4.000 căn hộ sắp "đổ bộ" thị trường Hà Nội, giá rẻ bất ngờ từ 66 triệu đồng/m2

      4.000 căn hộ sắp "đổ bộ" thị trường Hà Nội, giá rẻ bất ngờ từ 66 triệu đồng/m2

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/03/2024
      4.000 căn hộ của dự án Lumi Hanoi sắp đổ bộ thị trường, là dấu hiệu tích cực cho việc phục hồi nguồn cung căn hộ và đáp ứng nhu cầu mua nhà chung cư của người dân.

      Mới đây, chủ đầu tư CapitaLand đã khởi công dự án Lumi Hanoi tại khu vực phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, dự kiến cung cấp cho thị trường bất động sản Hà Nội khoảng 4.000 căn hộ cao cấp. Mức giá bán căn hộ được bật mí chỉ từ 66 triệu đồng/m2, khá phù hợp với nguồn tài chính đầu tư của người mua nhà chung cư tại Hà Nội hiện nay.

      Thị trường căn hộ tại Hà Nội gần đây như thế nào?

      Thị trường bất động sản cả nước nói chung và khu vực thủ đô nói riêng đã trải qua giai đoạn năm 2023 ảm đạm và trầm lắng. Dù vậy, phân khúc căn hộ chung cư lại là điểm sáng của thị trường Hà Nội khi ghi nhận tín hiệu tích cực về nguồn cung cũng như sự gia tăng về giá trị bất động sản.

      Theo báo cáo thị trường từ CBRE Việt Nam, dù nguồn cung từ đầu năm 2023 đạt khoảng 7.000 sản phẩm nhưng chỉ có 2.000 sản phẩm được chủ đầu tư đưa ra giao dịch và chỉ một số ít các dự án được phê duyệt để tung ra thị trường. Lượng sản phẩm cũng tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang, thiếu đi các căn hộ giá bình dân.

      Trái ngược với tình hình trì trệ khi giá chung cư giảm trong thời gian qua tại TP. HCM hay Đà Nẵng, giá căn hộ tại Hà Nội liên tục đi lên. Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp bất động sản, trong giai đoạn 5 năm vừa qua, giá căn hộ chung cư tại thủ đô đã tăng tới 77% và duy trì xu hướng đi lên trong 19 quý liên tiếp.

      Căn hộ chung cư liên tục thiết lập mặt bằng giá mới có thể lý giải bởi nguồn cung tại khu vực trung tâm thành phố ngày càng khan hiếm, chi phí đầu vào như chỉ số nhà và giá vật liệu xây dựng tăng cao,... Phần lớn nguồn cung căn hộ mới có mức giá bán nằm trong khoảng từ 51 - 70 triệu đồng/m2. Bộ Xây dựng cũng cho rằng, để tìm được căn hộ phân khúc bình dân ở Hà Nội hiện tại là rất khó.

      Phân khúc căn hộ tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian vừa qua (Nguồn: VnEconomy)

       

      Cơ hội nào cho người mua nhà chung cư trong thời gian tới?

      Đọc tiếp

      Việc nguồn cung căn hộ vừa túi tiền ngày càng khan hiếm và giá cả leo cao khiến cho việc mua nhà chung cư tại Hà Nội ngày càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, thị trường cũng hé mở những cơ hội tiềm năng dành cho những người có dự định mua nhà chung cư trong năm tới.

      Trong 5 năm qua, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội giảm sâu nhưng được dự báo sẽ tăng mạnh trở lại trong 2024 nhờ đà phục hồi của thị trường và những chính sách tháo gỡ khó khăn của nhà nước. Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam - Ông Troy Griffiths, nhấn mạnh, khi tâm lý người mua nhà đã được cải thiện và trong tình hình không có quá nhiều lựa chọn thay thế, thị trường căn hộ sẽ có những phục hồi rõ nét trong năm nay.

      Cũng theo thống kê từ Savills Việt Nam, sẽ có 15 dự án căn hộ chung cư mới và 2 dự án chuyển tiếp dự kiến hoàn thành và cung cấp ra thị trường hơn 12.000 căn hộ trong năm 2024. Chiếm 79% cơ cấu nguồn cung là các căn hộ hạng B, tập trung chủ yếu ở khu vực quận Nam Từ Liêm, quận Hà Đông, quận Hoàng Mai,...

      Cơ hội nào cho người mua căn hộ chung cư trong bối cảnh thị trường hiện nay (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định rằng, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, áp lực giá bán cao nhưng phân khúc căn hộ tại Hà Nội vẫn nhận được sự quan tâm lớn trên cả thị trường mua bán và cho thuê bởi nhu cầu thực của những người mua nhà chung cư.

      Với những chính sách hỗ trợ từ phía Chính phủ và các chủ đầu tư, dự kiến trong năm tới sẽ có nhiều dự án căn hộ giá rẻ, phù hợp túi tiền với đầy đủ tiện nghi về sinh hoạt, ưu đãi trong chính sách bán hàng và thanh toán để đáp ứng được nhu cầu của người mua. Điều này cũng góp phần giúp thị trường phục hồi và có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

      Quản lý tài chính đầu tư khi mua nhà chung cư 

      Dù trong bối cảnh thị trường như thế nào, việc quản lý tài chính đầu tư khi ra quyết định mua nhà chung cư vẫn đóng vai trò quan trọng để giúp tối ưu hóa hoạt động đầu tư của khách hàng, đồng thời lên kế hoạch dự phòng và hạn chế rủi ro không đáng có.

      Trước khi mua nhà chung cư, hãy xác định nguồn tài chính mà bạn cần có để thanh toán cho bất động sản mà mình mua. Thông qua việc xem xét ngân sách, đánh giá các chi phí liên quan, xây dựng kế hoạch chi tiêu, lập quỹ tiết kiệm,... cần đảm bảo bạn có một kế hoạch tài chính rõ ràng và khả năng thanh toán đáng tin cậy.

      Quản lý tài chính đầu tư hiệu quả khi mua nhà chung cư (Nguồn: Navigate Power)

      Hiện nay, người mua nhà có thể dễ dàng tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ về tài chính từ các ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng. Việc lựa chọn gói vay vốn mua nhà phù hợp giúp bạn sớm sở hữu được căn hộ mơ ước, lại không phải chịu áp lực khi phải bỏ ra số tiền lớn ngay từ ban đầu.

      Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm mua căn hộ phù hợp hay xây dựng một kế hoạch quản lý tài chính đầu tư cụ thể, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia bất động sản hoặc chuyên gia tư vấn tài chính. Dưới góc nhìn chuyên môn và khách quan, họ sẽ đưa ra những giải đáp cho vướng mắc của bạn và giúp xây dựng một kế hoạch đầu tư thông minh, hiệu quả.

      Cùng với sự xuất hiện của những dự án căn hộ mới, việc hạ lãi suất vay vốn ngân hàng và Chính phủ thông qua những quy định, điều luật mới liên quan đến đất đai cũng giúp cho thị trường phát triển đồng bộ, thống nhất, đi vào ổn định và phục hồi trong năm 2024. Đồng thời, xây dựng kế hoạch quản lý tài chính đầu tư hiệu quả cũng sẽ giúp người mua nhà chung cư nắm bắt được cơ hội kịp thời và đưa ra quyết định thông minh.

      Xem thêm

      Bí quyết kiếm 4 tỷ đồng của nữ nhân viên môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản: Phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương