Đừng để hội chứng FOMO khiến bạn bỏ lỡ cơ hội bán căn hộ với giá tốt tại Hà Nội

      Đừng để hội chứng FOMO khiến bạn bỏ lỡ cơ hội bán căn hộ với giá tốt tại Hà Nội

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/05/2024
      Nếu bạn đang dự định bán nhà chung cư tại Hà Nội nhưng lại sợ hội chứng FOMO thì bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề, không bị bỏ lỡ cơ hội bán nhà Hà Nội với giá tốt.

      Một trong những căn bệnh mà nhiều nhà đầu tư bất động sản đặc biệt là những người đang muốn bán nhà Hà Nội thường mắc phải chính là hội chứng FOMO. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi hội chứng này và không bị bỏ lỡ cơ hội bán nhà chung cư tại Hà Nội với giá tốt.

      Hội chứng FOMO là gì trong đầu tư bất động sản?

      Hội chứng FOMO hay còn gọi là “sợ bị bỏ lỡ mất cơ hội tốt”. Đây là một loại tâm lý của nhiều nhà đầu tư bất động khi họ thường xuyên có cảm giác sợ mất đi cơ hội bán nhà và mua nhà trong đầu tư bất động sản. Đó là lý do khiến nhiều nhà đầu tư mạnh dạn xuống tiền và bỏ qua phân tích cẩn thận về sản phẩm, rủi ro có thể dễ dàng xảy ra.

      Thị trường bất động sản cuối năm 2023 và đầu năm 2024 đang có những cơn sốt nhỏ ở phân khúc căn hộ. Ở tại nhiều khu vực và dự án giá bán thay đổi mỗi ngày, nguồn cung khan hiếm trong suốt một thời gian dài cùng với tâm lý sợ giá nhà tiếp tục tăng cao đã khiến nhiều khách hàng có xu hướng đẩy nhanh tốc độ quyết định xuống tiền nhanh hơn so với thời gian trước đó.

      Những người có ý định mua nhà tại thời điểm hiện tại thay vì mất thời gian dài để cân nhắc, tiếp tục tìm kiếm những căn hộ phù hợp hơn hay chờ đợi giá giảm thì họ đều lựa chọn chốt căn hộ rất nhanh.

      Theo thống kê từ Savills Việt Nam, thị trường bán nhà chung cư tại Hà Nội trong quý đầu năm có sự cải thiện rõ rệt với mức căn hộ bán được là 5.308 căn (tăng 74% theo quý)

      Cùng với đà tăng giá ở phân khúc căn hộ chung cư khiến thị trường Hà Nội ngày càng thiếu hụt các căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2, các sản phẩm này chỉ chiếm 4% nguồn cung mới và được bán hết nhanh chóng.

      dung-de-hoi-chung-fomo-khien-ban-bo-lo-co-hoi-ban-can-ho-voi-gia-tot-tai-ha-noi-onehousing-1

      Hội chứng FOMO khiến các nhà đầu tư mạnh tay xuống tiền vào các căn hộ khiến giá căn hộ tăng cao (Nguồn: theleader)

      Trong bối cảnh lãi suất tiền gửi ngân hàng ở mức thấp, các kênh đầu tư như đất nền và bất động sản nghỉ dưỡng không mang lại lợi nhuận thực sự  thì chung cư trở thành sản phẩm đầu tư đầy hấp dẫn trên thị trường. Chính vì vậy mà các nhà đầu tư đều quay về lựa chọn các phân khúc căn hộ chung cư tại Hà Nội để xuống tiền. Sự tham gia này của các nhà đầu tư góp phần tiếp tục đẩy giá căn hộ lên.

       

      Một số lời khuyên cho người bán

      Đọc tiếp

      Để đối phó với hội chứng FOMO trong đầu tư bất động sản thì điều quan trọng là bạn phải hiểu biết về các hiệu ứng tâm lý, hạn chế và giữ chúng ở mức độ an toàn thì vẫn sẽ có các để tận dụng các mặt tốt của FOMO mà không gây ra các tác hại lớn.

      Hãy loại bỏ các nguồn kích thích

      Hội chứng FOMO luôn cần các nguồn kích thích như các group báo tin, hô hào, biến động về giá bán sản phẩm trên thị trường hay các “chuyên gia” khoe lãi. Vậy nên bạn hãy loại bỏ hoặc giới hạn các nguồn kích thích này lại. Hãy tắt tất cả các thông báo group, các nguồn tin thường xuất hiện trong điện thoại của bạn, hủy theo dõi các tài khoản trên mạng xã hội hay khoe lãi. Điều này sẽ giúp bạn tránh xao nhãng và tập trung làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

      Hãy chỉ dành một khoảng thời gian cụ thể trong ngày để cập nhật tin tức mới. Ví dụ như trước khi đi làm, sau khi ăn tối, những khoảng thời gian mà bạn đang rảnh để không để những nguồn kích thích ấy ảnh hưởng đến cảm xúc của mình.

      Hãy chuẩn bị kế hoạch đầu tư cụ thể để tránh FOMO theo đám đông

      Bạn cần phải chuẩn bị một kế hoạch đầu tư cụ thể để giải quyết tận gốc mọi vấn đề. Hãy nghiên cứu cơ hội đầu tư mà bạn sẽ tham gia (tiềm năng, thời điểm bán, số lượng bán,...) cùng với đó là kế hoạch quản trị rủi ro (những rủi ro, sai số có thể xảy ra khi bán nhà Hà Nội, khi nào bán,...). Những kế hoạch này cần được lập ra trước thời điểm bạn bán nhà chung cư tại Hà Nội chứ không phải là khi tài sản của bạn gặp rủi ro thì bạn mới tìm cách xử lý thì sẽ bị quá muộn.

      Vì đã lập trước kế hoạch nên dù xảy ra bất cứ rủi ro nào thì bạn cũng sẽ không có cảm giác sợ hãi, lo lắng, bất an mà phải theo dõi bảng giá liên tục. Bạn sẽ có thể kiểm soát tốt cảm xúc trước những biến động về giá. Dù đám đông có phi lý như thế nào đi nữa thì bạn cũng sẽ hành động theo kế hoạch đã lập ra từ trước của mình.

      Cách này sẽ giúp bạn luôn chủ động trong mọi hành trình đầu tư bất động sản của mình, tránh được những rủi ro không đáng có, kể có sai thì bạn cũng sẽ biết tại sao mình sai và có thể cải thiện trong những cơ hội đầu tư sau.

       

      dung-de-hoi-chung-fomo-khien-ban-bo-lo-co-hoi-ban-can-ho-voi-gia-tot-tai-ha-noi-onehousing-2

      Hãy luôn nghĩ ngược lại để loại bỏ những điều tiêu cực giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn (Nguồn: spiderum)

      Luôn nghĩ ngược lại

      Lý do khiến bạn tạo ra hội chứng tâm lý FOMO bởi vì bạn đã nhìn thấy những điều tiêu cực như những khoản lãi đã được chọn lọc, không nhận được giá bán căn hộ tốt,... Vậy nên lần này hãy nghĩ đến chiều hướng ngược lại, nếu ai đó giới thiệu cho bạn một khoản đầu tư hấp dẫn thì hãy tự hỏi rủi ro của khoản đầu tư đó là gì, nếu ai đó khoe với bạn những khoản lãi thì hãy cho họ biết về những khoản lỗ đằng sau.

      Luôn biết thế nào là đủ

      Hội chứng FOMO khiến bạn không hài lòng với hiện tại và lo lắng rằng sẽ có những cơ hội bán nhà tốt hơn dành cho bạn. Hãy luôn nhớ rằng có hàng ngàn cơ hội đầu tư trên thị trường và bạn không thể sở hữu hết tất cả. Vậy nên thay vì lo lắng về những gì bản thân bỏ lỡ, hãy chọn một vài cái và tận dụng tối đa tiềm năng từ chúng. Nếu chúng không hiệu quả giống như kế hoạch và mong muốn ban đầu của bạn thì mới thay thế chúng. Bạn cần phải có kế hoạch trước khi biết khoản đầu tư ấy đúng hay sai.

      Nếu khó khăn khi lên kế hoạch đầu tư thì bạn có thể tìm đến các chuyên gia tư vấn về bán nhà Hà Nội để không phải lo lắng bỏ lỡ cơ hội bán căn hộ với giá tốt.

      Lựa chọn bán nhà trên OneHousing để có được mức giá hợp lý

      Lựa chọn bán nhà chung cư tại Hà Nội trên OneHousing sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp bán nhà nhanh và giải pháp thanh khoản đột phá.

      • Các khách hàng khi bán nhà Hà Nội trên OneHousing sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề bị bán hớ do bản thân thiếu kiến thức, kinh nghiệm hoặc không tìm hiểu rõ về thị trường. Bởi các khách hàng đều sẽ nhận được tư vấn hỗ trợ từ các chuyên viên giàu kiến thức và kinh nghiệm về đầu tư bất động sản.
      • Các khách hàng sẽ không phải lo về vấn đề đánh giá giá bán hay chịu áp lực về dòng tiền bởi vì khách hàng sẽ nhận được giá đề xuất sơ cho bộ căn nhà của mình.
      • Hơn thế nữa, khách hàng khi lựa chọn bán nhà Hà Nội trên OneHousing sẽ không phải lo về thủ tục pháp lý bởi các bước đều được tối giản giúp khách hàng bán nhà được nhà nhanh chóng.
      • Ngoài ra, thời gian thanh khoản cũng vô cùng nhanh chóng và dễ dàng: đầu tiên khách hàng chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin ban đầu để nhận định được giá đề xuất sơ bộ của căn nhà chỉ trong 10 phút. Sau đó khách hàng sẽ được thẩm định nhà để đưa ra giá phù hợp nhất, thỏa thuận có thể chốt trong 48h sau khi khách hàng đồng ý với giá đó. Quá trình bán nhà của bạn sẽ được hoàn thiện trong vòng từ 7 đến 14 ngày.
      • Đặc biệt khi khách hàng lựa chọn bán nhà chung cư tại Hà Nội trên OneHousing sẽ chỉ có một đầu mối duy nhất xuyên suốt cả quá trình giao dịch. Điều này giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn trong suốt quá trình giao dịch bán nhà nhanh. Mọi chi tiết về bán nhà nhanh bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

      Tóm lại, bài viết trên là thông tin về hội chứng FOMO và lời khuyên giúp bạn tránh khỏi hội chứng này và không bị bỏ lỡ cơ hội bán nhà chung cư tại Hà Nội với giá tốt. Qua bài viết, mong rằng bạn đã có thêm kiến thức về hội chứng FOMO và có thể bán được căn nhà của mình với giá tốt một cách nhanh chóng và uy tín.

      Xem thêm:

      Những "ông lớn" nào đã áp dụng thành công mô hình iBuy?

      Lợi ích mang lại cho người bán nhà của giải pháp iBuy Opendoor là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương