3 cách giúp bạn xua tan nỗi lo khi vay mua nhà

      3 cách giúp bạn xua tan nỗi lo khi vay mua nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/04/2024
      Khám phá 3 cách giúp bạn xua tan nỗi lo khi vay mua nhà nhằm đảm bảo nguồn tài chính cá nhân qua bài viết dưới đây.

      Một trong những quyết định quan trọng trong cuộc đời là việc vay mua nhà. Đối với nhiều người, nỗi lo lắng về tài chính cá nhân và quá trình vay có thể trở thành gánh nặng. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng quá mức. Dưới đây là 3 cách giúp bạn xua tan nỗi lo khi vay mua nhà.

      Vay ngân hàng mua nhà là như thế nào?

      Hiểu một cách đơn giản, vay mua nhà là quá trình mà một người vay tiền từ một tổ chức tài chính hoặc ngân hàng để mua một căn nhà. Thông thường, người mua nhà sẽ đặt một khoản tiền tự có góp mua nhà và sau đó vay số tiền còn lại từ ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng. Sau đó, họ sẽ trả lại số tiền này kèm theo lãi suất qua một khoản vay dài hạn thông qua các khoản trả góp hàng tháng.

      3-cach-giup-ban-xua-tan-noi-lo-khi-vay-mua-nha-anh1

      Vay ngân hàng mua nhà giúp bạn đến gần hơn với ước mơ sở hữu nhà riêng (Ảnh: Pinterest)

      Thực tế, người có thu nhập trung bình - thấp, đặc biệt là những bạn trẻ đều ao ước có thể sở hữu một căn nhà cho riêng mình. Trong bối cảnh đó, ngân hàng đã và đang trở thành điểm tựa tốt nhất, phát huy được vai trò bằng hoạt động cấp tín dụng cho người dân để mua nhà. Đây được xem là đòn bẩy tài chính, một trong những giải pháp hữu hiệu để giải quyết bài toán về vay vốn.

      Trong thời điểm bạn chưa có một khoản tiền đủ lớn để chọn mua căn nhà như ý thì việc vay ngân hàng là một giải pháp hiệu quả. Khi sở hữu cho mình căn nhà riêng, sẽ không còn gánh nặng tiền thuê hàng tháng và những khoản phát sinh khi ở bên ngoài nữa. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm việc, sinh hoạt, khoản tiền thuê nhà hàng tháng bạn có thể để ra và tiến hành đầu tư, tiết kiệm phục vụ cho mục đích sau này.

       

      3 cách giúp bạn xua tan nỗi lo khi vay mua nhà

      Đọc tiếp

      Không vay quá 50% giá trị căn hộ mua

      Khi vay tiền từ ngân hàng để mua nhà, việc đảm bảo khả năng thanh toán nợ rất quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh lãi suất có thể biến động theo thời gian. Để đảm bảo điều này, bạn cần có sẵn khoảng 40% - 50% giá trị của căn hộ và thu nhập ổn định để có thể chi trả cho việc mua nhà theo hình thức trả góp. Trong đó, việc vay tiền không nên vượt quá 50% giá trị của căn nhà.

      3-cach-giup-ban-xua-tan-noi-lo-khi-vay-mua-nha-anh2

      Không vay quá 50% giá trị căn hộ mua (Ảnh: Rever)

      Nếu bạn có tài sản để thế chấp tốt nhưng lại chỉ có ít hơn 20% chi phí mua nhà, hồ sơ vay tiền của bạn có thể gặp khó khăn trong quá trình xét duyệt. Nguyên nhân bởi ngân hàng thường xem xét khả năng của bạn trong việc thanh toán nợ đúng hạn. Tuy nhiên, nếu thu nhập của bạn đủ cao mặc dù vốn ít, bạn vẫn có thể có cơ hội vay tiền mua nhà, chỉ cần đảm bảo rằng, tổng số tiền trả góp không vượt quá 40% tổng thu nhập hàng tháng của bạn.

      Bên cạnh việc tích góp số tiền trong thời gian dài, bạn cũng cần cân nhắc về tình hình tài chính của mình trước khi quyết định vay tiền để mua nhà. Đồng thời, việc lập kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý cũng là điều cần thiết, tránh phát sinh các chi phí không cần thiết.

      Công thức tính: Số tiền tiết kiệm hàng tháng = Tổng thu nhập của gia đình - Các khoản phí sinh hoạt

      Do đó, bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng về thu nhập hàng tháng của gia đình trong ít nhất 6 tháng trước. Các chi phí sinh hoạt cũng cần được liệt kê một cách rõ ràng cho từng khoản để đảm bảo bạn, gia đình chi tiêu ổn và tiết kiệm được một khoản đủ để trả tiền nhà, dự trữ phòng trường hợp cấp bách.

      Lựa chọn hình thức vay mua nhà phù hợp

      Hiện nay, các ngân hàng đưa ra những chính sách hấp dẫn với nhiều lựa chọn về hình thức vay, trong đó vay tín chấp và vay thế chấp vẫn là những lựa chọn phổ biến.

      Vay tín chấp là một hình thức vay có nhiều ưu điểm cho những người cần vay vốn. Trong trường hợp này, bạn không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào, nhưng sẽ cần phải chứng minh được uy tín và khả năng trả nợ. Tuy nhiên, vay tín chấp thường áp dụng mức lãi suất cao hơn so với vay thế chấp, thời gian vay ngắn hơn và số tiền vay bị hạn chế. Nếu bạn muốn vay tiền mua nhà nhưng tài chính chưa mạnh mẽ và có khả năng trả nợ trong thời gian ngắn, thì đây có thể là lựa chọn phù hợp.

      Vay thế chấp là một hình thức vay mượn truyền thống và luôn giữ vững vị thế của mình. Để có thể vay được, bạn cần phải sở hữu tài sản có giá trị (như ô tô, nhà đất, v.v.) tương đương với số tiền bạn muốn vay, và trong thời gian tối đa là 25 năm với mức lãi suất không vượt quá mức nhất định. Khi bạn nộp hồ sơ vay, ngân hàng sẽ tiến hành đánh giá giá trị của tài sản, xác định quyền sở hữu và sau đó mới quyết định việc cho vay. Trong trường hợp bạn không thể thanh toán được cả gốc và lãi, ngân hàng có thể tịch thu tài sản bạn đã thế chấp.

      Lựa chọn gói vay phù hợp với tài chính cá nhân

      Trong quá trình vay tiền để mua nhà, một yếu tố không thể bỏ qua là việc chọn lựa gói vay phù hợp, bao gồm các yếu tố như lãi suất, thời gian vay, số tiền vay, điều kiện vay và thời gian xét duyệt mua nhà.

      3-cach-giup-ban-xua-tan-noi-lo-khi-vay-mua-nha-anh3

      Lựa chọn gói vay phù hợp với tài chính cá nhân (Ảnh: Rever)

      Ngày nay, các ngân hàng đều áp dụng những chính sách về lãi suất hấp dẫn để cạnh tranh với nhau. Điều này mang lại cơ hội cho bạn để tham khảo, đánh giá và chọn lựa ngân hàng với lãi suất thấp nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến việc lãi suất có thể thay đổi theo thời gian. Hãy cẩn trọng và đừng để bị lừa bởi lãi suất thấp ở năm đầu mà bỏ qua các thông tin về lãi suất cho các năm tiếp theo. Nên chọn những gói vay có lãi suất giảm dần theo số dư nợ để tránh gánh nặng và áp lực không đáng có.

      Thời hạn vay có nhiều lựa chọn khác nhau, và thường thì thời gian vay càng ngắn thì lãi suất càng thấp. Vì vậy, bạn nên thận trọng khi phân tích khả năng tài chính của gia đình để chọn lựa gói vay có thời hạn phù hợp. Đừng chỉ nhìn vào lãi suất thấp mà bỏ qua việc chọn gói vay ngắn hạn, gây ra những gánh nặng về chi phí trả nợ hàng tháng sau này.

      Giải pháp mua nhà trong bối cảnh kinh tế khó khăn

      Techcombank mang đến giải pháp vay mua nhà an toàn và linh hoạt cho khách hàng. Hợp tác với các chủ đầu tư hàng đầu, ngân hàng đề xuất 3 hình thức vay mua nhà để mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng: Vay mua nhà cho khách hàng cá nhân, chuyển nhượng bất động sản hoặc vay mua nhà dự án từ chủ đầu tư.

      3-cach-giup-ban-xua-tan-noi-lo-khi-vay-mua-nha-anh4

      Vay mua nhà từ Techcombank (Ảnh: VOV)

      Khi vay mua nhà tại Techcombank, khách hàng  sẽ nhận được chính sách ưu đãi, lãi suất cạnh tranh, trải nghiệm ưu việt với thủ tục nhanh gọn. Tại Techcombank, bạn sẽ được hỗ trợ tính toán số tiền trả hàng tháng thông qua công cụ tính toán số tiện lợi. Quy trình đăng ký vay cũng rất đơn giản, gồm 4 bước: đăng ký, chuẩn bị hồ sơ, nhận kết quả (đã phê duyệt), hoàn thiện thủ tục - giải ngân. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng tiến hành các thủ tục vay mua nhà.

      Hơn nữa, Techcombank là đối tác chiến lược của OneHousing - nền tảng bất động sản uy tín. Mua nhà trên website của OneHousing, bạn cũng sẽ được hưởng chính sách vay ưu đãi từ Techcombank nhằm tối ưu hóa lợi ích khi thực hiện giao dịch.

      Trên đây là 3 cách giúp bạn xua tan nỗi lo khi vay mua nhà. Hy vọng, bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhằm đảm bảo nguồn tài chính cá nhân khi vay mua nhà!

      Xem thêm

      Hãy vay mua nhà ngay khi có thể - Lời khuyên từ các triệu phú

      7 câu hỏi quan trọng bạn cần làm rõ trước khi vay mua nhà từ ngân hàng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương