1 tỷ đồng đáo hạn từ tiền gửi tiết kiệm, có nên vay ngân hàng mua nhà dịp cận Tết?

      1 tỷ đồng đáo hạn từ tiền gửi tiết kiệm, có nên vay ngân hàng mua nhà dịp cận Tết?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/01/2024
      1 tỷ đồng đáo hạn từ tiền gửi tiết kiệm có nên vay ngân hàng mua nhà dịp cận Tết? Ccùng tham khảo ý kiến của chuyên gia trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Mùa cận Tết Nguyên Đán đánh dấu giai đoạn quan trọng trong năm. Đâ không chỉ là thời điểm các kế hoạch lễ hội bắt đầu mà còn hứa hẹn mang đến cơ hội để nhiều người quản lý và đầu tư tài chính. Trong bối cảnh một số lượng đáng kể tiền gửi tiết kiệm sắp đáo hạn, nhiều người đối mặt với quyết định khó khăn nên giữ nguyên số vốn hay tận dụng cơ hội vay ngân hàng mua nhà?

      Đáo hạn tiền gửi tiết kiệm là gì?

      Đáo hạn tiền gửi tiết kiệm là một quá trình tự động của ngân hàng khi kỳ hạn gửi tiết kiệm của bạn đến hạn mà không thực hiện việc rút tiền. Trong tình huống này, ngân hàng sẽ tiếp tục đầu tư số tiền gửi của bạn vào kỳ hạn mới tương tự, áp dụng lãi suất tiết kiệm hiện hành tại thời điểm đáo hạn.

      Quy trình đáo hạn tiền gửi tiết kiệm giúp giữ cho số tiền gửi của bạn không bị tạm thời "ngủ quên" mà vẫn đem lại lợi nhuận từ lãi suất. Điều này mang lại sự thuận tiện và tự động hóa cho người gửi tiền, đặc biệt đối với những người có lịch trình bận rộn và có thể quên hoặc không có thời gian quản lý việc đáo hạn tài khoản.

      Đáo hạn tiết kiệm là quá trình tự động gia hạn tiền gửi khi đến thời gian (Nguồn: Timo)

      Khi một khoản tiền gửi tiết kiệm đến hạn, người gửi có thể chọn giữ nguyên số vốn và tiếp tục chu kỳ mới hoặc lựa chọn rút tiền. Quyết định này thường phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu tài chính cá nhân của người gửi.

      Một số ưu điểm của việc đáo hạn tiền gửi tiết kiệm bao gồm tính ổn định và an toàn. Với lãi suất ổn định đã được thỏa thuận từ trước, người gửi có thể dự tính được lợi nhuận mà không lo lắng về biến động thị trường tài chính. Đồng thời, nếu quyết định giữ nguyên số vốn, người gửi sẽ tiếp tục hưởng lợi từ mức lãi suất ổn định đó.

      Tuy nhiên, bạn cũng có lưu ý một số điều sau. Việc rút tiền trước hạn có thể phải chịu một khoản phạt tùy thuộc vào quy định của ngân hàng, lãi suất cho chu kỳ mới có thể thấp hơn so với chu kỳ trước đó. Do đó, việc đáo hạn tiền gửi tiết kiệm đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo rằng quyết định đưa ra sẽ đáp ứng đúng nhu cầu và mục tiêu tài chính của người gửi.

       

      1 tỷ đồng đáo hạn từ tiền gửi tiết kiệm có nên vay ngân hàng mua nhà dịp cận Tết?

      Đọc tiếp

      Với việc số tiền đầu tư 1 tỷ đồng sắp đáo hạn từ tiền gửi tiết kiệm, nhiều người đặt ra câu hỏi quan trọng: Có nên vay ngân hàng mua nhà dịp cận Tết?

      Hiện nay, thị trường bất động sản đang trở lại với nhiều dấu hiệu tích cực, mở ra nhiều cơ hội cho những ai đang tìm kiếm ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư cho gia đình.

      Ở thời điểm tháng 01/2024, thông tin từ Bất động sản cho thấy, các ngân hàng đang tích cực triển khai các gói tín dụng ưu đãi cho vay mua nhà với mức lãi suất hấp dẫn từ 5 - 10,5%/năm. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người mua nhà mà còn là cơ hội tốt để đối mặt với quyết định đáo hạn tiền gửi tiết kiệm.

      Trên nhiều tờ báo lớn như VnEconomy hay Tuổi Trẻ cũng chia sẻ rằng, thị trường bất động sản đã có những bước phục hồi tích cực từ quý IV/2023 với sự tăng cường về nguồn cung và nguồn cầu. Việc hoàn thành nhiều dự án, cấp phép mới và số giao dịch tăng đột ngột làm cho thị trường trở nên sôi động hơn.

      Ở thời điểm lãi suất vay mua nhà đang giảm như hiện tại thì vay thêm một khoản nhỏ mua nhà rất đáng để cân nhắc (Nguồn: Báo Đầu Tư)

      Lợi ích của việc vay mua nhà tại thời điểm này là mức lãi suất thấp, mức lãi suất vay ngân hàng mua nhà ở thời điểm hiện tại thậm chí còn thấp hơn nhiều so với thời kỳ COVID-19. Với các ưu đãi từ ngân hàng, như lãi suất chỉ từ 5%/năm và hỗ trợ lãi suất đặc biệt, người mua có thể đạt được những điều kiện vay vốn hấp dẫn.

      Chuyên gia Michael Kokalari từ Vinacapital nhận định rằng, thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và giảm lãi suất vay thế chấp đang thúc đẩy giao dịch. Các chủ đầu tư cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho người mua, giảm giá cho căn hộ thứ cấp và cung cấp các gói hỗ trợ vay thế chấp.

      Với 1 tỷ đồng đáo hạn từ tiền gửi tiết kiệm, việc vay ngân hàng mua nhà dịp cận Tết có thể là quyết định khôn ngoan giúp bạn tận dụng được cơ hội và ưu đãi đặc biệt trong thị trường bất động sản hiện nay.

      Tất nhiên với quyết định bỏ số tiền lớn ở thời điểm cận Tết đầu tư bất động sản cũng cần có sự cân nhắc tương quan về mục đích đầu tư. Nếu đây là quỹ tài chính đầu tư dài hạn, đây chắc chắn là lựa chọn đáng cân nhắc.

      Trên đây là một số phân tích giải đáp cho câu hỏi 1 tỷ đồng đáo hạn từ tiền gửi tiết kiệm có nên vay ngân hàng mua nhà dịp cận Tết. Hy vọng với chia sẻ trên của OneHousing bạn đọc sẽ có thêm những góc nhìn cho thị trường bất động sản hiện tại.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương