10 sai lầm trong cách cải tạo phòng tắm có thể làm hỏng toàn bộ thiết kế

      10 sai lầm trong cách cải tạo phòng tắm có thể làm hỏng toàn bộ thiết kế

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/07/2023
      Cùng OneHousing điểm danh 10 sai lầm trong cách cải tạo phòng tắm có thể làm hỏng toàn bộ thiết kế qua bài viết sau.

      Phòng tắm là không gian quan trọng trong ngôi nhà để thư giãn và chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, nếu gia chủ không cẩn thận khi cải tạo thì có thể gặp phải những sai lầm đáng tiếc gây ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của phòng tắm. Trong bài viết này, OneHousing sẽ lưu ý đến người đọc 10 sai lầm trong cách cải tạo phòng tắm có thể làm hỏng toàn bộ thiết kế.

      Để lộ lỗ hổng quanh bồn tắm

      Một trong những sai lầm thường gặp khi cải tạo phòng tắm là để lộ các lỗ hổng quanh bồn tắm, khiến cho nước rỉ ra ngoài và gây ẩm mốc, hư hại cho sàn nhà cũng như các vật dụng xung quanh. Để tránh vấn đề này, bạn nên sử dụng các chất trám kín khe hở quanh bồn tắm hoặc lót thêm một lớp gạch men, đá tự nhiên để che đậy các lỗ hổng.

      Cách trang trí phòng tắm vừa đơn giản vừa sang trọng

      Đọc tiếp

      Nút cao su

      Nút cao su là một vật dụng đơn giản nhưng rất cần thiết trong phòng tắm, giúp ngăn nước chảy vào ống thoát và gây tắc nghẽn. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua việc sử dụng nút cao su hoặc sử dụng những loại nút không phù hợp với kích thước của ống thoát. Điều này không chỉ gây ra hiện tượng nước đọng trong bồn rửa hoặc bồn tắm mà còn làm cho các chất bẩn và vi khuẩn tích tụ trong ống thoát, gây ra mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vì thế, bạn nên chọn những loại nút cao su có kích thước vừa vặn và thường xuyên vệ sinh để đảm bảo sự thông thoáng của ống thoát.

      Gia chủ nên chọn những loại nút cao su phù hợp với ống thoát (Nguồn: kenh14)

      Không đủ thông gió

      Không gian phòng tắm có độ ẩm cao, do đó cần được lắp đặt hệ thống thông gió để giảm thiểu nguy cơ ẩm mốc và mùi hôi. Tuy nhiên, không ít người lại thiếu sót trong việc thiết kế và lắp đặt hệ thống thông gió cho phòng tắm, khiến cho không khí tại đây luôn ẩm ướt, ngột ngạt.

      Để khắc phục điều này, bạn nên có ít nhất một cửa sổ hoặc một khe thoáng để lấy ánh sáng tự nhiên và không khí vào phòng tắm. Ngoài ra, bạn cũng nên lắp thêm quạt hút hoặc máy sấy giúp làm khô nhanh chóng các bề mặt ướt trong phòng tắm.

      Lát tường phòng tắm bằng gạch gân

      Gạch gân là loại gạch có bề mặt thiết kế thành các rãnh sâu, tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ độc đáo cho phòng tắm. Tuy nhiên, loại gạch này rất khó vệ sinh do bề mặt có nhiều khe hở, vì thế gạch rất dễ bám bẩn và vi khuẩn, đặc biệt là ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với nước. 

      Nếu bạn không thường xuyên lau chùi và khử trùng, phòng tắm sẽ nhanh bẩn và có mùi hôi. Do đó, gia chủ nên tránh sử dụng gạch gân cho tường nhà tắm, hoặc chỉ dùng ở những vị trí ít tiếp xúc với nước như phần trên của tường.

      Gạch nhẵn trên sàn

      Gạch nhẵn là loại gạch có bề mặt láng mịn, tạo ra cảm giác sang trọng và hiện đại khi lát phòng tắm. Đây là một sai lầm trong cách cải tạo phòng tắm bởi gạch nhẵn rất dễ trơn trượt khi ướt.

      Nếu bạn sử dụng gạch nhẵn cho sàn nhà tắm thì sẽ rất dễ bị té ngã và gây ra các chấn thương nguy hiểm. Thay vào đó, gia chủ nên chọn những loại gạch có độ ma sát cao hoặc có các họa tiết, rãnh nông để tăng độ bám của sàn nhà.

       Gia chủ nên tránh sử dụng loại gạch nhẵn làm sàn nhà tắm (Nguồn: Gạch taicera)

      Chỉ lắp đặt đèn chiếu sáng ở phía trên trần nhà

      Đèn chiếu sáng trên trần nhà là một thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm, giúp cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ không gian. Tuy nhiên, chỉ lắp đặt đèn trên trần nhà là không đủ để tạo ra không gian ánh sáng hợp lý và thẩm mỹ cho phòng tắm. 

      Vì thế, khi cải tạo phòng tắm, gia chủ nên lắp thêm các đèn chiếu sáng khác ở những vị trí cần thiết như quanh gương soi, bồn rửa hoặc khu vực tắm. Những chiếc đèn này không chỉ giúp bạn thực hiện các công việc trong phòng tắm dễ dàng hơn mà còn tạo ra các điểm nhấn cho căn phòng.

      Nhìn thấy đường ống nước

      Đường ống nước được lắp đặt trong phòng tắm để cung cấp nước cho các thiết bị như vòi sen, vòi rửa, bồn cầu,... Tuy nhiên, đường ống nước cũng là yếu tố làm giảm thẩm mỹ của phòng tắm, nếu gia chủ để lộ ra ngoài. 

      Đường ống nước đi nổi khiến cho phòng tắm trông lộn xộn, rối mắt. Các thanh ống lộ ra ngoài cũng dễ gặp các vấn đề về an toàn và bảo trì, gây vướng víu khi di chuyển, dễ hỏng do va đập hoặc do nhiệt độ cao. Do đó, gia chủ nên che đậy  đường ống nước bằng các tấm ốp hoặc các tủ kệ để tạo ra một không gian phòng tắm gọn gàng, sạch sẽ.

      Gia chủ nên thiết kế phòng tắm tránh nhìn thấy đường ống nước (Nguồn: Nội thất)

      Không giữ lại gạch sàn nhà thừa

      Khi cải tạo phòng tắm, gia chủ sẽ phải lát lại sàn nhà bằng gạch mới, để thay thế những gạch cũ bị hư hại hoặc không phù hợp với thiết kế. Tuy nhiên, nhiều người lại vứt bỏ hết gạch sàn nhà còn thừa, không giữ lại một số lượng nhất định để dự phòng. Điều này có thể gây ra khó khăn cho bạn trong trường hợp cần thay thế một số viên gạch bị vỡ hoặc bong tróc trong quá trình sử dụng. Bạn sẽ rất khó tìm được loại gạch có màu sắc và kích thước giống hệt với những viên đã lát trên sàn nhà.

      Không sử dụng thiết bị cảm biến phát hiện rò rỉ

      Rò rỉ nước là một trong những nguyên nhân lớn gây ra hư hại cho phòng tắm,  vừa làm ẩm ướt các bề mặt và thiết bị trong phòng tắm vừa làm tăng chi phí tiền nước. Tuy nhiên, rò rỉ nước không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận biết, đặc biệt là khi xảy ra ở những vị trí kín đáo. 

      Để ngăn ngừa và khắc phục rò rỉ nước hiệu quả, gia chủ nên sử dụng các cảm biến phát hiện rò rỉ. Những thiết bị này có khả năng cảnh báo khi phát hiện ra dấu hiệu rò rỉ nước, thông qua âm thanh hoặc ánh sáng. Bạn có thể lắp đặt các cảm biến ở những vị trí có nguy cơ cao bị rò rỉ như quanh bồn tắm, quanh bồn rửa, quanh ống thoát,...

      Sử dụng vách kính thay rèm tắm

      Vách kính là một giải pháp hiện đại, sang trọng để ngăn cách khu vực tắm và khu vực khô trong phòng tắm. Tuy nhiên, vách kính cũng có một số hạn chế mà nhiều người không để ý khi sử dụng. Một trong số đó là vách kính rất dễ bám bẩn, vết nước và vết xà phòng, khiến cho phòng tắm trông bẩn, mờ mịt. 

      Ngoài ra, vách kính cũng rất khó tháo lắp và di chuyển làm cho việc vệ sinh, bảo trì và cải tạo phòng tắm trở nên khó khăn hơn. Do đó, gia chủ nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định sử dụng vách kính thay cho rèm tắm.

      Gia chủ nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định sử dụng vách kính thay rèm tắm

      (Nguồn: Nội Thất Mạnh Hệ)

      Qua bài viết, OneHousing chỉ ra 10 sai lầm trong cách cải tạo phòng tắm có thể làm hỏng toàn bộ thiết kế mà gia chủ nên tránh để có được không gian đẹp và tiện nghi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn thiết kế và thi công phòng tắm theo ý muốn với chất lượng cao và giá cả hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý 5 loại sàn thích hợp sử dụng cho phòng tắm

      8 ý tưởng thiết kế thông minh giúp tăng không gian lưu trữ cho phòng tắm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương