1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Chương Mỹ không?

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Chương Mỹ không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/01/2024
      Tư vấn tài chính cá nhân - Tài chính 1,2 tỷ đồng có thể mua nhà Hà Nội, huyện Chương Mỹ hay không? Tham khảo thông tin chi tiết ở bài viết sau của OneHousing.

      Tùy thuộc vào nhu cầu và năng lực tài chính cá nhân của bản thân, bạn có thể lựa chọn mua nhà Hà Nội ở các khu vực khác nhau huyện Chương Mỹ. Vậy, nếu mức ngân sách chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng thì có mua được nhà đất huyện Chương Mỹ hay không? Mời bạn đọc xem câu trả lời chi tiết trong bài viết sau của OneHousing. 

      Tổng quan thị trường bất động sản huyện Chương Mỹ, Hà Nội

      Một số thông tin huyện Chương Mỹ

      12-ty-co-mua-duoc-nha-o-huyen-chuong-my-khong-onehousing-1

      Làng nghề truyền thống nổi tiếng với nghề “Mây tre đan” huyện Chương Mỹ, Hà Nội (Nguồn: VinWonders)

      Chương Mỹ là một huyện ngoại thành nằm về phía Tây Nam Thủ đô Hà Nội. Phía Bắc tiếp giáp huyện Quốc Oai, phía Đông giáp quận Hà Đông và Thanh Oai, phía Nam giáp huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức, phía Tây giáp với huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình).

      Diện tích tự nhiên huyện Chương Mỹ là 237.38km2, với tổng dân số khoảng 339.469 người, trong đó dân tộc Kinh chiếm đại đa số, có 01 thôn dân tộc Mường (Đồng Ké, xã Trần Phú); ngoài ra còn một số dân tộc thiểu số khác sinh sống rải rác tại các xã, thị trấn (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Chương Mỹ).

      Chương Mỹ được thiên nhiên ban tặng cho một địa hình đa dạng khi vừa sở hữu đặc trưng của vùng đồng bằng châu thổ, vừa mang đặc trưng của vùng bán sơn địa. Sự kết hợp giữa núi, sông, hồ, đồng, bãi đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình hết sức thơ mộng. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế nông nghiệp của huyện.

      Trong lĩnh vực kinh tế, mặc dù trong năm 2023 còn nhiều khó khăn, nhưng kinh tế của huyện Chương Mỹ vẫn đạt được nhiều kết quả tốt. Tổng giá trị sản xuất ước đạt khoảng 34.682 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 11.5% so với 2022. Trong đó, giá trị ngành nông nghiệp ước đạt 5.078 tỷ đồng, đạt 101.1% kế hoạch, tăng 6.1%.

      Ngành nông nghiệp chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng chăn nuôi chiếm 69%, trồng trọt chiếm 31%. Cơ cấu kinh tế của huyện cũng chuyển dịch theo hướng tích cực, với công nghiệp chiếm 57.1%, dịch vụ chiếm 28.5% (Nguồn: Kinh tế đô thị). 

      Về lịch sử - văn hóa, huyện Chương Mỹ là một miền quê giàu truyền thống cách mạng. Theo thống kê, Chương Mỹ có 374 di tích được đưa vào danh mục quản lý, trong đó 170 di tích đã được xếp hạng (32 di tích cấp quốc gia, 138 di tích cấp tỉnh, thành phố).

      Ngoài ra, huyện còn có 1 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và 11 di tích được gắn biển lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến. Trong số đó, di tích chùa Trăm Gian và chùa Trầm là hai di tích tiêu biểu nhất. Cả hai ngôi chùa đều có niên đại hàng trăm năm, gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc.

      Trên địa bàn huyện Chương Mỹ có gần 100 cơ quan, đơn vị của Trung ương và Thành phố đang hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Huyện có 01 khu công nghiệp, 9 cụm công nghiệp, tạo việc làm cho hàng nghìn người lao động.

      Ngoài ra, huyện còn có 175/206 làng có nghề, 36 làng được công nhận là làng nghề truyền thống, nổi tiếng nhất trong đó phải kể đến làng “mây tre đan” Phú Vinh - được mệnh danh là “Xứ mây” của Hà Nội. 

      Tiềm năng đầu tư vào bất động sản huyện Chương Mỹ

      12-ty-co-mua-duoc-nha-o-huyen-chuong-my-khong-onehousing-2

      Tiềm năng bất động sản huyện Chương Mỹ xuất phát từ những yếu tố nào? (Nguồn: Báo Quân đội nhân dân)

      Quỹ đất nội đô Hà Nội ngày càng khan hiếm và đắt đỏ, khiến nhiều nhà đầu tư và người dân chuyển hướng sang các khu vực ngoại thành. Đặc biệt, khi hạ tầng giao thông được đầu tư nâng cấp, hoàn thiện, giá trị bất động sản tại khu vực phía Tây Nam Hà Nội được dự đoán sẽ tăng cao.

      Nhận định về điều này, nhiều nhà đầu tư cho rằng, đầu tư bất động sản từ lúc thị trường còn kém phát triển, chỉ mới ở trạng thái tiềm năng chính là sự lựa chọn khôn ngoan. Đây là cuộc chơi dễ dàng, tính ổn định cao và ít rủi ro. Như vậy, tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản huyện Chương Mỹ đến từ các yếu tố sau đây.

      • Hạ tầng giao thông ngày càng cải thiện, phát triển 

      Trong những năm gần đây, huyện Chương Mỹ được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, với nhiều tuyến đường được nâng cấp, mở rộng, kết nối đồng bộ với các khu vực khác của huyện và các quận huyện xung quanh. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, giao thương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đồng thời tác động tích cực đến thị trường bất động sản huyện Chương Mỹ.

      Trên địa bàn huyện có các tuyến đường quan trọng chạy qua như: Quốc lộ 6, đường Hồ Chí Minh Quốc lộ 21 cũ), đường đê Đáy, đường 419. Các tuyến đường này giúp cho Chương Mỹ rút ngắn thời gian kết nối với trung tâm Hà Nội, trở thành đầu mối và cầu nối giao thương quan trọng giữa Thủ đô với các tỉnh thành lân cận khác. 

      Bên cạnh các tuyến đường huyết mạch được nâng cấp, mở rộng; huyện Chương Mỹ còn có nhiều tuyến đường tỉnh lộ được đầu tư nâng cấp, cải tạo, trong những năm gần đây.

      Cụ thể, tuyến tỉnh lộ 419 (nối Chương Mỹ với các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức) đã được mở rộng và nâng cấp lên thành quốc lộ 21A, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ huyện Chương Mỹ đến các tỉnh phía Nam. Đường Anh Trỗi (nối thị trấn Chúc Sơn với các xã phía Tây của huyện như Hữu Văn, Nam Phương Tiến, Tốt Động,...) cũng đã được nâng cấp, cải tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, giao thương phát triển. 

      Mặt khác, khu vực này có thể trở thành địa điểm sống lý tưởng cho cư dân muốn “an cư lạc nghiệp”. Nhờ không gian sống mở, không khí trong lành, nơi đây thuận lợi cho việc xây dựng một lối sống thân thiện với môi trường. 

      • Dư địa phát triển, tiềm năng sinh lời cao

      Do quỹ đất nội đô Hà Nội ngày càng khan hiếm, nên xu hướng dịch chuyển đầu tư và an cư sang khu vực ngoại thành đang trở nên phổ biến. Đặc biệt, khi hệ thống giao thông được đầu tư nâng cấp, giá trị bất động sản ngoại thành sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

      Huyện Chương Mỹ có diện tích tự nhiên rộng đứng thứ 3 toàn thành phố (chỉ sau Ba Vì và Sóc Sơn). Địa hình phân chia làm 3 vùng: Vùng bãi ven sông Đáy, vùng đồng bằng và vùng bán sơn địa.

      Tổng diện tích của toàn huyện khoảng 23.240,92ha, trong đó: nhóm đất nông nghiệp là 14.032,65ha; nhóm đất phi nông nghiệp là 8.081,23ha; nhóm đất chưa sử dụng là 8.081,23ha. Với lợi thế địa lý trên, có thể nói Chương Mỹ là địa phương có dư địa nằm trong top cao nhất để giới đầu tư đổ về tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời.

      Theo quy luật phát triển thị trường, các chuyên gia dự đoán rằng, triển vọng của thị trường bất động sản ở vùng này sẽ tiếp tục có sự "đột phá" trong tương lai. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này chủ yếu phụ thuộc vào việc TP. Hà Nội chấp thuận Quyết định số 353/QĐ-UBND về Quy hoạch chung của thị trấn sinh thái Chúc Sơn đến năm 2030.

      Theo quy hoạch, khu vực này sẽ phát triển thành trung tâm hành chính - chính trị, văn hóa, thể dục thể thao, kết hợp hài hòa với cảnh quan thiên  nhiên và môi trường sống hiện đại.

       

      Tài chính 1,2 tỷ đồng có mua được nhà ở huyện Chương Mỹ không?

      Đọc tiếp

      Nằm cửa ngõ phía Tây Nam thủ đô, cách trung tâm thành phố khoảng 20km, huyện Chương Mỹ sở hữu lợi thế vượt trội nhờ vào hạ tầng giao thông đô thị ngày càng phát triển; môi trường sống thoáng đãng, trong lành. Nhờ đó, thị trường bất động sản huyện Chương Mỹ được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, tạo nên nguồn lợi lớn cho các nhà đầu tư địa ốc. 

      Là huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội nên giá trị bất động sản huyện Chương Mỹ tương đối rẻ. Cập nhật dữ liệu từ trang Batdongsan, giá bán nhà đất huyện Chương Mỹ hiện trong khoảng 7 - 101 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 01/2024). 

      Như vậy, với ngân sách tài chính cá nhân khoảng 1,2 tỷ đồng, bạn vẫn có thể mua được một căn nhà đất tại huyện Chương Mỹ với diện tích trên dưới 30m2. Giá bán nhà đất huyện Chương Mỹ được đánh giá là tương đối tốt so với mặt bằng chung toàn thị trường, tuy nhiên tùy vào vị trí, diện tích, tiện ích… mà giá trị cũng sẽ khác nhau. Một số khu vực có thể mua nhà giá 1,2 tỷ đồng tại huyện Chương Mỹ như Phụng Châu, Thủy Xuân Tiên… 

      12-ty-co-mua-duoc-nha-o-huyen-chuong-my-khong-onehousing-3

      Tài chính 1,2 tỷ đồng có thể mua nhà Hà Nội, huyện Chương Mỹ diện tích trên dưới 30m2 (Nguồn: Wikipedia)

      Tổng kết chung, với ngân sách tài chính cá nhân khoảng 1,2 tỷ đồng, bạn có thể sở hữu một căn nhà đất tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tuy nhiên, bạn đọc lưu ý, huyện Chương Mỹ nằm cách trung tâm Hà Nội khá xa, bất tiện trong việc tiếp cận hệ thống tiện ích nội đô.

      Do đó, trước khi quyết định mua nhà tại khu vực này, bạn cần xác định rõ mục đích và nhu cầu sử dụng của mình. Nếu cần tư vấn chi tiết, hãy liên hệ ngay với OneHousing để được hỗ trợ kịp thời.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.Xem thêm

      Xem thêm

      Vay ngân hàng 1,5 tỷ mua nhà hơn 3 tỷ có quá liều?

      Bài toán dồn tiền mua nhà hay tiết kiệm, đầu tư với vốn 3 tỷ đồng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương