Brand Residence - Xu hướng đầu tư bất động sản mới của các đại gia c
Onehousing
Brand Residence -  Xu hướng đầu tư bất động sản mới của các đại gia châu Á

Brand Residence - Xu hướng đầu tư bất động sản mới của các đại gia châu Á

22/04/202119 phút đọc

Sau những bộ sưu tập siêu xe, trang phục, đồng hồ, túi xách… thì bất động sản chính là món hàng hiệu xa xỉ mà nhiều đại gia châu Á đang tìm kiếm.

Hùng Nguyễn (Tổng hợp và biên tập)
Hùng Nguyễn (Tổng hợp và biên tập)
OneHousing

Nếu đã từng xem hoặc nghe về bộ phim Crazy Rich Asian hay series đình đám trên Netflix - “Bling Empire”, bạn sẽ hiểu về độ “chịu chơi” của giới siêu giàu châu Á, trong đó phải kể đến các triệu phú gốc Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia... và cả Việt Nam.

Sau những bộ sưu tập siêu xe, trang phục, đồng hồ, túi xách… thì bất động sản chính là món hàng hiệu xa xỉ mà nhiều đại gia châu Á đang tìm kiếm.

“Branded residences” có từ bao giờ? 

Thuật ngữ này xuất hiện ở Mỹ khi Sherry-Netherland Hotel trên Đại lộ số 5, New York tự vận hành những căn hộ dịch vụ kế bên tòa nhà của khách sạn. Xu hướng này du nhập đến châu Á vào thập niên 1980 và phát triển mạnh ở Đông Nam Á thời gian gần đây. Amanpuri của Thái Lan được xem là thương hiệu đầu tiên phát triển loại hình bất động sản này trong khu vực. Trong khi đó, “branded residences” chỉ bùng nổ ở thị trường châu Âu từ sau năm 2000.

Dù không có một định nghĩa cụ thể nhưng khái niệm “branded residences” được nhiều người biết đến là sự kết hợp giữa một nhà phát triển dự án với một đơn vị quản lý danh giá hoặc có thể là một thương hiệu thời trang, xe hơi nổi tiếng, hay thường gọi là "bất động sản hàng hiệu".

Khách sạn Sherry-Netherland - Tòa tháp 38 tầng với 165 căn hộ và 50 phòng khách sạn trên Đại lộ số 5, New York mở đầu cho xu thế về bất động sản cao cấp. Ảnh: Pinterest.

Branded Residences thường tọa lạc ở vị trí đắc địa, là nơi hội tụ của tỷ phú hoặc siêu sao, tạo ra một cộng đồng cư dân đồng chất thuộc giới thượng lưu. Tại đây cư dân sẽ được tận hưởng tất cả các dịch vụ, tiện ích cao cấp nhất, tương đương thậm chí cao hơn ở khách sạn 5 sao. 

Không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu cầu ăn ở, sinh hoạt bình thường của con người, Brand Residence - bất động sản hàng hiệu được xem là sản phẩm tạo dấu ấn, định vị thương hiệu cá nhân cho chủ sở hữu.  

Nghiên cứu từ Savills mới đây cho biết, về nguồn cung nhóm bất động sản cao cấp và các dự án hiện tại đang được xây dựng sẽ diễn ra một vùng địa lý rộng hơn. Hơn một phần tư số dự án bất động sản cao cấp hiện đang được xây dựng ở Châu Á Thái Bình Dương (27%), tiếp theo là Trung Đông và Bắc Châu Phi (23%), 14% ở Châu Âu và 13% ở Châu Mỹ Latinh.

Tại châu Á, cùng với Thái Lan, Việt Nam là một trong hai thị trường dẫn đầu về số lượng các hợp tác đang trong quá trình thương thảo và xây dựng. 

Amanpuri của Thái Lan được xem là thương hiệu đầu tiên của loại hình bất động sản cao cấp tại Đông Nam Á.

Riêng ở Việt Nam, nhiều đơn vị nằm trong top 10 nhà điều hành bất động sản cao cấp lớn nhất thế giới như Marriott, Accor, Hyatt, IHG, Minor… đã có mặt tại Việt Nam. Gần đây nhất, JW Marriott đã chính thức bắt tay Masterise Homes trong việc điều hành dự án Grand Marina Bason Saigon - được xem là dự án bất động sản hàng hiệu tiềm năng nhất trên thị trường hiện nay.

Cũng theo Savills, Việt Nam nằm trong top 5 các quốc gia Châu Á có sự tăng trưởng về tầng lớp giàu có (với lượng tài sản lớn hơn 1 triệu USD). Trong 5 năm tới, tầng lớp này ở Việt Nam dự kiến có mức tăng trưởng trung bình 65% mỗi năm - Đây cũng là nhóm khách hàng tiềm năng của các đơn vị phát triển bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Bất động sản hàng hiệu - Tăng thêm giá trị thương hiệu cho giới siêu giàu

Một báo cáo gần đây của CBRE cũng chỉ ra rằng, các chủ đầu tư tại Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc tích hợp dịch vụ quản lý khách sạn vào dự án căn hộ hạng sang để tạo điểm nhấn, làm tăng giá trị cho dự án.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết, bất động sản hàng hiệu thuộc lĩnh vực cao cấp nhất của thị trường. Đó có thể là những dự án quy mô lớn hoặc nhỏ, dưới loại hình chung cư hoặc biệt thự. Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Bởi vậy, trong thời gian tới, các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này.

“Thông thường khi nhắc đến định nghĩa này mọi người có xu hướng nghĩ tới các Bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn. Tuy nhiên, hơn 60% bất động sản hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại”, Powell cho biết.

The Pullman Residences, Newton, Singapore được thiết kế với khái niệm phong cách sống tại căn hộ - khách sạn (condotel) sang trọng hiện đại, toát lên cảm giác đẳng cấp và đẳng cấp. Ảnh: pullman-residences.co 

Có vô số lý do khiến thương hiệu khu vực cư trú đã phát triển rất nhanh trong hai năm qua nhiều thập kỷ. Sự liên kết thương hiệu tạo niềm tin cho người mua và đặc biệt hấp dẫn đối với những người ít thời gian, di động trên toàn cầu tìm kiếm một ưu đãi dịch vụ cao, quyền sở hữu đơn giản và khách hàng tiềm năng lợi nhuận cho thuê khi không có người ở.  

Chủ khách sạn được hưởng lợi từ các chương trình đa dạng và các dòng thu nhập bổ sung, đồng thời làm sâu sắc thêm mối quan hệ của họ với khách hàng.

Grand Marina Saigon - Củng cố giá trị bất động sản hàng hiệu

Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.

Giới nhà giàu Việt luôn chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách diện lên mình những thương hiệu đắt tiền nhằm thể hiện đẳng cấp và sự khác biệt. Xu hướng này cũng khiến cho giới nhà giàu Việt Nam đang tích cực tìm nguồn hàng và đầu tư trong vài năm gần đây dưới dạng bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.

“Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới: nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu”, ông Powell nhận xét.

Vậy nên, cho dù loại hình sản phẩm là khách sạn, bất động sản nhà ở cho thuê hoặc để ở thì họ vẫn luôn tìm kiếm một dự án branded residences chất lượng cao. Thị trường Việt Nam đang tìm kiếm những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy, chuyên gia Savills lý giải. Đó là lý do mà Grand Marina Saigon ra đời.

Xây dựng bởi Masterise Homes - chủ đầu tư có tiếng với “khu nhà giàu quận 2 Thảo Điền” và quản lý bởi JW Marriott - tên tuổi không xa lạ gì trong ngành công nghiệp dịch vụ cao cấp, Grand Marina Saigon có đủ lý do để trở thành dự án tiềm năng xứng đáng với thương hiệu “brand residence”. 

Tọa lạc tại trung tâm Quận 1 TP.HCM - số 2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé  (trước đây là cảng Ba Son thuộc tổng công ty Ba Son), Grand Marina Saigon nằm liền kề với khu đô thị Vinhomes Golden River, gần ngay chân cầu Thủ Thiêm 2.
Chính bởi “vị trí vàng” này mà Grand Marina được dự đoán chắc chắn không chỉ mang đến tầm nhìn triệu đô cho khu căn hộ hạng sang, mà còn hứa hẹn về khả năng sinh lợi nhuận ngay từ lúc điền tên trên bản đồ.  

Dự án Grand Marina Saigon Ba Son. Ảnh: Masterise Homes.

Về dự án Grand Marina Ba Son Sài Gòn 

Siêu dự án có quy mô 25.29 hecta, được chia làm các phân khu gồm: The Front – The Luxury – The Aqua – Khu The Victoria. Với các dòng sản phẩm chủ yếu là căn hộ chung cư cao cấp, Căn hộ dịch vụ, Biệt thự, Văn phòng, Thương mại và Dịch vụ, cùng với không gian sống xanh, tiện ích nội khu và ngoại khu đa dạng đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Thừa hưởng chuỗi tiện ích liên kết khu vực hiện đại, nhờ hạ tầng và vị trí “kim cương” cùa mình. Cư dân sinh sống tại khu căn hộ cao cấp Grand Marina Saigon nhờ thừa hưởng thế mạnh vị trí tại trung tâm quận 1 và hạ tầng khu vực phát triển với những tiện ích bậc nhất:

  • Phố tài chính Việt Nam ( Phố Wall VietNam )
  • Tòa nhà Bitexco
  • Rạp chiếu phim, Trường học quốc tế các cấp, Ngân hàng, Bệnh viện
  • Các khu di tích lịch sử, văn hóa: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Nhà Rồng, Cầu mống, Nhà thờ Đức Bà…
  • Trung tâm thương mại dịch vụ nổi tiếng Vincom Center, Saigon Square, Diamond Plaza…

Với những ai có nhu cầu lưu trú nghỉ ngơi, Grand Marina Saigon hoàn toàn là lựa chọn thích hợp để bạn trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống vương giả. Siêu dự án được thiết kế và quy hoạch trở thành một khu phức hợp cao cấp khép kín phù hợp với quy hoạch của Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP. HCM. Dự án có mật độ xây dựng cực kỳ thấp, đáp ứng yêu cầu của những căn hộ hạng sang: đảm bảo tính riêng tư tối đa cho chủ nhân.

Giá của bất động sản hàng hiệu

Luôn có sự khác biệt rất lớn giữa giá cả và giá trị của các bất động sản hàng hiệu và các phân khúc bất động sản thông thường. Có nhiều người không thể chi trả cho các sản phẩm bất động sản hàng hiệu, bởi những sản phẩm này thường có thiết kế cao cấp, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn tới 5*, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho người dùng - thường nhắm vào giới siêu giàu.

Đây cũng chính là điều dẫn đến sự khác biệt đặc biệt nằm ở giá thành sản phẩm. Giá thành của loại hình bất động sản này tại Hà Nội được cho là khá cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác trên thế giới, hoặc thậm chí là các thương hiệu tại TP.HCM.

“Các sản phẩm bất động sản hàng hiệu có giá khá cao, tuy nhiên giá trị mà loại hình này mang lại cũng tương xứng. Vậy nên, “cao cấp hay xa xỉ” cũng là một thách thức, yêu cầu các nhà phát triển bất động sản đem lại giá trị cao cấp nhất cho người mua”, ông Powell cho biết.

Phối cảnh nội thất bên trong căn hộ "hàng hiệu" tại Grand Marina Saigon. Ảnh: Masterise Homes.

Theo diễn đàn bất động sản Việt Nam (Vietnam Property Forum), Grand Marina Saigon Ba Son có giá chào bán hơn 16.000 USD/m2 đang trong giai đoạn xây dựng và làm “nóng” thị trường năm 2021.

Bất động sản hàng hiệu mang lại cho người mua một chốn đi về hoàn hảo,  sự an toàn trong đầu tư cùng thương hiệu cá nhân đẳng cấp. Về phương diện đầu tư, người kinh doanh bất động sản được lợi nhờ mức giá của một sản phẩm cao cấp và sự gia tăng nhanh về doanh số; trong khi các tập đoàn khách sạn sẽ nhận được sự đánh giá đẳng cấp bởi sức mạnh tiếp thị và giá trị mà thương hiệu của bất động sản đó.

Với mong muốn đem đến hành trình trải nghiệm mua nhà xuyên suốt từ online tới offline trên một nền tảng duy nhất, OneHousing luôn cập nhật thông tin hữu ích cùng những tư vấn về thị trường, tài chính, xu hướng bất động sản, đời sống… dành cho bạn đọc.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua trang Chuyên viên môi giới OneHousing, hoặc gọi trực tiếp qua Hotline: 1800 646 466 (miễn phí), hoặc gửi câu hỏi về hộp thư [email protected].

Bài viết này có ích với bạn? Chia sẻ ngay