3 điều gen Z nên quan tâm nếu muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp, giá rẻ

      3 điều Gen Z nên quan tâm nếu muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp, giá rẻ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/07/2023
      Kinh nghiệm để Gen Z sở hữu một ngôi nhà đẹp, giá rẻ. Xem ngay tại bài viết sau đây!

      Ngày nay, tình hình kinh tế khó khăn và giá cả bất động sản không ngừng tăng cao, việc sở hữu một ngôi nhà đẹp và giá rẻ trở thành mục tiêu khó khăn đối với nhiều người đặc biệt là thế hệ trẻ Gen Z. Tuy nhiên, không phải là không thể! Đọc ngay bài viết sau đây để có kinh nghiệm sở hữu nhà đẹp, giá rẻ - Đặc biệt hữu ích với Gen Z mua nhà.

      Nắm được các phong cách thiết kế nhà đẹp 

      Phong cách nhà hiện đại

      Những ngôi nhà hiện đại được thiết kế theo phong cách hình học, như hình vuông và hình tam giác, mang đến một diện mạo độc đáo và tinh tế. Thiết kế này tập trung vào sự thoáng đãng, đơn giản và loại bỏ các chi tiết không cần thiết. Mục tiêu chính của phong cách này là tối ưu hóa sự sử dụng chi phí một cách hiệu quả, với việc sử dụng màu sắc trơn như trắng, xám và đen. Vật liệu chủ yếu được sử dụng bao gồm bê tông, thép và gỗ, với mục đích không sơn phủ, để lộ rõ bề mặt thật của chúng.

      3-dieu-gen-z-nen-quan-tam-neu-muon-so-huu-mot-ngoi-nha-dep-gia-re-n17t-onehousing-1

      Phong cách hiện đại trong thiết kế nhà ở (Nguồn: Tạp chí Kiến thức)

      Phong cách nhà tối giản

      Phong cách tối giản trong thiết kế ngôi nhà (Minimalism) mang theo khái niệm "less is more". Xu hướng thiết kế hiện đại nhấn mạnh việc giảm thiểu các chi tiết thừa, chỉ tập trung vào những phần cần thiết đồng thời hạn chế việc sử dụng màu sắc trang trí. Đây là những đặc trưng nổi bật và dễ nhận diện nhất của xu hướng thiết kế hiện đại. Các gam màu thường được sử dụng trong phong cách này là trắng, xám nhạt hoặc xám đậm.

      3-dieu-gen-z-nen-quan-tam-neu-muon-so-huu-mot-ngoi-nha-dep-gia-re-n17t-onehousing-1

      Phong cách tối giản trong thiết kế nhà ở lược bớt những chi tiết thừa (Nguồn: Nội thất Art)

      Phong cách nhà đương đại

      Phong cách nhà đương đại hoàn toàn khác biệt so với phong cách truyền thống, nổi bật với sự tối giản và không có những đường cong hay chi tiết chạm trổ quá phức tạp. Trong thiết kế nội thất đương đại, các đường nét thường được thiết kế thẳng hoặc nhẹ nhàng cong. Một trong những ưu điểm của phong cách này là khả năng sử dụng các tông màu đa dạng, từ rất sáng đến tối, tạo ra sự linh hoạt trong việc tạo điểm nhấn màu sắc cho không gian căn nhà.

      Phong cách nhà Bắc Âu

      Phong cách Bắc Âu, hay còn được gọi là Scandinavian là sự kết hợp một cách cân bằng giữa ba yếu tố chính: vẻ đẹp, tối giản và công năng tiện dụng. Hiện nay, phong cách này rất được ưa chuộng nhờ vào sự giản dị, ấm áp và không gian thoáng đãng, mang lại cảm giác thoải mái cho ngôi nhà. Các yếu tố tạo nên điểm nổi bật trong phong cách Bắc Âu đó là: chất liệu gỗ, đá tự nhiên, lông thú, màu trắng tuyết, ánh sáng… 

      3-dieu-gen-z-nen-quan-tam-neu-muon-so-huu-mot-ngoi-nha-dep-gia-re-n17t-onehousing-1

      Ánh sáng là điều không thể thiếu trong thiết kế nhà phong cách Bắc Âu (Nguồn: House Design)

      8 ý tưởng độc đáo trang trí góc đọc sách của Gen Z tại nhà

      Đọc tiếp

      Nắm được những cách sở hữu nhà ở giá rẻ

      Gen Z mua nhà và có nhu cầu muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp, giá rẻ cho bản thân mình thì có thể tham khảo một số cách sau đây:

      Tự xây nhà cho riêng mình

      Cách này chỉ áp dụng đối với những người đã có đất. Một trong những ưu điểm của phương thức này là bạn có thể tự do chọn kiểu thiết kế và vật liệu xây dựng cho ngôi nhà, để đáp ứng nhiều chức năng theo mong muốn của mình. Điều này sẽ giúp gen Z làm chủ được số ngân sách dự kiến.

      Tuy nhiên, nhược điểm của việc tự xây nhà đó là khó có thể kiểm soát môi trường xung quanh ngôi nhà, cần phải xin phép xây dựng và nếu không chọn được nhà thầu uy tín có chuyên môn, gen Z sẽ gặp phải những vấn đề rủi ro. Hơn nữa, việc tự xây nhà cũng đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn.

      3-dieu-gen-z-nen-quan-tam-neu-muon-so-huu-mot-ngoi-nha-dep-gia-re-n17t-onehousing-1

      Tự xây nhà sẽ giúp làm chủ nguồn ngân sách (Nguồn: Nội thất trẻ)

      Mua nhà ở xã hội

      Nhà ở xã hội là loại hình bất động sản có sự hỗ trợ từ Nhà Nước dành cho các đối tượng được hưởng chính sách Luật nhà ở theo quy định của pháp luật.

      Nhà ở xã hội có một số ưu điểm như: Giá thành rẻ phù hợp với các đối tượng có nguồn tài chính hạn chế, những dự án nhà ở xã hội cũng được trang bị hệ thống giáo dục, khu vui chơi và các tiện ích đi kèm. Thêm vào đó, thời gian thi công những dự án nhà ở xã hội thường diễn ra tương đối nhanh chóng.

      Tuy nhiên, hạn chế của loại hình này là có vị trí dự án nhà ở xã hội thường xa trung tâm, giao thông thường không thuận tiện và chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Ngoài ra, tiện ích và nội thất trong các căn hộ nhà ở xã hội cũng không được hiện đại và chất lượng như các căn hộ chung cư trung cấp hoặc cao cấp.

      Mua nhà ở cũ

      Nếu muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp với giá rẻ, việc mua lại một ngôi nhà cũ là sự lựa chọn hợp lý. Những ngôi nhà cũ thường có giá thấp hơn so với những ngôi nhà xây mới. Tuy nhiên, nhược điểm là ngôi nhà đã được sử dụng trong một khoảng thời gian dài dẫn đến hệ thống tiện ích, nội thất có thể xuống cấp và việc tìm kiếm một ngôi nhà cũ phù hợp cũng không phải là điều dễ dàng.

      Điều cần quan tâm khi chọn nhà ở

      Vị trí nhà ở

      Dù ngôi nhà có đẹp nhưng nếu nằm ở một vị trí xa nơi làm việc và các tiện ích cơ bản thì cũng nên cân nhắc vì có thể nó không phải là lựa chọn lý tưởng để sinh sống. Bạn sẽ phải đánh đổi thời gian và công sức cho việc di chuyển hàng ngày.

      Giá thành ngôi nhà

      Dù tự xây nhà hoặc mua nhà để ở thì bạn cũng nên vạch ra kế hoạch chi tiêu ngân sách cho hợp lý. Trong trường hợp phải vay mượn tiền để mua hoặc xây nhà ở, hãy đảm bảo rằng việc trả nợ không nên vượt quá 1/3 thu nhập hàng tháng. Nếu vượt quá mức này, có nguy cơ bạn sẽ không còn dư để dự phòng cho các tình huống khẩn cấp.

      Đáp ứng được những nhu cầu căn bản của cuộc sống

      Mục đích chính của việc xây hoặc mua nhà ở vẫn là để sinh sống nên ngoài vẻ đẹp thì còn cần mang tính thiết thực. Ngoài việc trang trí nhà đẹp, căn nhà cũng cần đáp ứng được các chức năng cơ bản để cư dân có thể sinh sống. 

      3-dieu-gen-z-nen-quan-tam-neu-muon-so-huu-mot-ngoi-nha-dep-gia-re-n17t-onehousing-1

      Căn nhà phải đáp ứng được các nhu cầu tiện ích cơ bản (Nguồn: Xây dựng số)

      Trên đây là những chia sẻ cơ bản của OneHousing về kinh nghiệm để giúp gen Z mua nhà đẹp với giá rẻ. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và mang lại giá trị hữu ích cho bạn đọc. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Câu chuyện thế hệ Gen Z chọn nhà: Sống tại căn hộ như khách sạn 5 sao

      Gợi ý cách chọn nhà ở cho những cô nàng Gen Z độc thân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương