3 thói quen đơn giản nhưng là bí quyết "hút tiền tài" của người giàu

      3 thói quen đơn giản nhưng là bí quyết "hút tiền tài" của người giàu

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/06/2024
      Học tập ngay thói quen tài chính của người giàu và cũng là bí quyết “hút tiền” mà bạn không nên bỏ lỡ để có cơ hội gia tăng tài chính cá nhân nhanh chóng.

      Người giàu luôn có những thói quen tài chính cực hiệu quả mà ít ai biết. Tưởng chừng đó những bí quyết “xa vời” nhưng lại vô cùng đơn giản. Không cần trình độ chuyên môn hay kiến thức chuyên sâu, bạn có thể dễ dàng học hỏi những thói quen đó để tạo cơ hội cho gia tăng tài chính cá nhân. 

      Tại sao nên học tập thói quen tài chính của người giàu

      Mục đích chung của tất cả mọi người là làm thế nào để có nguồn thu nhập lớn nhất nhằm tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa. Nhưng làm được điều đó không phải dễ dàng vì đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu. 

      3-thoi-quen-don-gian-nhung-la-bi-quyet-hut-tien-tai-cua-nguoi-giau-onehousing-1

      Học tập thói quen tài chính cá nhân nhằm xây dựng nền tảng sống (Nguồn: Du học INDEC)

      Trong quá trình này, học hỏi từ những người thành công được xem là phương pháp hiệu quả bởi họ thường những thói quen tài chính hiệu quả và đây cũng chính là bí quyết “hút tiền”. Do đó, việc học tập là vô cùng chính đáng để bạn áp dụng vào lối sống riêng. 

       

      3 thói quen của người giàu có giúp tăng tài chính cá nhân

      Đọc tiếp

      Sau đây sẽ là 3 thói quen tài chính đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả của người giàu mà bạn đọc có thể tham khảo để học hỏi theo. 

      Giữ điềm tĩnh trong mọi tình huống 

      Việc giữ cho bản thân một thái độ bình tĩnh, điềm đạm sẽ giúp bạn có thể xử lý công việc hiệu quả hơn. Đặc biệt khi những tình huống khẩn cấp xảy ra sẽ không cảm thấy hoảng loạn dẫn đến quyết định sai lầm. 

      Để rèn luyện được thói quen này đòi hỏi bạn phải xây dựng một suy nghĩ không được nổi nóng hay bồn chồn. Hãy xuất phát từ những tình huống đời thường như xếp hàng, thay vì cảm thấy bức bối vì thời gian quá lâu, nên nghĩ rằng còn nhiều người phía sau phải chờ lâu hơn nên mình chỉ cần chờ một lúc nữa là sẽ đến lượt. 

      Dành thời gian để cân nhắc lựa chọn

      Bất kể là quyết định gì nếu có nhiều phương án để chọn thì người giàu chắc chắn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng từng phương án một. Ví dụ như khi mở tài khoản tiết kiệm, họ sẽ tìm hiểu từng ngân hàng về kế hoạch ưu đãi hay lãi suất để biết được ngân hàng nào có lợi nhất. 

      3-thoi-quen-don-gian-nhung-la-bi-quyet-hut-tien-tai-cua-nguoi-giau-onehousing-2

      Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Càng phân tích sâu từng phương án càng giúp bạn tìm ra được giải pháp hiệu quả nhất. Điều này không chỉ giúp ích trong cuộc sống hàng ngày mà còn tạo cơ hội cho nguồn tài chính cá nhân gia tăng. 

      Thói quen coi trọng tiền giấy và tình trạng ví

      Dù đứng trước sự thay đổi của công nghệ khi chuyển khoản dần lên ngôi thì những người giàu vẫn giữ thói quen coi trọng ví và tiền giấy. Đối với họ, ví và tiền giấy cần được sạch sẽ và mới nhất thì khi thanh toán sẽ cảm thấy dễ chịu cho cả người gửi cũng như người nhận. 

      Đồng thời, trong ví cũng nên để sẵn một khoản tiền mặt đáng kể nhằm những trường hợp rủi ro có thể sử dụng ngay lập tức. Ví dụ như khi cần mua đồ nhưng tài khoản ngân hàng lại bảo trì thì tiền mặt được xem như “phao cứu sinh” tại thời điểm đó. 

      Lời khuyên học tập theo bí quyết người giàu

      Những thói quen tài chính người giàu nghe tưởng thì đơn giản để áp dụng theo nhưng thực chất lại không như vậy. Để học hỏi được đòi hỏi các bạn cần có sự thay đổi về lối suy nghĩ của người thành công về nhiều khía cạnh trong cuộc sống. 

      Xây dựng lại cách nhìn nhận về thất bại

      Chắc hẳn các bạn đã từng nghe thấy câu “Thất bại là mẹ thành công” nhiều lần. Dù đây là câu nói được truyền lại bao đời nay nhưng đứng trên một khía cạnh khác thì nó chỉ là một cách nhìn phiến diện để bào chữa cho những lỗi sai. 

      3-thoi-quen-don-gian-nhung-la-bi-quyet-hut-tien-tai-cua-nguoi-giau-onehousing-3

      Nhìn nhận thất bại để có thay đổi phù hợp (Nguồn: Tạp chí Kinh tế và Dự báo)

      Do đó mà bạn nên thay đổi, bước ra khỏi suy nghĩ này mà xây dựng một cái nhìn khác về thất bại. Chẳng hạn như chấp nhận lỗi sai và tự đánh giá lại bản thân ngay lập tức. Nói thất bại nhưng nếu không xem xét lại vấn đề thì nó chỉ là cái nhìn phù phiếm của bản thân. 

      Đừng chờ đợi cho cơ hội thứ hai xuất hiện để có được thành công mà thành công ở đây nằm ngay trong chính bạn. Ngay khi bạn quyết tâm để tìm ra sai sót thì đó chính là cơ hội mà bạn tự tạo nên cho chính mình. 

      Luôn đặt sức khoẻ lên hàng đầu

      Đây là một trong những đặc điểm đáng học tập nhất mà hiện nay lại rất ít bạn trẻ bỏ qua, đó chính là vấn đề sức khỏe. Nếu chúng ta để ý thì người thành công luôn quan tâm đến sức khỏe bản thân bởi đơn giản có sức khoẻ thì mới làm được việc. 

      Một cơ thể khỏe khoắn cùng một tinh thần vững vàng sẽ là nền tảng tốt cho bộ não phát triển. Chính vì vậy mà ngay từ ngày hôm nay, hãy xây dựng cho chính mình một lộ trình luyện tập đều đặn và chế độ ăn dinh dưỡng để có thể làm được những điều lớn lao khác nhé. 

      Tóm lại, học tập những thói quen tài chính của người giàu luôn là phương pháp hiệu quả mà mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ nên quan tâm đến. Tuy nhiên, không phải thói quen nào cũng phù hợp nên hãy cân nhắc, xem xét lại lối sống của mình trước khi áp dụng nhằm giúp đạt được mục tiêu gia tăng tài chính cá nhân. 

      Xem thêm

      Bí quyết độc lập tài chính, xây dựng phiên bản tốt nhất cho phái đẹp

      3 nguyên tắc giúp tài chính của bạn "khởi sắc" hơn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương