quả, ta cần kiềm chế ham muốn mua sắm xa hoa, chỉ mua những thứ thực sự cần thiết.; Hình thành thói quen ghi chép chi tiêu, phân tích hóa đơn thường xuyên và kiểm soát chặt chẽ mọi khoản chi.

      Ngoài ra, một giải pháp phổ biến có thể giúp ta thực hành tiết kiệm hiệu quả là gửi tiết kiệm ngân hàng. Mặc dù việc gửi tiết kiệm không giúp bạn kiếm được nhiều tiền song lại là phương pháp an toàn nhất giúp bạn cất trữ tiền và sinh lời “chậm mà chắc”. Tiết kiệm không chỉ là hành động cất giữ tiền bạc, mà còn là một thói quen thiết yếu để xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai. Nó mang đến cho mỗi người vô vàn lợi ích:

      • Tạo dựng sự an toàn và an tâm:

      Tiết kiệm mang đến cho bạn "chiếc phao cứu sinh" trong những lúc khó khăn. Một khoản dự phòng tài chính sẽ giúp bạn vượt qua những biến cố bất ngờ như thất nghiệp, ốm đau, tai nạn... mà không cần bận tâm về gánh nặng tài chính. Nhờ có sự an toàn về tài chính, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn, bớt lo âu về tương lai và tập trung phát triển bản thân, theo đuổi đam mê và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

      • Đạt được mục tiêu tài chính

      Tiết kiệm là chìa khóa giúp bạn biến những mục tiêu tài chính lớn lao như mua nhà, mua xe, du lịch... thành hiện thực. 

      • Tạo nền tảng cho sự giàu có trong tương lai

      Mặc dù không mang đến lợi nhuận cao như các hình thức tài chính đầu tư khác như bất động sản, chứng khoán… song tiết kiệm lại là hình thức an toàn nhất để bảo vệ tài sản và tạo dựng nền tảng cho sự giàu có trong tương lai. Lợi nhuận từ tiết kiệm dù nhỏ, sẽ được tích lũy theo thời gian giúp bạn an tâm tài chính. 

      Tham khảo gửi tiết kiệm tại ngân hàng Techcombank

      Nếu bạn đang có ý định gửi tiết kiệm có thể tham khảo ngân hàng Techcombank. Tính đến tháng 03/2024, lãi suất tiết kiệm Techcombank đang dao động từ 2.45 - 4.55%/năm (tùy theo kỳ hạn và phương thức gửi) (Nguồn: VietNamNet; tháng 03/2024). Gửi tiết kiệm tại Techcombank mang đến những ưu điểm như: 

      • Lãi suất cạnh tranh: Techcombank luôn cam kết mang đến cho khách hàng lãi suất tiết kiệm cao nhất trên thị trường.
      • An toàn và bảo mật: Hệ thống an ninh tiên tiến, bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho khoản tiền tiết kiệm của bạn.
      • Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
      • Thủ tục đơn giản: Quy trình gửi tiết kiệm nhanh gọn, dễ dàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
      • Linh hoạt và tiện lợi: Gửi tiết kiệm online mọi lúc mọi nơi qua ứng dụng Techcombank Mobile hoặc giao dịch trực tiếp tại quầy giao dịch/chi nhánh ngân hàng trên toàn quốc.

      Bí quyết đầu tư tiết kiệm tiền với ngân hàng Techcombank (Nguồn: Báo Tuổi trẻ Thủ đô)

      Năm 2024 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ cho những ai nắm bắt được xu hướng và áp dụng chiến lược kiếm tiền hiệu quả. Hãy biến mình thành người chiến thắng trong cuộc đua tài chính đầu tư bằng cách áp dụng ngay 5 bí quyết "vàng" được chia sẻ trong bài viết trên.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương