4 thứ cần tích lũy ở độ tuổi 25 - 35 cần thực hiện để "an nhàn" tài chính ở độ tuổi 40

      4 thứ cần tích lũy ở độ tuổi 25 - 35 cần thực hiện để "an nhàn" tài chính ở độ tuổi 40

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/05/2024
      Độ tuổi từ 25 đến 35 là giai đoạn then chốt quyết định nhiều khía cạnh của bạn trong tương lai. Trong đó, tài chính cá nhân cũng được quyết định nhờ xây dựng nền tảng vững mạnh kể từ khoảng thời gian này.

      Các thuật ngữ “an tâm tài chính”, “tự do tài chính” hay “nghỉ hữu sớm” đang dần trở nên phổ biến đối với giới trẻ hiện nay. Theo các chuyên gia, độ tuổi tiếp xúc với định nghĩa tài chính, tiền bạc càng sớm thì tỷ lệ ổn định tài chính trong tương lai càng cao. Thêm vào đó, các chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong lối suy nghĩ, tư duy tiền bạc trong độ tuổi từ 25 đến 35. Như vậy, cùng tìm hiểu 4 thứ cần tích lũy trong độ tuổi này để hướng đến tương lai “an nhàn tài chính” ở tuổi 40.

      Tầm quan trọng của việc tích lũy 

      Để đảm bảo sự ổn định tài chính cá nhân và cuộc sống gia đình trong tương lai, tích lũy là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn hiện thực hóa điều này. Tích lũy ở đây không chỉ là tiền bạc mà còn là kinh nghiệm kiếm tiền, tiết kiệm tiền, tư duy đúng đắn về tiền bạc, kiến thức và những trải nghiệm quý báu. Chính vì vậy, tích lũy là một phần không thể thiếu khi lên kế hoạch xây dựng tài chính cá nhân.

      4-thu-can-tich-luy-o-do-tuoi-25-35-can-thuc-hien-de-an-nhan-tai-chinh-o-do-tuoi-40-anh1

      Tích lũy là một phần không thể thiếu khi lên kế hoạch xây dựng tài chính cá nhân (Nguồn: Zalopay)

      Tích lũy tài chính giúp chúng ta có thể đối phó với những tình huống xảy ra đột ngột như mất việc vì các đợt thuyên giảm biên chế, kinh doanh thất bại, bệnh tật hay tai nạn. Hơn thế nữa, tích lũy tài chính hướng đến các mục tiêu mua nhà, mua xe, đầu tư cho việc học của con cái. Bên cạnh đó, khi có khoản dự phòng trong tay đảm bảo thoải mái, an tâm về vấn đề tiền bạc, tập trung tận hưởng cuộc sống.

       

      4 thứ cần tích lũy trong độ tuổi 25 - 35 để đạt mục tiêu tài chính

      Đọc tiếp

      Tích lũy là một hành trình dài bao gồm nhiều giai đoạn học tập, rèn luyện và trau dồi những kỹ năng, tư duy của bản thân. Tuy nhiên, để làm được điều đó không phải là điều dễ dàng. Sau đây là 4 thứ cần tích lũy trong độ tuổi 25 - 35 mà các chuyên gia tài chính khuyên để đạt những mục tiêu tài chính trong tương lai.

      Học tập các kỹ năng cơ bản

      Điều kiện quan trọng và tiên quyết khi bắt đầu thực hiện một kế hoạch phát triển bản thân chính là học tập các kỹ năng cơ bản. Đây là nền tảng và bệ phóng vững chắc để bạn ngày càng phát triển và tiến về phía trước. Các kỹ năng cơ bản này không chỉ áp dụng vào mục tiêu xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân mà còn hiện hữu trong sự thành công của mọi lĩnh vực. 

      4-thu-can-tich-luy-o-do-tuoi-25-35-can-thuc-hien-de-an-nhan-tai-chinh-o-do-tuoi-40-anh2

      Điều kiện quan trọng và tiên quyết là học tập các kỹ năng cơ bản (Nguồn: Vinabook)

      Các kỹ năng cơ bản giúp hoàn thiện bản thân, thích nghi tốt với hoàn cảnh thay đổi và thúc đẩy sự thành công của con người bao gồm 3 nhóm như sau.

      • Kỹ năng cứng thiên về kỹ thuật, có tính chuyên môn như: kỹ năng tin học, kỹ năng sử dụng máy móc,...
      • Kỹ năng mềm là những kỹ năng phi kỷ luật như: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng quản trị, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng kiểm soát cảm xúc, kỹ năng quan sát, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng ra quyết định,...
      • Kỹ năng sống giúp con người sống độc lập và thích nghi tốt với cuộc sống hằng ngày như: kỹ năng tự vệ, kỹ năng thoát hiểm,...

      Xây dựng và duy trì mối quan hệ xã hội chất lượng

      Bất kỳ ai cũng không thể làm tất cả mọi việc một mình, chính vì vậy, quan hệ tương hỗ trong xã hội được định nghĩa vô cùng quan trọng trong sự thành công của mỗi cá nhân. Xây dựng mối quan hệ xã hội chất lượng nên được dựa trên sự trung thực, tôn trọng, tin tưởng và đồng hành.

      Hệ thống tài chính bao gồm các chức năng giám sát, huy động và phân phối. Chính vì vậy, để hiểu rõ về tài chính và xây dựng kế hoạch tài chính ổn định cần sự giúp sức của yếu tố mối quan hệ xã hội. Hiện thực, nếu không có mối quan hệ xã hội bạn sẽ không thể làm được gì. Hơn thế nữa, các mối quan hệ chất lượng có thể góp phần xây dựng sự thịnh vượng trong tài chính cá nhân tương lai của bạn.

      Tạo dựng gia đình hạnh phúc, viên mãn

      Xây dựng một gia đình hạnh phúc, viên mãn là mong ước của không ít người. Để đạt được những mục tiêu tài chính xa xôi hơn thì hạnh phúc gia đình phải là điều được đặt ra đầu tiên. Bởi lẽ, hạnh phúc không chỉ là thành tựu trong tương lai mà còn là tài nguyên của sự hạnh phúc đích thực. Gia đình viên mãn cùng nhau đồng lòng tạo dựng nền tảng tài chính mới phát triển lâu dài và bền vững được.

      4-thu-can-tich-luy-o-do-tuoi-25-35-can-thuc-hien-de-an-nhan-tai-chinh-o-do-tuoi-40-anh3

      Gia đình viên mãn tạo dựng nền tảng tài chính phát triển lâu dài và bền vững (Nguồn: Báo Quảng Ngãi)

      Hiểu về tiền bạc, học cách đầu tư tài chính

      Theo các chuyên gia tài chính, càng tiếp xúc sớm với các khái niệm tài bạc thì càng có khả năng sở hữu nguồn tài chính ổn định trong tương lai hơn. Tiền bạc là một khái niệm trừu tượng, vì vậy để hiểu được tiền bạc cần thời gian trau dồi và sự nỗ lực. Nhiều người làm giàu nhờ tiết kiệm tiền, nhưng số khác lại dùng tiền để tạo ra tiền nhờ biết cách đầu tư tài chính.

      Theo đó, học cách đầu tư tài chính là vô cùng quan trọng với mong muốn hướng đến những mục tiêu tài chính xa hơn. Có nhiều hình thức đầu tư tài chính như đầu tư chứng khoán, trái phiếu, vàng, gửi tiết kiệm ngân hàng, bất động sản. Tùy thuộc vào khẩu vị đầu tư và thế mạnh của mỗi người mà lựa chọn cách thức đầu tư phù hợp.

      Gen Z cần làm gì để đảm bảo “an nhàn” tài chính ở tuổi 40

      Sinh ra trong thời đại bùng nổ kỹ thuật số, thế hệ gen Z được tiếp cận với các thuật ngữ “nghỉ hưu sớm”, “tự do tài chính”, “an tâm tài chính” từ sớm. Như vậy, người trẻ gen Z có nhiều cơ hội đạt được những cột mốc tài chính sớm hơn các thế hệ trước. Để đảm bảo sự “an nhàn” tài chính ở tuổi 40, gen Z cần lưu ý những điều sau.

      4-thu-can-tich-luy-o-do-tuoi-25-35-can-thuc-hien-de-an-nhan-tai-chinh-o-do-tuoi-40-anh4

      Bắt đầu tiết kiệm tiền ngay hôm nay (Nguồn: 3Gang)

      • Không ngừng gia tăng nguồn thu nhập
      • Tiêu ít hơn so với mức thu nhập tạo ra
      • Bắt đầu tiết kiệm tiền ngay hôm nay
      • Xác định rõ nhu cầu và tình hình tài chính bản thân
      • Xây dựng sự kỷ luật 
      • Đặt ra mục tiêu tài chính muốn hướng đến
      • Luôn cầu tiến không ngừng trong công việc
      • Theo dõi quản lý chi tiêu hàng tháng
      • Trả tiền trước cho bản thân

      Bài viết trên đây vừa cùng bạn tìm hiểu 4 thứ cần tích lũy ở độ tuổi 25 - 35 để đạt mục tiêu an tâm tài chính. Mong bài viết mang lại nhiều thông tin cho bạn để có thể xây dựng tài chính cá nhân trong tương lai ổn định.

      Xem thêm 

      Không để mai tính, hãy tính cho ngày mai: Tư duy tích lũy tài chính người trẻ cần biết rõ

      Học hỏi kinh nghiệm tích lũy và làm giàu từ bậc cha mẹ là không bao giờ sai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương