10 người nước ngoài mua nhà thì 9 người chọn chung cư, đầu tư chờ tăng giá

      10 người nước ngoài mua nhà thì 9 người chọn chung cư, đầu tư chờ tăng giá

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/04/2024
      Tài chính đầu tư - Người nước ngoài đua nhau đầu tư bất động sản chung tại Việt Nam để chờ tăng giá. Lý do vì đâu? Tham khảo ngay bài viết phía sau đây.

      Tỷ lệ người nước ngoài khi tham gia đầu tư bất động sản tại Việt Nam ưa chuộng loại hình căn hộ chung cư lên tới 90%, vượt trội hơn hẳn so với các loại hình khác. Sự thực đằng sau xu hướng này chủ yếu xuất phát từ mục đích đầu tư, hứa hẹn tiềm năng sinh lời hấp dẫn từ việc tăng giá bất động sản, thay vì nhu cầu an cư. 

      Cứ 10 người nước ngoài mua nhà thì 9 người lựa chọn chung cư

      10-nguoi-nuoc-ngoai-mua-nha-thi-9-nguoi-chon-chung-cu-dau-tu-cho-tang-gia-onehousing-1

      Có hơn 3.000 người nước ngoài đầu tư bất động sản Việt Nam kể từ 2015 đến quý III/2023 (Nguồn: Casland)

      Theo “Báo cáo hai thập kỷ phát triển đô” thị được CBRE Việt Nam công bố gần đây, thị trường địa ốc Việt Nam đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ người mua nhà nước ngoài.

      Số liệu từ Bộ Xây dựng cho thấy, từ năm 2015 đến quý III/2023, đã có hơn 3.000 người nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam.

      Cũng theo CBRE Việt Nam, dựa trên số lượng giao dịch thành công, có đến 90% người nước ngoài lựa chọn mua căn hộ chung cư thay vì nhà ở riêng lẻ. Trong số này, 60% khách hàng mua với mục đích đầu tư, kỳ vọng giá trị bất động sản sẽ tăng cao trong tương lai.

      Điều đáng chú ý là, 75% lượng khách hàng mua nhà chung cư đến từ các quốc gia phát triển ở châu Á, cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường này đối với nhà đầu tư nước ngoài.

       

      Lý do người nước người lựa chọn đầu tư bất động sản chung cư tại Việt Nam 

      Đọc tiếp

      Kể từ năm 2015, Chính phủ Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đơn giản hóa thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam. Nhờ những thay đổi tích cực này, thị trường nhà ở Việt Nam đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ các quốc gia trong khu vực châu Á.

      Theo báo cáo của CBRE, sau khi chính sách sở hữu nhà được nới lỏng, lượng khách hàng đến từ các nước châu Á như Hong Kong, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành những nhóm nhà đầu tư chủ lực tại thị trường bất động sản Việt Nam. Sự hiện diện của các nhà đầu tư nước ngoài đã góp phần thúc đẩy thanh khoản thị trường, đồng thời gia tăng giá trị và tính chuyên nghiệp cho ngành bất động sản Việt Nam.

      10-nguoi-nuoc-ngoai-mua-nha-thi-9-nguoi-chon-chung-cu-dau-tu-cho-tang-gia-onehousing-2

      Người nước ngoài đầu tư bất động sản Việt Nam vì yếu tố địa lý thuận lợi và tiềm năng tăng giá mạnh mẽ của thị trường (Nguồn: VietNamNet)

      Theo CBRE, vị trí địa lý thuận lợi và sự hiện diện mạnh mẽ của các chủ đầu tư quốc tế trong lĩnh vực bất động sản là những yếu tố chính thu hút người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Đặc biệt, tiềm năng tăng giá cao của thị trường nhà ở cũng là một điểm hấp dẫn không thể bỏ qua.

      Điều đáng chú ý là phần lớn người nước ngoài mua nhà với mục đích đầu tư, dự đoán giá sẽ tăng cao trong tương lai và thu về lợi nhuận hấp dẫn. Một số ít mua để cho thuê trong khi chờ đợi giá tăng. Ngược lại, số lượng người mua để sinh sống lâu dài ở mức hạn chế.

      Phân khúc được ưa chuộng nhất bởi khách hàng nước ngoài là chung cư cao cấp tại các thành phố lớn như TP. HCM và Hà Nội. Các dự án có vị trí đắc địa, mức giá hợp lý và tiềm năng tăng giá mạnh mẽ luôn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư ngoại quốc.

      Cơ hội đầu tư bất động sản rộng mở cho kiều bào nước ngoài

      10-nguoi-nuoc-ngoai-mua-nha-thi-9-nguoi-chon-chung-cu-dau-tu-cho-tang-gia-onehousing-3

      Luật Đất đai 2024 nới rộng quy định sử dụng đất đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (Nguồn: SmartLand)

      Điểm nhấn đáng chú ý trong Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực từ 01/01/2025) chính là việc mở rộng quyền sử dụng đất đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt kiều). 

      Theo đó, các trường hợp là công dân Việt Nam đang định cư nước ngoài, người gốc Việt Nam đang định cư ở nước ngoài  được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất; đang sử dụng đất ổn định và đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận.

      Quy định mới này đánh dấu một bước tiến quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng kiều bào nước ngoài tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam. Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam - Ông Troy Griffiths nhận định đây sẽ là cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhóm đối tượng này, đồng thời góp phần thúc đẩy thị trường địa ốc trong nước phát triển nhờ có nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ Việt kiều.

      Trước đây, cộng đồng Việt kiều gặp nhiều khó khăn khi đầu tư bất động sản trong nước do thủ tục phức tạp và vướng mắc pháp lý. Việc phải thông qua người thân hoặc họ hàng để thực hiện giao dịch tiềm ẩn nhiều rủi ro tranh chấp. Luật Đất đai 2024 đã giải quyết vấn đề này, tạo môi trường đầu tư minh bạch, an toàn cho Việt kiều. Nhờ vậy, họ có thể tự tin đầu tư vào thị trường bất động sản tại quê hương mà không còn lo lắng về những rào cản pháp lý.

      Với những thay đổi tích cực này, thị trường bất động sản Việt Nam hứa hẹn sẽ đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ cộng đồng Việt kiều trên toàn thế giới. Đây là tín hiệu lạc quan cho sự phát triển bền vững của thị trường trong tương lai.

      Giải pháp tài chính đầu tư - Nhà đầu tư nên mua chung cư Hà Nội ở đâu để được hưởng lợi?

      Thị trường bất động sản Hà Nội luôn sôi động với nhiều dự án chung cư đa dạng, đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư của đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một căn hộ ưng ý và đảm bảo uy tín giữa vô số lựa chọn có thể khiến nhà đầu tư  gặp không ít khó khăn. Hiểu được điều này, OneHousing mang đến giải pháp hoàn hảo về mọi nhu cầu bất động sản, giúp các nhà đầu tư - đầu tư thông minh vào thị trường chung cư Hà Nội.

      OneHousing hiện đang là nền tảng phân phối bất động sản toàn diện, uy tín top đầu tại thị trường Việt Nam với các sản phẩm từ thổ cư, nhà phố, biệt thự cho tới căn hộ chung cư… . Tại OneHousing, khách hàng được cung cấp kho dữ liệu khổng lồ về nguồn hàng tiềm năng 1.440.000+ bất động sản đã được xác thực. Trong đó, tính riêng thị trường Hà Nội, quỹ hàng chuyển nhượng được mở rộng lên tới 15.000 căn nhà, bao gồm 10.000 căn nhà phố và 5.000 căn hộ chung cư, thấp tầng dự án.

      Theo Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing - Ông Trần Quang Trung cho biết, quỹ hàng của OneHousing được xây dựng trên cơ sở hàng thật và giá thật, mang lại tính xác thực cao nhất trên thị trường. Các bất động sản này không chỉ cung cấp giải pháp tài chính đầu tư "may đo" phù hợp với từng sản phẩm mà còn tăng khả năng thanh khoản. Hơn nữa, đối với những khách hàng gặp khó khăn trong vấn đề tài chính cá nhân còn nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng Techcombank giúp giảm thiểu rủi ro pháp lý và chi phí hoa hồng khi OneHousing đứng ra bảo chứng cho các giao dịch. 

      Nhìn chung, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài dồi dào. Điều này tạo động lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, năm 2024 được đánh giá là thời điểm vàng cho các nhà đầu tư thông thái "xuống tiền" vào thị trường đầy hấp dẫn này.

      Xem thêm

      Hiểu rõ về "giá" và "giá trị" bất động sản: Cách đầu tư bất động sản thông minh

      Hơi ấm đang lan tỏa trong thị trường bất động sản, các nhà đầu tư nên nắm bắt nhanh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương