10 mẹo dọn dẹp nhà cửa dành cho người bận rộn

      10 mẹo dọn dẹp nhà cửa dành cho người bận rộn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/06/2024
      Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 10 mẹo dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng, đơn giản mà vẫn hiệu quả cho người bận rộn.

      Sống trong một ngôi nhà ngăn nắp, sạch sẽ không phải là điều dễ dàng đối với những người có lịch trình bận rộn. Tuy nhiên, việc duy trì một môi trường sống gọn gàng lại có rất nhiều lợi ích, từ cải thiện tâm trạng cho đến nâng cao hiệu suất làm việc. Trong bài viết này sẽ chia sẻ 10 mẹo đơn giản nhưng vô cùng hữu ích để giúp bạn dọn dẹp nhà cửa hiệu quả dù có lịch trình công việc và sinh hoạt bận rộn đến đâu.

      Dùng dầu làm sạch vết mỡ 

      Thực tế cho thấy rằng dầu thực vật giúp lấy đi lớp mỡ vương vãi dễ dàng trong quá trình nấu nướng. Những người bận rộn chỉ cần đổ vài giọt dầu vào khăn giấy và lau những khu vực dính bẩn. Bề mặt đó sẽ nhanh chóng trở nên sạch sẽ. Đây là một mẹo vô cùng đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Thay vì phải dùng nhiều sản phẩm hóa học hoặc mất thời gian chà xát, bạn chỉ cần vài thao tác nhẹ nhàng là có thể loại bỏ mọi vết bẩn, dầu mỡ một cách triệt để.

       

      Dùng tất bỏ đi để lau bụi

      Đọc tiếp

      Xỏ một đôi tất cotton không còn dùng tới, tự đi bộ quanh nhà, hoặc cho một cán chổi lau nhà "đi tất", như vậy có thể dễ dàng lau sạch bụi bẩn trên sàn. Sau khi hoàn thành xong việc, chỉ cần tháo tất cho vào thùng rác. Đây là một mẹo vô cùng hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Thay vì phải dùng chế phẩm hóa học hay mất công lau dọn, bạn chỉ cần dùng một đôi tất cotton thông thường. Sợi vải cotton mềm mại sẽ nhẹ nhàng hút lấy mọi hạt bụi, mạng nhện trên các bề mặt khó lau chùi. Sau khi dùng xong, bạn chỉ cần vứt đôi tất đi, không cần phải rửa hay lau chùi gì thêm. Đây thực sự là một mẹo "vừa dễ, vừa nhanh, vừa sạch" rất đáng để thử.

      Dùng kem đánh răng để khử mùi trong cốc ly

      Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn khử mùi hiệu quả. Theo đó, bạn hãy lấy 1 chiếc bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ vào lòng ly. Chỉ một thời gian ngắn, mùi hôi của cốc sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy để rửa ly. Hơn nữa, đây là phương pháp thân thiện với môi trường, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như khi sử dụng các sản phẩm chứa nhiều thành phần hóa học mạnh.

      Dùng dầu em bé làm sạch thiết bị trong nhà

      Baby oil (hay dầu em bé) có tác dụng làm sạch các bề mặt mạ. Bạn chỉ cần dùng khăn nhỏ, đỏ vài giọt dầu em bé và lau đi lau lại trên thiết bị đó. Việc này không khiến bạn tốn quá nhiều thời gian mà đồ vật sẽ ngay lập tức sáng bóng trở lại. Dầu em bé có thành phần dịu nhẹ, không gây hại cho các bề mặt. Nó có khả năng làm mềm và bóng bẩy các chi tiết kim loại, đồng thời cũng làm sạch bụi bẩn và vết ố hiệu quả. Việc sử dụng dầu em bé thay vì các chế phẩm tẩy rửa hóa học không chỉ an toàn hơn mà còn tiết kiệm thời gian và công sức.

      Dùng dung dịch xịt để đánh bóng đồ gỗ

      Những người bận rộn có thể xịt lên đồ dùng từ nguyên liệu gỗ hay kim loại trong nhà để đánh bóng chúng. Các sản phẩm xịt đánh bóng này thường chứa các thành phần như silicon hoặc mỡ, giúp làm sáng bóng và bảo vệ bề mặt các vật dụng. Bạn chỉ cần một vài nhát xịt nhẹ nhàng lên bề mặt, sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ, đồ vật sẽ nhanh chóng trở nên sạch sẽ và bóng bẩy như mới.

      Tuy nhiên, bạn cần hết sức cẩn thận khi sử dụng các sản phẩm xịt này. Những chất bóng trong sản phẩm có thể khiến sàn nhà trở nên trơn trượt, dễ gây nguy hiểm nếu không may vấp phải. Vì vậy, bạn nên tránh xịt trực tiếp lên nền nhà, mà chỉ nên dùng trên các bề mặt cần làm sáng bóng như bàn, tủ, kệ,....

      Dùng dung dịch xịt để đánh bóng đồ gỗ (Nguồn: EcoClean Vietnam)

      Vệ sinh bồn tắm bằng chổi

      Vệ sinh bồn tắm sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết cách sử dụng chổi thay vì bàn chải thông thường. Chổi có thể giúp bạn vệ sinh bồn tắm nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều so với bàn chải thông thường. Bởi chổi có thể thâm nhập vào những khe hẹp mà bàn chải khó tiếp cận, đồng thời giúp bạn không phải cúi người quá nhiều. Điều này không chỉ tiết kiệm sức lao động mà còn giúp phòng tránh các vấn đề về sức khỏe liên quan đến cơ xương khớp.

      Đầu tiên, bạn hãy đổ một lượng chất tẩy rửa phù hợp lên bề mặt bồn tắm, sau đó đợi vài phút để chất tẩy phát huy tác dụng. Sau đó, dùng chổi nhúng trong nước, chà xát lên mọi ngóc ngách của bồn tắm. 

      Sử dụng giấy bạc khi nướng để hạn chế phải rửa

      Sử dụng giấy bạc lót khay nướng là một mẹo vặt rất hữu ích trong dọn dẹp nhà cửa. Giấy bạc sẽ hấp thụ được dầu mỡ và các chất lỏng trong quá trình nướng, ngăn không để chúng chảy xuống khay. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi rửa dụng cụ sau mỗi lần nấu nướng, mà còn bảo vệ bề mặt khay không bị cháy xém hay trầy xước.

      Ngoài ra, việc lót giấy bạc còn giúp tăng hiệu quả nướng. Giấy bạc có khả năng phản xạ nhiệt, giúp nhiệt được phân bố đều hơn, làm cho thực phẩm chín đều và ngon hơn. Bạn cũng có thể tái sử dụng miếng giấy bạc này nhiều lần trong quá trình nấu nướng.

      Sử dụng giấy bạc khi nướng để hạn chế phải rửa (Nguồn: sunhouse)

      Mẹo rửa máy xay nhanh chóng, dễ dàng

      Những người bận rộn chỉ cần cho chút dầu rửa bát cùng nước lã vào máy xay và bật công tắc. Sau đó rửa lại máy bằng nước sạch là máy xay đã sẵn sàng cho việc sử dụng tiếp theo. Đây là một mẹo vặt rất hữu ích cho những ai luôn bận rộn với công việc và không muốn mất quá nhiều thời gian vào việc vệ sinh dụng cụ nhà bếp. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có được một chiếc máy xay sạch bóng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

      Mẹo rửa máy xay nhanh chóng, dễ dàng (Nguồn: Điện Máy Chợ Lớn)

      Mẹo khử mùi máy hút bụi hiệu quả

      Đây là một mẹo vệ sinh tiện dụng và hiệu quả vặt tuyệt vời, giúp bạn vừa dọn dẹp, vừa làm thơm căn phòng mà không cần phải dùng đến các sản phẩm khử mùi thông thường. Theo đó, bạn chỉ cần cho vài cục bông có thấm chiết xuất vani vào phần túi rác của máy hút bụi là đã có thể vừa hút bụi, vừa khử mùi cho căn nhà. Chiết xuất vani là một loại tinh dầu có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Khi được thêm vào túi rác của máy hút bụi, nó sẽ phát huy tác dụng kép: vừa khử mùi bụi bẩn, vừa tạo ra một hương thơm dễ chịu lan tỏa trong phòng.

      Dành từ 5 - 10 phút mỗi ngày dọn dẹp nhà cửa

      Việc đắp đống đồ đạc một chỗ trong thời gian dài sẽ gây cảm giác chán nản và không muốn bắt tay vào dọn dẹp. Vì thế, cho dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng nên dành ra từ 5 - 10 phút trong ngày để dọn dẹp nhà cửa.

      Bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian chờ đợi nhỏ trong ngày để thực hiện những công việc dọn dẹp. Ví dụ như lúc quảng cáo trên TV, khi đợi nồi nước sôi, hay khi đợi bạn bè đến đón đi chơi,... để tranh thủ quét nhà, lau dọn bàn ghế, sắp xếp lại các đồ đạc.

      Với cách dọn dẹp từng chút một mỗi ngày không chỉ giúp nhà cửa gọn gàng hơn mà còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đón tiếp khách hoặc về nhà sau một ngày làm việc.

      Trên đây là 10 mẹo dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng cho người bận rộn mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp quá trình dọn dẹp nhà cửa của bạn trở nên hiệu quả hơn.

      Xem thêm

      11 thói quen sai lầm về tiết kiệm điện cần thay đổi

      Biến tổ ấm thành nơi thư giãn hoàn hảo với 5 cách cải tạo mang phong cách chữa lành

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương