3 vị trí không nên đặt tủ lạnh gia chủ cần lưu ý khi thiết kế nội thất

      3 vị trí không nên đặt tủ lạnh gia chủ cần lưu ý khi thiết kế nội thất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/04/2024
      Khi thiết kế nội thất, gia chủ cần lưu ý 3 vị trí này khi đặt tủ lạnh để tránh hao hụt năng lượng, ảnh hưởng đến phong thuỷ. Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

      Tủ lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất việc đặt vị trí tủ lạnh không đúng vị trí cũng ảnh hưởng rất nhiều đến may mắn, sức khỏe của các thành viên trong gia đình và cả không gian sống xung quanh. Vậy đâu là những vị trí nên tránh khi đặt tủ lạnh? Tìm hiểu ngay trong bài viết này.

      3-vi-tri-khong-nen-dat-tu-lanh-gia-chu-can-luu-y-khi-thiet-ke-noi-that-anh1

      Không nên đặt tủ lạnh cạnh bếp nấu ăn khi thiết kế nội thất (Nguồn: Xây dựng Huy Hoàng)

      Đối diện hoặc cạnh bếp nấu ăn

      Theo các chuyên gia phong thuỷ, vị trí đầu tiên bạn cần lưu ý không được đặt tủ lạnh đó là khu vực đối diện hoặc cạnh bếp nấu ăn của gia đình. Vì trong phong thuỷ, bếp nấu ăn đại diện cho nguyên tố “lửa" còn tủ lạnh lại là nguyên tố “nước". Hai nguyên tố này có sự đối lập với nhau, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực, mất cân bằng năng lượng của ngôi nhà từ đó ảnh hưởng đến vận may, sức khoẻ của gia chủ.

      Còn theo khía cạnh khoa học, tủ lạnh khi để gần bếp nóng có thể làm tăng lượng điện tiêu thụ do hoạt động nhiều hơn để giữ lạnh. Đồng thời, khi tủ lạnh để cạnh bếp cũng không phù hợp với không gian sống nên bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất.

       

      Đối diện hoặc gần cửa ra vào

      Đọc tiếp

      Một không gian sống thoải mái, hài hoà là điều mà tất cả các gia chủ đều hướng đến khi thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình. Do đó, việc đặt vị trí các vật dụng trong nhà cũng rất quan trọng. Để tránh ảnh hưởng đến việc di chuyển trong nhà và theo góc độ an toàn, các chuyên gia khuyến khích chúng ta không nên để tủ lạnh gần cửa ra vào.

      Để tủ lạnh gần cửa ra vào có thể tiềm ẩn một số rủi ro như di chuyển trong nhà khó khăn, xảy ra va chạm, không đảm bảo an toàn về điện,...đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ nên bạn cần lưu ý khi thiết kế vị trí đặt tủ lạnh.

      Ngoài ra, theo quan niệm phong thuỷ, khi đặt tủ lạnh ở vị trí gần cửa ra vào sẽ ngăn chặn dòng chảy năng lượng vào ngôi nhà vì đây là vị trí quan trọng để luân chuyển năng lượng. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vận may và tài chính của các thành viên trong gia đình.

      3-vi-tri-khong-nen-dat-tu-lanh-gia-chu-can-luu-y-khi-thiet-ke-noi-that-anh2

      Không nên đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào (Nguồn: Điện máy xanh)

      Nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ cao

      Một vị trí quan trọng nữa, gia chủ cần lưu ý không nên đặt tủ lạnh để đảm bảo an toàn và phong thuỷ cho ngôi nhà khi thiết kế nội thất. Theo góc độ phong thuỷ, sự hài hoà và cân bằng năng lượng của ngôi nhà rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận, may mắn của gia chủ.

      Chính vì vậy, khi một nguyên tố “nước" như tủ lạnh lại gặp nguyên tố “lửa" từ ánh sáng mặt trời sẽ gây ra sự mất cân bằng rất lớn. Điều này ảnh hưởng đến sự hài hòa trong không gian sống của gia đình đồng thời ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài lộc.

      Còn theo góc độ khoa học, khi tủ lạnh đặt ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào sẽ khiến cho tủ phải hoạt động nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bên trong tủ. Khi đó, tủ sẽ lạnh sẽ phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, hoạt động với công suất lớn hơn và giảm tuổi thọ. 

      Mặt khác, nếu tủ lạnh nhà bạn liên tục hoạt động với công suất cao như vậy thì nhiệt độ bên trong tủ sẽ không được ổn định, ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản thực phẩm, tăng nguy cơ phát triển vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

      3-vi-tri-khong-nen-dat-tu-lanh-gia-chu-can-luu-y-khi-thiet-ke-noi-that-anh3

      Vị trí đặt tủ lạnh hợp phong thuỷ khi thiết kế nội thất (Nguồn: Xây dựng Huy Hoàng)

      Những vị trí đặt tủ lạnh hợp phong thuỷ, tốt cho không gian sống

      Tủ lạnh là một vật dụng phải hoạt động liên tục trong ngày do đó bạn cần lựa chọn hướng đặt tủ lạnh phù hợp, không gian thoáng mát để nó có thể hoạt động tốt nhất bảo quản thực phẩm cho gia đình bạn.

      Một số vị trí bạn có thể tham khảo để đặt tủ lạnh cho gia đình nhà mình tuỳ theo mệnh như sau:

      • Bạn nên đặt tủ lạnh của gia đình mình theo hướng Bắc hoặc Đông Bắc bởi đây là hai hướng lành theo quan niệm phong thuỷ. Hai hướng này vừa giúp tủ lạnh hoạt động tốt, không bị chấn động đồng thời thu hút tài lộc vào nhà.
      • Với người mệnh Thuỷ thì hướng Bắc sẽ là hướng tốt nhất để tủ lạnh bởi điều này sẽ đem đến những điều tốt lành cho sự nghiệp của gia chủ.
      • Còn đối với những gia chủ có mệnh Mộc thì nên đặt tủ lạnh ở những góc khuất, theo hướng Đông Nam để lấy đi những điều xấu về tài lộc và sức khỏe.
      • Nếu gia đình bạn đang kinh doanh, buôn bán hãy đặt tủ lạnh lên phía trên một vật gỗ để công việc làm ăn có thể thuận lợi, hanh thông.

      Trên đây là một số lưu ý đặt tủ lạnh khi thiết kế nội thất bạn cần chú ý để bố trí cho phù hợp với không gian sống nhà mình. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn được vị trí phù hợp.

       
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương