2 cách tiết kiệm thông minh để có nhà trong vài năm

      2 cách tiết kiệm thông minh để có nhà trong vài năm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/01/2024
      Muốn tiết kiệm mua nhà cần quản lý dòng tiền và ổn định tài chính cá nhân. Nhưng làm thế nào để tiết kiệm hiệu quả thì hãy cùng OneHousing khám phá ngay sau đây.

      Mua nhà là một trong những nhu cầu thiết yếu của mọi người dân. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, bạn cần có tài chính cá nhân ổn định và quản lý dòng tiền để tạo ra khoản tiết kiệm mua nhà. Trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ chỉ cho bạn đọc 2 cách tiết kiệm hiệu quả để nhanh chóng sở hữu nhà trong vài năm tới. 

      Nhu cầu mua nhà của người dân hiện nay thế nào?

      Trong năm 2023, thị trường bất động sản Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi triển khai các dự án bởi sự biến động của kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội. Các tác động này đã khiến cho nguồn cung sụt giảm rõ rệt nhưng nhu cầu sở hữu nhà ở vẫn nằm ở mức tương tối cao. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, đối tượng khách hàng tập trung ở các cặp vợ chồng trẻ tìm kiếm nhà tại phân khúc trung cấp. 

      Theo Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, ông Neil MacGregor, nước ta trong năm 2023 đã chịu áp lực từ kinh tế toàn cầu và thách thức từ chính thị trường nội địa khi các dự án bị chậm trễ trong khâu phê duyệt khiến nhà đầu tư khó triển khai thi công. 

      2-cach-tiet-kiem-thong-minh-de-co-nha-trong-vai-nam-onehousing-1

      Nhu cầu mua nhà của người dân ở mức ổn định (Nguồn: Baodautu.vn)

      Tuy nhiên, nhìn vào khía cạnh tích cực, lượng cầu vẫn nằm ở mức ổn định và có xu hướng gia tăng. Một phần lý do bởi tốc độ đô thị hoá, người dân đổ về thành phố đông khiến nhu cầu về nhà ở gia tăng đáng kể. 

      Dựa vào dự báo của Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, trong năm 2024, nguồn cung sẽ có sự mở rộng nhằm giải quyết vấn đề thiếu cung thừa cầu hiện tại, trong đó phân khúc căn hộ chung cư sẽ dẫn đầu và tăng trưởng mạnh mẽ nhất. 

       

      2 cách quản lý dòng tiền hiệu quả để có nhà trong vài năm 

      Đọc tiếp

      Tiết kiệm mua nhà là mục tiêu của nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay. Nhưng làm thế nào để quản lý dòng tiền hiệu quả? Hãy cùng OneHousing khám phá dưới đây. 

      Lựa chọn sống tối giản và hạn chế chi tiêu

      Lối sống tối giản được áp dụng trở thành một phong cách sống mới giúp bạn chi tiêu ít đi mà vẫn đảm bảo đáp ứng các nhu cầu thiết yếu. Khi đó, bạn chỉ nên chú trọng vào những món đồ, dịch vụ thật sự cần thiết cho bản thân và gia đình. Đối với những thứ ít quan trọng hơn, hãy cắt giảm nó và từ đấy một bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền. 

      2-cach-tiet-kiem-thong-minh-de-co-nha-trong-vai-nam-onehousing-2

      Hạn chế chi tiêu ở những khoản không cần thiết (Nguồn: CafeF)

      Để áp dụng được lối sống này thành công, đầu tiên bạn cần lên kế hoạch với mục tiêu rõ ràng trong hoạt động tài chính của mình. Hãy xem xét trong các khoản đang chi trả, có những vật dụng hay dịch vụ nào không cần thiết hoặc có thể giảm bớt được để đưa vào một danh sách. 

      Ví dụ như dịch vụ làm đẹp, tài khoản xem phim online, nghe nhạc trực tuyến,... Bạn có thể tìm kiếm sang các ứng dụng tương tự có giá thành thấp hơn để trải nghiệm và tiết kiệm khoản tiền từ đó. 

      Gia tăng tài chính cá nhân từ các nguồn khác nhau

      Tiết kiệm thôi là chưa đủ, bạn cần phải nâng cao tài chính cá nhân. Một số phương pháp gợi ý cho bạn như sau: 

      Kinh doanh online

      Kinh doanh online là lựa chọn tốt nếu bạn muốn kiếm thêm thu nhập bởi loại hình kinh doanh này không giới hạn sản phẩm bán, vốn đầu tư ít mà không cần thuê mặt bằng. Đồng thời, với sự phát triển vượt trội của công nghệ, việc tiếp cận khách hàng nhanh chóng trên diện rộng sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. 

      2-cach-tiet-kiem-thong-minh-de-co-nha-trong-vai-nam-onehousing-3

      Kinh doanh online có xu hướng phát triển trong thời kỳ công nghệ số (Nguồn: Kiemtienonline)

      Phát triển website/ blog 

      Đối với những ai đam mê viết lách, website hay blog sẽ nơi lý tưởng để biến đam mê thành công cụ kiếm tiền. Bạn có thể xây dựng một trang viết riêng nơi chia sẻ những điều mình quan tâm hay câu chuyện sáng tác, hoặc tham gia vào các nền tảng viết truyện. Nguồn thu từ những quảng cáo được liên kết cùng bài viết sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu nhập thụ động mới. 

      Gửi tiết kiệm để sinh lời

      Hình thức gửi tiết kiệm, dù không được nhiều bạn trẻ chú ý đến, nhưng cũng là một cách hiệu quả để sinh lời. Khi bạn gửi một số tiền nhàn rỗi vào ngân hàng, mức lãi suất quy định chính là khoản tiền lãi bạn sẽ nhận được cuối mỗi kỳ gửi. Số tiền này sẽ không bị mất đi mà gia tăng theo thời gian nếu tiếp tục gửi. 

      Đặc biệt, việc lựa chọn hình thức này sẽ hạn chế rủi ro cho bạn bởi trong bất kể trường hợp nào, ngân hàng cũng đảm bảo được tiền gửi của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể rút tiền mọi thời điểm nhưng chỉ được rút khoản gốc gửi vào và không bao gồm tiền lãi nên hãy chú ý đến kỳ hạn. 

      Trên đây OneHousing đã chia sẻ đến bạn đọc hai cách giúp quản lý dòng tiền hiệu quả và gia tăng tài chính cá nhân để giúp bạn có nhà trong vài năm tới. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm các phương pháp khác để tiết kiệm và nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có 1 tỷ tiền tiết kiệm, mua nhà ngay hay dùng làm vốn làm ăn?

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương