Mua nhà là mua phong cách sống
Onehousing
Mua nhà là mua phong cách sống

Mua nhà là mua phong cách sống

12/02/20229 phút đọc

Đại dịch làm thay đổi nhiều thói quen, và cách chúng ta đối xử với căn nhà của mình cũng không phải là một ngoại lệ. Giờ đây, sở hữu một ngôi nhà không chỉ là sở hữu một nơi để đi về, mà còn là thể hiện phong cách cá nhân, đáp ứng mọi nhu cầu của một cuộc sống chất lượng cao.

Trần Quân
Trần Quân
OneHousing

Sáng đi làm cách nhà cả trăm cây số bằng xe hơi hoặc tàu điện, ăn tối ở một nhà hàng gần văn phòng, sau đó mệt mỏi về nhà để ngủ và sáng hôm sau lặp lại? Đó có thể là cuộc sống đô thị mà bạn vẫn thường thấy trên phim ảnh và những câu chuyện “các nước phát triển”. Tuy nhiên, xu hướng đó đã dần thay đổi trong những năm gần đây, với mô hình tiên phong từ các nước Âu Mỹ qua các đại đô thị “Live – Work – Play”, tạm dịch là “Sinh sống – Làm việc – Giải trí” ngay trong một khu vực thay vì phải di chuyển quá xa.

Đứng trước một thế giới thay đổi mạnh mẽ sau đại dịch, mỗi con người cũng có những sự thay đổi từ bên trong: đã đến lúc chúng ta cần quan tâm đến bản thân hơn, đặt cảm xúc và chất lượng sống của mình vào tâm điểm. Căn nhà, khi đó, cần đóng nhiều vai trò hơn: một chốn về đáp ứng được mọi nhu cầu của cuộc sống, nâng cao trải nghiệm và kiến tạo phong cách riêng của mỗi cá nhân.

Lựa chọn một ngôi nhà, giờ đây cũng đồng nghĩa với việc lựa chọn một phong cách sống.

Ảnh: Masteri West Heights

Một thế giới mới, với những nhu cầu trải nghiệm hoàn hảo hơn

Trong báo cáo về hành vi xã hội do tạp chí Forbes thực hiện vào cuối năm 2021, các chuyên gia đã đưa ra một kết luận làm không ít người bất ngờ: đại dịch đã làm mô hình tháp Maslow – một trong những mô hình mô tả tâm lý và động cơ nổi tiếng nhất – thay đổi. Hay nói chính xác hơn, “lộn ngược”. Giãn cách xã hội trong thời gian dài đã thay đổi hành vi tiêu dùng và hơn thế nữa: xã hội có xu hướng chăm sóc cho “ốc đảo” của riêng mình, đòi hỏi những trải nghiệm toàn diện hơn, “xanh” và “tiện” hơn trước.

Sau đại dịch, mỗi cá nhân đã quan tâm nhiều hơn đến không gian sống của mình – nơi mà trước đây chỉ là “chốn nghỉ ngơi” giữa những giờ di chuyển và làm việc

Ảnh: Masteri West Heights

Giới trẻ chính là nhóm khách hàng dẫn dắt xu hướng này: với họ, giờ đây nhu cầu đối với không gian sống của mình trở nên “phức tạp” hơn rất nhiều. Không còn là nơi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, căn nhà “trong mơ” của các khách hàng trẻ tuổi giờ đây còn là nơi để tận hưởng khoảng thời gian riêng mình, một không gian an toàn cho cá nhân và gia đình, và quan trọng hơn – hướng đến sự “bền vững” cho hiện tại và cả tương lai của các thế hệ tiếp nối. Anh Minh (29 tuổi), nhân viên một công ty đa quốc gia tại Hà Nội chia sẻ: “Với tôi, ngôi nhà cần phải thực sự đáp ứng được nhu cầu “sống” một cách trọn vẹn: dù là nghỉ ngơi hay làm việc, giải trí hay mua sắm… Chính vì vậy, tôi không chỉ lựa chọn diện tích hay nội thất, mà còn lựa chọn cả không gian quanh đó và những tiện ích trong khu vực”. Là một trong những người lựa chọn dự án Masteri West Heights ngay từ khi mới ra mắt, Anh Minh cũng là đại diện cho nhóm khách hàng trẻ tuổi tìm đến với các căn hộ cao cấp để đáp ứng đòi hỏi của chính bản thân trong việc xây dựng phong cách sống thông qua căn nhà của bản thân.

Cảnh quan, tiện ích, mảng xanh không gian… giờ đây đều nằm trong số những yêu cầu của khách hàng đối với căn nhà của mình

Ảnh: Masteri West Heights

Hệ giá trị đa dạng tạo dựng nên phong cách sống hiện đại

Masteri West Heights, Masteri Waterfront tại Hà Nội hay Masteri Centre Point tại TP.HCM là những cái tên nổi bật trong số các dự án biến mỗi ngôi nhà trở thành một phong cách sống thực sự, đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại về một chốn an trú sang trọng, có gu và tận hưởng niềm vui cuộc sống. Đáp ứng nhu cầu của những khách hàng như Anh Minh hay nhiều người khác, mỗi dự án đều đem lại các tiện ích cao cấp và đa dạng – không chỉ dừng lại ở bên trong căn hộ, mà còn kiến tạo nên một đại đô thị theo triết lý “đô thị 15 phút” lấy trải nghiệm và sự hạnh phúc của con người làm trung tâm. Tất cả được thiết kế, kiến tạo và vận hành bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới, đảm bảo không gian sống chất lượng xứng tầm cho chủ nhân và gia đình.

Những tiện ích tại Masteri West Heights như thư viện ngoài trời…

…các sân khấu ngoài trời…

…đến các shophouse với thương hiệu cao cấp đều góp phần tạo ra trải nghiệm ưu việt và phong cách sống thời thượng cho các chủ nhân căn hộ tại đây.

Ảnh: Masteri West Heights

Sở hữu một căn nhà, đối với các khách hàng, cũng đồng nghĩa với việc sở hữu một lối sống thời thượng, bao quanh bởi những không gian xanh tươi mát ngập tràn xen lẫn với các thư viện ngoài trời, các sân tập thể thao… đến các tiện ích cho công việc như business lounge, cho phép gia chủ thực hiện được mọi hoạt động chỉ với vài phút di chuyển từ căn nhà của mình. Chính những tiện ích đó, đi cùng sự có mặt của cộng đồng tinh hoa cùng sinh sống là yếu tố quan trọng để xác lập phong cách sống của chủ nhân, giúp họ kiêu hãnh đứng trong hàng ngũ những chủ nhà “biết tận hưởng” hiện đại.

Bài viết này có ích với bạn? Chia sẻ ngay
Đăng ký email để nhận thông tin mới nhất, đồng ý với Chính sách bảo mật và chia sẻ thông tin của OneHousing
image