3 tiêu chí cần nắm vững nếu muốn thử sức đầu tư bất động sản

      3 tiêu chí cần nắm vững nếu muốn thử sức đầu tư bất động sản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/03/2024
      Đầu tư bất động sản cần nắm vững những kiến thức gì? Nhà đầu tư mới gia nhập thị trường xem ngay bài viết sau để có thêm những kinh nghiệm cho bản thân.

      Thị trường bất động sản đang dần phục hồi, thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư bắt đầu rục rịch trở lại thị trường. Bên cạnh những nhà đầu tư cũ cũng có không ít những nhà đầu tư mới thử sức với thị tường. Vậy nhà đầu tư mới cần chuẩn bị gì để thử sức trong lĩnh vực bất động sản. Cùng OneHousing tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé.

      Kinh nghiệm chốt lời và 3 tiêu chí giúp nhiều nhà đầu tư thành công

      Năm 2024 được nhận định là một trong những năm tiền đề tạo sự khôi phục cho thị trường bất động sản trong những năm tiếp theo. Cùng với những thay đổi mới về mặt chính sách mà cụ thể là dự luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực vào 01/01/2025 vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm cải tiến đáng kể mở ra cơ hội cho các đối tượng cả nhà đầu tư lẫn khách hàng. Bên cạnh đó, đà giảm lãi suất của các ngân hàng tiếp tục được hạ thấp cũng là một trong số những động lực thu hút không chỉ nhiều khách hàng có nhu cầu vay mua bất động sản để ở mà còn cả những khách hàng có nhu cầu đầu tư. Đây là hai trong số những bàn đạp cực lớn củng cố thêm dự đoán của nhiều chuyên gia về sự phục hồi của thị trường.

      Từ cuối năm 2023, nhiều nhà đầu tư bắt đầu rục rịch xuống tiền đầu tư vào nhiều dự án bất động sản, bên cạnh sự thành công của những nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng có không ít nhà đầu tư tuy chỉ mới gia nhập thị trường đã khá thành công. Điển hình trong số đó là trường hợp của nhà đầu tư Ngô Như Nguyệt, nữ nhà đầu tư chỉ mới 24 tuổi. Mặt dù là một bạn nữ Gen Z nhưng Nguyệt sở hữu cho mình một kênh Youtube với hàng chục nghìn lượt theo dõi. Làm công việc quản lý dự án và sống tại TP.HCM, Nguyệt chia sẻ mua được ngôi nhà đầu tiên khi chưa bước qua tuổi 25 là một sự tình cờ. 

      3-tieu-chi-can-nam-vung-neu-muon-thu-suc-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-1

      Vị trí, pháp lý và tỷ suất sinh lời là 3 yếu tố quan trọng trong đầu tư (Nguồn: Remaps New)

      Căn nhà Nguyệt mua đầu tiên được bố mẹ giới thiệu có diện tích 70m2 nằm trong hẻm mua lại của một người bạn trong tình trạng nhà xuống cấp khá nhiều do chủ lâu ngày không ở. Do bản thân trưởng thành trong gia đình có truyền thống kinh doanh bất động sản nên Nguyệt được bố mẹ dạy cách nhìn nhà, quan sát vị trí cũng như thương lượng giá cả từ nhỏ. Thời điểm đó, căn nhà được Nguyệt mua và sửa chữa với giá khoảng 400 triệu đồng bằng nguồn vốn của bản thân. 

      Chia sẻ thêm, Nguyệt cho biết, bản thân thích cách đầu tư tự thân do thời điểm này Nguyệt chưa thật sự tự tin vào khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính. Kinh nghiệm khi đầu tư bất động sản đầu tiên này, Nguyệt nói thêm, khi mua nhà bạn đánh giá bất động sản tiềm năng dựa trên 3 tiêu chí chính. 

      • Đầu tiên đó là vị thế, vị thế hay vị trí địa lý là tiêu chí mà Nguyệt cho là quan trọng nhất khi đánh giá tiềm năng của bất động sản, các câu hỏi được nhà đầu tư trẻ này tự đặt ra cho bản thân là nhà nằm ở khu vực nào? Có đông dân cư hay không và có bị vướng quy hoạch hay không? 
      • Yếu tố thứ hai nằm ở mặt pháp lý, Nguyệt ưu tiên chọn mua những căn nhà có giấy tờ rõ ràng, loại đất cũng như khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng đất của bất động sản đó. 
      • Sau cùng, cần cân nhắc đến tỷ suất sinh lời mong muốn của tài sản. Do chỉ mới tập tành đầu tư nên bạn kỳ vọng bất động sản của mình sinh lời với lợi nhuận từ 11 - 20%. Tuy nhiên, khi lướt sóng bất động sản đầu tiên, trừ đi những chi phí thì cô nàng lời được khoảng 30% giá trị bất động sản. Cô cảm thấy vô cùng hài lòng với chiến tích đầu tiên của mình.
       

      Nguyên tắc tài chính cần nắm vững khi đầu tư bất động sản

      Đọc tiếp

      Đối với Như Nguyệt, để đầu tư thành công cần có một sức khỏe tài chính tốt thể hiện qua 4 yếu tố: Nâng cao thu nhập, giảm chi phi, tiết kiệm và đầu tư. Bản thân Nguyệt cũng là một người có tính kỷ luật, thực hiện đủ 4 tiêu chí trên, chia sẻ với chúng tôi, Nguyệt nói: “Nếu không chuẩn bị tài chính tốt bằng 4 yếu tố trên, có lẽ mình đã không có được số vốn để đầu tư”. Dưới đây là 3 nguyên tắc mà nhà đầu tư này chia sẻ giúp quản lý tài chính tốt hơn.

      Tìm hiểu kiến thức quản lý tài chính ngay từ sớm

      Quản lý tài chính là một trong những điều cực kỳ quan trọng mà không phải chỉ riêng những nhà kinh doanh hay nhà đầu tư mới nên làm. Việc thực hiện quản lý chi tiêu nên bắt đầu từ khi còn trẻ, lâu dần sẽ hình thành cho bạn một thói quen tốt cũng như một số tiền không nhỏ nếu như thực hiện được. Để học cách quản lý chi tiêu, Nguyệt chia sẻ nên bắt đầu từ những việc làm nhỏ như đọc sách, tiết kiệm những khoản tiền nhỏ đến lớn.

      3-tieu-chi-can-nam-vung-neu-muon-thu-suc-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-2

      Quản lý tài chính sớm giúp bạn tích lũy được một số vốn khi còn trẻ

      (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Tuân thủ nguyên tắc phân bổ chi phí

      Chia sẻ về nguyên tắc phân bổ thu nhập, Nguyệt chia sẻ do tìm hiểu về tài chính nhiều nên cô được biết đến nguyên tắc phân bổ tài chính cá nhân theo quy tắc 50/30/20. Trong đó, tỷ lệ 50% thu nhập dùng cho các khoản cần, đó là những nhu cầu thiết yếu mà bắt buộc phải chi trả mỗi tháng như: tiền nhà, ăn uống, điện nước sinh hoạt,...Tỷ lệ 30% thu nhập tiếp theo dùng cho các khoản muốn như các sở thích cá nhân, mua sắm quần áo và vui chơi giải trí với bạn bè. Trong khi đó, 20% thu nhập còn lại dùng cho khoản tiết kiệm để phòng ngừa các trường hợp rủi ro hoặc đầu tư sinh lời. 

      3-tieu-chi-can-nam-vung-neu-muon-thu-suc-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-3

      Hiểu biết về nguyên tắc phân bổ tài chính 50/30/20

      (Nguồn: Invest VND)

      Thực hành tiết kiệm 

      Một trong những bí quyết giúp Như Nguyệt tiết kiệm được một khoản tiền mặt dù thu nhập không cao, chia sẻ với chúng tôi, Nguyệt nói thu nhập hằng tháng chỉ ở mức trung bình khoảng 13-15 triệu đồng. Tuy nhiên, từ khi có ý định đầu tư, Nguyệt đã thực hành tiết kiệm, chi tiêu tối giản và hạn chế những khoản chi tiêu không cần thiết như chi tiền cho những món trang sức, phụ kiện xa xỉ,...

      Bên cạnh đó, Nguyệt cũng chia sẻ về lối sống mà các bạn trẻ nên học tập đó là lối sống tối giản. Điều này không chỉ khiến nữ nhà đầu tư sinh năm 2000 cảm thấy vui và ý nghĩa hơn mà còn mang lại cho Nguyệt một thói quen lành mạnh, không rơi vào những thói hư, tật xấu trong cuộc sống hiện đại. Nói về những kế hoạch trong tương lai, cô chia sẻ bên cạnh việc tiếp tục kiên trì thực hiện lối sống đã đề ra để có thêm tài chính đầu tư vào một số dự án khác mà bản thân đang theo đuổi 

      Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm đầu tư từ 3 tiêu chí cốt lõi mà nhà đầu tư mới gia nhập thị trường nên nắm bắt để có thể gặt hái cho mình những kết quả xứng đáng. Hy vọng bài viết sẻ truyền động lực và chia sẻ cho bạn được những thông tin hữu ích.

      Xem thêm

      500 triệu: Mua nhà trả góp hay gửi tiết kiệm và ở nhà thuê?

      Mua nhà lần đầu: Những điều cần biết về khế ước nhận nợ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương