Điểm tin thị trường Bất động sản cuối tháng 5/2021

      Điểm tin thị trường Bất động sản cuối tháng 5/2021

      Onehousing image
      31/05/2021
      Tin nổi bật: Thị trường bất động sản hút vốn FDI, Bộ Xây dựng ra loạt quy định mới siết chặt điều kiện xây chung cư, Masterise Homes và Techcombank công bố giải pháp “Nhà đổi nhà”,...

      Thị trường bất động sản "hút" vốn của các nhà đầu tư ngoại

      Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, bất động sản xếp thứ 2 trong các ngành có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2021, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đã đạt 7,15 tỷ USD và tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo đạt 5,172 tỷ USD, chiếm 72,3%; hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 967,2 triệu USD, chiếm 13,5%; sản xuất, phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí đạt 509,6 triệu USD, chiếm 7,2%.

      Trước đó, năm 2020, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 ngành, lĩnh vực, trong đó kinh doanh bất động sản đứng thứ ba với vốn FDI đăng ký gần 4,2 tỷ USD, cao hơn số vốn 3,88 tỷ USD của cả năm 2019. Trong số này có tới 2 tỷ USD rót vào thông qua hình thức góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài vào hoạt động sản xuất kinh doanh bất động sản.

      Loạt quy định mới siết điều kiện xây dựng chung cư

      Theo Thông tư 03/TT-BXD vừa được Bộ Xây dựng ban hành, các vấn đề về thang máy, diện tích căn hộ, phòng cháy chữa cháy đều được quy định chặt chẽ. Thông tư này có hiệu lực từ 5/7/2021.

      • Chung cư bố trí tối thiểu 1 thang máy cho 200 người cư trú trong tòa nhà không kể số người ở tầng 1 (tầng trệt) hoặc trường hợp tính toán theo số căn hộ thì cần bố trí tối thiểu 1 thang máy cho 70 căn hộ.
      • Tải trọng nâng của một thang máy phải không nhỏ hơn 450 kg. Trong trường hợp nhà có một thang máy, tải trọng nâng tối thiểu của thang máy không nhỏ hơn 630 kg.
      • Đối với nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp có chiều cao phòng cháy chữa cháy lớn hơn 50m, mỗi khoang cháy của nhà phải có tối thiểu một thang máy đáp ứng yêu cầu vận chuyển lực lượng, phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
      • Đối với căn hộ chung cư phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ chung cư không nhỏ hơn 25 m2.
      • Đối với dự án nhà ở thương mại, phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 45 m2 không vượt quá 25 % tổng số căn hộ chung cư của dự án.
      • Căn hộ chung cư phải được chiếu sáng tự nhiên. Căn hộ có từ 2 phòng ở trở lên, cho phép một phòng ở không có chiếu sáng tự nhiên. Phòng ngủ phải được thông thoáng, chiếu sáng tự nhiên. Diện tích sử dụng của phòng ngủ trong căn hộ chung cư không được nhỏ hơn 9 m2.
      • Đối với căn hộ lưu trú, diện tích sử dụng của căn hộ lưu trú không nhỏ hơn 25 m2. Các yêu cầu khác quy định theo tiêu chuẩn được lựa chọn áp dụng về căn hộ lưu trú.
      • Đối với văn phòng kết hợp lưu trú, diện tích sử dụng của văn phòng kết hợp lưu trú không nhỏ hơn 25 m2, trong đó diện tích của khu vực làm việc tối thiểu 9 m2. Không bố trí bếp trong văn phòng kết hợp lưu trú.

       Masterise Homes là chủ đầu tư lớn nên khi mua căn hộ cao cấp Masteri Waterfront hay Masteri West Heights ở Hà Nội, khách hàng hoàn toàn yên tâm bởi dự án luôn đạt chuẩn các yêu cầu của Bộ Xây dựng đưa ra. Ảnh: Masteri West Heights

      Masterise Homes cùng Techcombank tung giải pháp “Home for Home - Đổi nhà sống sang”

      Với nỗ lực mang trải nghiệm sống chuẩn quốc tế đến gần hơn với người dùng Việt, Masterise Homes cùng Techcombank đã công bố giải pháp “Home for Home” hỗ trợ các gia đình dễ dàng nâng tầm cuộc sống từ chỗ ở hiện tại sang các dự án cao cấp mà không cần bất kỳ khoản thanh toán nào đến khi nhận nhà. OneHousing trân trọng là đối tác chính thức cung cấp giải pháp ưu việt này cho khách hàng.

      Cho đến thời điểm hiện tại, những dự án cao cấp của Masterise Homes được áp dụng trong chương trình là: Masteri Waterfront, Masteri West Heights (Hà Nội) và Masteri Centre Point (TP.HCM).

      (OneHousing tổng hợp và biên tập từ Vietnam Plus, Báo Công Thương online, VTC News, Lao động thủ đô).

      Xem thêm:

      Với mong muốn đem đến hành trình trải nghiệm mua nhà xuyên suốt từ online tới offline trên một nền tảng duy nhất, OneHousing luôn cập nhật thông tin hữu ích cùng những tư vấn về thị trường, tài chính, xu hướng bất động sản, đời sống… dành cho bạn đọc.

      Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua trang Chuyên viên môi giới OneHousing, hoặc gọi trực tiếp qua Hotline: 1800 646 466 (miễn phí), hoặc gửi câu hỏi về hộp thư [email protected].

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương