Nghề chuyên viên OneHousing: khác biệt và dẫn dắt trên thị trường bất
Onehousing
Nghề chuyên viên OneHousing: khác biệt và dẫn dắt trên thị trường bất động sản

Nghề chuyên viên OneHousing: khác biệt và dẫn dắt trên thị trường bất động sản

24/06/202111 phút đọc

Là một trong những Chuyên viên OneHousing “đời đầu”, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi tháng, chị Thanh cho biết để đạt được vị trí này cùng OneHousing ngày hôm nay là không đơn giản. Nhiều thử thách, khó khăn đã được phá vỡ và vượt qua.

Hiền Hoàng
Hiền Hoàng
OneHousing

Sinh năm 1983, chị Phạm Thị Thanh tự nhận mình là “có tuổi” so với các đồng nghiệp Chuyên viên OneHousing, và thực tế thành tích của chị tại OneHousing cũng tỉ lệ thuận với điều này. Đối với chị Thanh, “khác biệt và dẫn dắt” là yếu tố ghi điểm thuận lợi của mỗi chuyên viên OneHousing so với môi giới bất động sản trên thị trường. 

Khác biệt: Sự hiểu biết sâu về tài chính ngân hàng

Gặp được chị Thanh để phỏng vấn quả thực không dễ dàng. Khi thì chị đang tư vấn cho khách, có lúc đang ở văn phòng công chứng hoặc ở ngân hàng để hỗ trợ khách làm thủ tục, hôm thì chị kín lịch dẫn khách đi thăm dự án và thăm nhà mẫu. Ở OneHousing, có lẽ chị là Chuyên viên bận rộn nhất, có lịch tiếp khách hàng dày đặc nhất. Khi được hỏi về bí quyết thành công, chị trả lời ngắn gọn và đơn giản: “Thứ nhất là sự trung thực. Thứ 2, chuyên môn tài chính ngân hàng là sở trường của mình”. 

Từng 5 năm là giao dịch viên cho một ngân hàng quốc tế có tiếng ở Việt Nam, chị Thanh có nền tảng vững chắc để có thể tư vấn cho khách hàng bất động sản về dòng tiền, lãi suất,...

Nói về lý do sang ngang lĩnh vực bất động sản khi đang có vị trí tốt tại ngân hàng, chị Thanh chia sẻ: “5 năm làm việc ở ngân hàng, mình được tiếp cận nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đến gửi tiết kiệm, vay gửi tín dụng,....Từ đó mình nhận ra 2 điểm. Thứ nhất là họ phát triển lợi nhuận chủ yếu từ đầu tư BĐS. Thứ 2 là mình cũng kết nối được nhiều khách hàng có nhu cầu BĐS và đầu tư đa kênh. Chính vì thế, mình quyết định chuyển sang lĩnh vực bất động sản”. 

“Một trong những yêu cầu khi là chuyên viên OneHousing đó là bạn phải có hiểu biết về tài chính để có thể tư vấn được ngay cho khách hàng khi có nhu cầu mua hoặc đầu tư bất động sản. Tiêu chí này mình đạt được dễ dàng bằng kinh nghiệm ngân hàng vốn có. Cho tới giờ, đây vẫn là điểm mạnh nhất của mình.  Hầu hết khách hàng đều cảm thấy yên tâm hơn, tin tưởng hơn khi mình vừa hiểu biết dự án, vừa tư vấn rành mạch và rõ ràng về dòng tiền, lãi suất. Không phải môi giới bất động sản nào cũng có thể làm tốt cả 2 điều này”,  chị Thanh cho biết. 

Người dẫn dắt: nếm khó khăn và thử thách, gặt trái ngọt thành công

Sau 5 năm gắn bó với ngân hàng, chị Thanh chuyển sang lĩnh vực bất động sản đất nền và làm việc ở đó hơn 2 năm trước khi gia nhập OneHousing. Điều đặc biệt là cả 2 nơi chị làm việc đều có vai trò đi đầu và dẫn dắt thị trường. 

  • Chứng kiến khách hàng đạt tỉ suất lợi nhuận nhiều nhất là 300%

“Rời ngân hàng, 2 năm sau mình làm tại sàn bất động sản chuyên về đất nền, biệt thự khu vực ven đô. Thời điểm đó, khu vực ven đô như Hòa Lạc, Hòa Bình là thị trường ngách, mới nhen nhóm tiềm năng, và công ty mình làm là một trong những đơn vị đi đầu khai phá thị trường này.  

Làm thị trường mới rất khó, vì mình là người dẫn dắt thị trường tốn rất nhiều công sức để thuyết phục khách hàng rằng khu vực này nhiều tiềm năng. Bởi lẽ, họ lên xem mặt bằng thấy hoang sơ, dân cư thưa và thu nhập không cao, họ chưa tin mình và chưa tin thị trường. Lúc này, mình lan tỏa các thông tin tới khách hàng và chứng minh tiềm năng với họ. 

Những năm 2018 đó, đất nền mua nhanh bán nhanh, tỉ suất lợi nhuận rất cao. Mình chứng kiến tỉ suất lợi nhuận mà khách hàng đạt được thấp thì 50%, nhiều có thể lên tới 300% với mảng đất nền ven đô. 

Thực tế chứng minh, những người đi đầu và dẫn dắt thị trường tuy nhiều khó khăn vất vả, nhưng thành quả thu được luôn xứng đáng”. 

  • Cùng OneHousing trở thành Nhà phân phối số 1 dự án Masteri Waterfront của Masterise Homes tại Hà Nội

Là một trong những Chuyên viên OneHousing “đời đầu”, chị Thanh cho biết để đạt dược vị trí này cùng OneHousing ngày hôm nay là không đơn giản. Nhiều thử thách, khó khăn đã được phá vỡ và vượt qua. 

“Ngày đầu là chuyên viên OneHousing, mình phải “đối mặt” với 2 cái mới: Thứ nhất là thương hiệu OneHousing - Cái tên còn mới trên thị trường bất động sản. Thứ hai là sản phẩm - dự án Masteri Waterfront là sản phẩm đầu tiên của Masterise Homes tại thị trường miền Bắc, nơi chưa có nhiều người biết tới thương hiệu này dù Masterise Homes rất nổi tiếng trong miền Nam. 

Tuy nhiên, lợi thế của dự án là tính pháp lý được đảm bảo bởi thương hiệu Masterise Homes và vị trí thuộc khu đô thị Ocean Park” 

Masteri Waterfront là dự án đầu tiên của Masterise Homes tại thị trường Hà Nội. Ảnh: Masteri Waterfront.

Đây không phải lần đầu chị Thanh được đặt vào thử thách về việc phải đi đầu và dẫn dắt thị trường, lan tỏa “cái mới” đến với khách hàng, bởi trước đó, chị đã thành công khi khai phá tiềm năng thị trường đất nền ở Hòa Lạc. 

“Tại OneHousing, có nhiều lợi thế để những chuyên viên như mình có thể tự tin trong nghề. Trước tiên, khi giới thiệu ở đơn vị có sự bảo chứng thương hiệu lớn là One Mount và đối tác chiến lược Techcombank, khách hàng cảm nhận ngay sự uy tín. Mặt khác, công ty có chiến lược xây dựng hình ảnh Pro Agent từ đào tạo kỹ năng giao tiếp và tư vấn, trang bị đồng phục và ipad, tài liệu bán hàng, cho tới các bài viết chia sẻ của Chuyên viên OneHousing trên website,...Lãnh đạo và đồng nghiệp ở OneHousing cũng khác biệt: giỏi, lịch thiệp và chuyên nghiệp trong cách cư xử. Đặc biệt, mọi chế độ của công ty rất tốt, so với mặt bằng chung của thị trường thì thu nhập khá hơn hẳn”

Tháng 6/2021, OneHousing đã chứng minh được năng lực bán hàng để vươn lên vị trí Nhà phân phối số 1 về dự án Masteri Waterfront tại thị trường Hà Nội. Đây là dẫn chứng xác thực nhất cho những cố gắng của đội ngũ Chuyên viên OneHousing, mà trong đó, có sự đóng góp không nhỏ từ những cá nhân bền bỉ, trung thực và bản lĩnh như chị Phạm Thị Thanh

Bài viết này có ích với bạn? Chia sẻ ngay