3 quy tắc làm giàu từ đầu tư bất động sản: 7 năm, 50% và 2%

      3 quy tắc làm giàu từ đầu tư bất động sản: 7 năm, 50% và 2%

      Onehousing image
      4 phút đọc
      01/04/2024
      Mua để đầu tư bất động sản sinh lời cần biết đến 3 quy tắc: 7 năm, 50% và 2%. Nếu bạn là nhà đầu tư mới thì hãy tìm hiểu ngay để kinh doanh trở nên thuận lợi.

      Một nhà đầu tư thông minh cần có chiến lược và mục tiêu đầu tư rõ ràng để bất động sản sinh lời và nhanh chóng thu lại lợi nhuận. Thế nhưng, liệu bạn đã biết 3 quy tắc: 7 năm, 50% và 2% trong mua để đầu tư? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo trong nội dung sau đây. 

      Thu khoản sinh lời bất động sản cùng 3 quy tắc: 7 năm, 50% và 2%

      Vậy 3 quy tắc “vàng”:  7 năm, 50% và 2% mà mọi chủ đầu tư cần biết đến khi điều hướng dòng tiền vào bất động sản là gì và thực hiện ra sao? Câu trả lời sẽ được gửi đến ngay sau dưới đây. 

      3-quy-tac-lam-giau-tu-dau-tu-bat-dong-san-7-nam-50-va-2-onehousing-1

      3 quy tắc giúp bất động sản sinh lời nhanh chóng (Nguồn: Luật ACC)

      Quy tắc đầu tư bất động sản 7 năm

      Với quy tắc này sẽ cho nhà đầu tư biết được mức vốn hoàn lại cho một sản phẩm sẽ mất khoảng đến 7 năm hoặc có thể ít hơn. Đánh giá chung thì quy tắc này tương đối đơn giản, khó khăn nhất thuộc về phần ước tính thu nhập mỗi tháng tài sản mang lại. 

      Nếu xác định được chính xác mức thu nhập đó, nhà đầu tư chỉ cần 4 năm là có thể hoàn lại số vốn đầu tư bỏ ra. Thu nhập trong khoảng thời gian còn lại (3 năm) sẽ được bù vào cho các chi phí thuế, sửa chữa,.... 

      Một điểm cộng của quy tắc này là bạn có thể sử dụng số tiền tự có của mình hoặc khoản vay ngân hàng đều được, nhưng nếu là đi vay thì quy tắc 7 năm sẽ không hiệu quả vì vướng mắc lãi suất. Tuy nhiên, đây vẫn là một quy tắc tốt để bạn biết được giao dịch bất động sản đó có tốt hay không. 

      Đầu tư 50% giá trị bất động sản

      Dựa vào quy tắc 50%, nhà đầu tư cũng sẽ tính ra được mức sinh lời của khoản thu nhập cho thuê. Hiểu một cách đơn giản thì một nửa thu nhập hàng tháng dựa trên bất động sản cho thuê sẽ dùng để chi trả cho các khoản phí: Phí dịch vụ, thuế, bảo trì,...

      3-quy-tac-lam-giau-tu-dau-tu-bat-dong-san-7-nam-50-va-2-onehousing-2

      Đầu tư 50% giá trị bất động sản là một cách hay (Nguồn: Ngọc Châu Á)

      Một ví dụ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn: Bạn đang sở hữu một căn hộ và cho thuê hàng tháng với mức giá 24 triệu đồng. Theo quy tắc 50%, 12 triệu đồng sẽ được dùng cho các chi phí liên quan đến căn hộ đó. 12 triệu đồng còn lại để đánh giá với khoản thanh toán thế chấp hàng tháng. 

      Nếu khoản thanh toán rơi vào 6 triệu đồng thì khoản đầu tư cũng sẽ khoảng 6 triệu đồng mỗi tháng. Như vậy, bạn có thể sử dụng số tiền này để quyết định có nên tiếp tục đầu tư dự án đó không khi so sánh với các sản phẩm khác. 

      Quy tắc 2% dành cho nhà đầu tư mới

      Ở quy tắc này gợi ý nhà đầu tư nên xuống tiền những tài sản có khoản thu nhập cho thuê hàng tháng cao hơn hoặc bằng 3% giá trị khi mua. Ví dụ cho quy tắc 2% như sau: Căn nhà bạn sở hữu có giá trị 1.5 tỷ đồng, vậy mức giá cho thuê cần là 2% (0.02) x 1.5 tỷ đồng = 30 triệu đồng/tháng. 

      Tại quy tắc này, thuế không cần áp dụng vào mà có thể trực tiếp tính ra kết quả cuối cùng. Nhà đầu tư có thể dựa vào để vừa tính ra được khoản thu nhập nhận lại được khi cho thuê là bao nhiêu, vừa xác định được số tiền nên đầu tư vào bất động sản đó. 

      Tuy nhiên một nhược điểm của quy tắc 2% là giá mua tài sản phải tương đối rẻ. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, bất động sản rẻ đi kèm với nhiều rủi ro như: Bảo trì tốn kém, xuống cấp, vị trí không thuận tiện,... và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình cho thuê của chủ đầu tư. 

      3-quy-tac-lam-giau-tu-dau-tu-bat-dong-san-7-nam-50-va-2-onehousing-3

      Quy tắc đầu tư 2% giúp ổn định dòng tiền (Nguồn: Landsoft)

       

      Những yếu tố quan trọng cần biết trước khi đầu tư bất động sản

      Đọc tiếp

      Trước khi quyết định mua để đầu tư bất động sản sinh lời, các bạn nên chú ý đến những yếu tố ảnh hưởng sau đây:

      • Tính pháp lý: Cần xác định tính pháp lý ngay từ đầu để tránh những bất động sản đang tranh chấp hoặc trên đất quy hoạch. Bạn có thể yêu cầu xác minh thông qua người bán, cơ quan quản lý đất đai tại địa phương đó để tăng tính đảm bảo trước khi xuống tiền. 
      • Tính thanh khoản: Thanh khoản là khả năng chuyển đổi tiền mặt hoặc bán nhanh của bất động sản. Đây là yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư nào cũng nào cũng nên chú ý đến, đặc biệt là nhà đầu tư vay vốn ngân hàng. Trong bối cảnh thị trường hiện nay thì phân khúc căn hộ đang sở hữu mức thanh khoản cao nhất và được nhiều người đầu tư vào. 
      • Xác định lãi ngay từ khi mua: Đầu tư thông minh là cần mua thấp hơn giá thị trường thì mới có thể lãi được ngay khi thị trường đi xuống hoặc đi lên. Nhiều nhà đầu tư “trẻ” đều lựa chọn chờ thời cơ thị trường đi lên để kiếm lời, nhưng đây lại là sai lầm khiến bạn khó thu lại lãi một khi thị trường đi xuống. 

      Như vậy, muốn mua để đầu tư bất động sản sinh lời không phải điều dễ dàng. Ngoài 3 quy tắc “vàng” được giới thiệu trên, các bạn còn cần chú ý đến những yếu tố tác động đến để bảo vệ dòng tiền trong lĩnh vực này. Do đó, các chủ đầu tương lai vẫn phải nghiên cứu và tham khảo nhiều hơn nữa để tích lũy kinh nghiệm trước khi quyết định đầu tư. 

      Xem thêm

      Bài toán đầu tư BĐS 2024: Không phải tất cả các loại sản phẩm đều an toàn và tiềm năng sinh lợi nhuận

      5 kênh đầu tư tài chính ngắn hạn hiệu quả nhất hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương