Điểm tin tài chính bất động sản đầu tháng 3/2021

      Điểm tin tài chính bất động sản đầu tháng 3/2021

      Onehousing image
      10/03/2021
      Cùng OneHousing cập nhật biến động lãi suất và chính sách khoản vay ở các ngân hàng hiện nay.

      Tổng hợp lãi suất vay mua nhà tháng 3/2021

      Tháng 3/2021 ghi nhận nhiều ngân hàng có xu hướng hạ mức lãi suất cho vay mua nhà, đó là Sacombank, Eximbank, Shinhan Bank, Standard Chartered và UOB. Mức giảm trung bình là 2% so với tháng 2/2021. 

      Lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà tại các ngân hàng hiện dao động từ khoảng 5,99 - 9,5%/năm.

      Thấp nhất vẫn là nhóm các ngân hàng nước ngoài như OCB, Standard Chartered, Shinhan Bank, UOB,... trong đó UOB đứng đầu danh sách với lãi suất vay mua nhà chỉ 5,99%/năm.

      Nhóm lãi suất vay mua nhà ở mức trung bình là 7% - 8%, bao gồm nhóm các ngân hàng quốc doanh như Techcombank, Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank, Wooribank,... Trong nhóm này, Techcombank là ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất với 7,29%.

      Với mức lãi suất thấp có như hiện nay, bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn nếu mua căn hộ chung cư trong thời gian này. Quỹ căn sơ cấp và chuyển nhượng trên OneHousing luôn sẵn sàng nhiều loại hình căn hộ ở Masteri Waterfront, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City... để bạn cân nhắc chọn lựa mua nhà. Nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với chuyên viên môi giới OneHousing hoặc Hotline 1800 646 466. 

      Lãi suất tiết kiệm tăng, giảm cục bộ

      Cuối tháng 2 một số ngân hàng giảm lãi suất tiết kiệm thêm 0,1 – 0,3 điểm. Vietcombank giảm 0,1 điểm phần trăm so với tháng 1/2021, Agribank điều chỉnh giảm 0,1% ở hầu hết kỳ hạn ngắn, ACB giảm 0,2-0,4 điểm phần trăm. Các ngân hàng hàng khác như VPBank, SCB, SHB,... cũng điều chỉnh lãi suất ở các kỳ hạn giảm  từ 0,1 - 0,4 điểm phần trăm/năm.

      Tới đầu tháng 3, lãi suất tăng bật trở lại, nổi bật trong số đó là Techcombank. Sau giai đoạn liên tục điều chỉnh giảm lãi suất đầu vào từ trước Tết nguyên đán, lãi suất huy động tại Techcombank tháng 3 tăng mạnh tới 0,75% cả kỳ hạn ngắn và dài. Cụ thể, lãi suất gửi cao nhất với khách hàng thường, trên 50 tuổi, gửi từ 3 tỉ đồng trở lên là 3,3%/năm kỳ hạn 1-2 tháng; 3,4%/năm kỳ hạn 3-5 tháng; 4,7%/năm kỳ hạn 6-11 tháng; 5,4%/năm kỳ hạn 12-35 tháng và 5,8%/năm kỳ hạn 36 tháng. Lãi suất sau điều chỉnh tăng cao nhất tới 0,8 điểm % so với biểu lãi suất hồi đầu tháng 2-2021. Lãi suất tiết kiệm cao nhất Techcombank đang áp dụng là 5,9%/năm cho khách hàng ưu tiên gửi kỳ hạn 36 tháng, số tiền từ 3 tỉ đồng trở lên - tăng tới 0,9 điểm % so với biểu lãi suất hồi đầu tháng 2. 

      Một số ngân hàng quy mô nhỏ giảm thêm 0,1%% đến 0,3%,  giữ nguyên lãi suất hoặc chưa có sự điều chỉnh. Mặt bằng lãi suất ngân hàng thấp được xem là cơ hội để dòng tiền nhàn rỗi tìm đến các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản, trái phiếu... nhằm tăng tỷ suất sinh lời.

      Ngân hàng Techcombank hạ mức lãi suất cơ sở xuống còn 7%

      Thông báo mới từ Techcombank về việc giảm mức lãi suất cơ sở là tin vui với những ai đang có khoản vay bất động sản dài hạn ở ngân hàng này. Cụ thể, tất cả lãi suất cơ sở của các khoản vay mua bất động sản dài hạn sẽ được điều chỉnh thành lãi suất cơ sở chuẩn dài hạn của khoản vay và bằng 7%. Chính sách này áp dụng với các khoản vay mua Bất động sản dài hạn đã giải ngân trước ngày 11/01/2021 hiện đang có biên độ từ 3.5% trở lên và chưa tham gia các chính sách giảm trừ lãi suất nào khác. 

      Lãi suất cơ sở giảm giúp chủ căn hộ Vinhomes Ocean Park, căn hộ Vinhomes Smart City,... đang trả khoản vay mua nhà ở Techcombank có thể giảm áp lực tài chính hàng tháng.

      Xem thêm:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương