Chuyện chung cư: Thích nghi mùa dịch, thể thao trong nhà lên ngôi
Onehousing
Loading...
Chuyện chung cư: Thích nghi mùa dịch, thể thao trong nhà lên ngôi

Chuyện chung cư: Thích nghi mùa dịch, thể thao trong nhà lên ngôi

28/07/202113 phút đọc

Đợt giãn cách xã hội này, khi không được ra ngoài chơi thể thao hay tới các phòng tập thì bạn vẫn có thể tự vận động trong nhà với nhiều cách khác nhau để tăng cường sức khỏe. Hãy cùng OneHousing điểm qua hoạt động thể thao trong nhà mà cư dân trong các khu đô thị thường làm trong mùa dịch này. 

Hiền Hoàng
Hiền Hoàng
OneHousing

Tập luyện thể dục thể thao là điều vẫn được khuyến khích trong mùa dịch để tăng cường trao đổi chất, tăng sức đề kháng. Thế nhưng tập luyện thế nào khi không được ra khỏi nhà để thực hiện chỉ thị giãn cách? 

Sử dụng dụng cụ tập tại nhà: máy tập chạy, tập tạ, yoga

Cách vận động này thường phổ biến với dân chuyên tập gym, những người đã thành thạo các bài tập hoặc thường xuyên tham gia các lớp học yoga. Với họ, trong những ngày giãn cách xã hội này, việc luyện tập chỉ đơn giản là vấn đề “chuyển địa điểm” và thay đổi nội dung các bài tập để thích nghi với “phòng tập tại gia”. Máy tập chạy, tạ nâng, thảm, dây nhảy, xà...là những dụng cụ tập tại nhà có sẵn, hỗ trợ đắc lực để đảm bảo các bài tập vẫn được diễn ra hàng ngày trong thời gian nghỉ dịch. 

Dụng cụ tập tại nhà có sẵn là trợ thủ đắc lực để đảm bảo các bài tập vẫn được diễn ra hàng ngày. Ảnh: Pinterest

Bài viết trên báo Tiền Phong cho biết, anh Đức Minh (TP. Hồ Chí Minh) vẫn duy trì luyện tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên lúc 6h mỗi ngày qua mạng xã hội. "Gym là môn tập rất đặc thù bởi phải sử dụng hệ thống tạ và máy tập rất nhiều. Mặc dù tôi cũng đã chuẩn bị 1 số dụng cụ như tạ đơn, dây cao su…để tranh thủ tập khi không thể đến phòng nhưng tập đúng tư thế rất khó, không cẩn thận có thể gây chấn thương. Nhờ học online, nếu thấy động tác sai trên màn hình, HLV sẽ nhắc sửa ngay. Sau này, tôi cũng dễ dàng xem lại toàn buổi tập và có thể làm theo bất cứ lúc nào. Có sự tương tác qua lại”. 

Dù ở nhà, nhiều người vẫn duy trì kết nối với các huấn luyện viên để tập chính xác và hiệu quả. Ảnh: Pinterest

Tham gia các khóa học thể dục online

Nghỉ dịch là thời điểm vàng để nhiều người tranh thủ đăng ký các khóa học online về yoga, thiền, belly dance,... Chỉ với chi phí chưa tới một nửa so với các khóa học trực tiếp ở phòng tập là bạn có thêm một thói quen tốt trong mùa dịch, vừa nâng cao sức khỏe và độ dẻo dai, vừa có tinh thần tốt và vững vàng.

Nghỉ dịch là thời điểm vàng để nhiều người tranh thủ đăng ký các khóa học online về yoga, thiền, belly dance,...Ảnh: Pinterest

Thông thường, các khóa học online sẽ có số học viên dưới 10 người để đảm bảo người dạy có thể theo sát các động tác của học viên qua màn hình. Thậm chí, nhiều khóa học ngắn hạn online 1-1 trong mùa dịch với chi phí rất phải chăng so với các thời điểm không có dịch và được nhiều người ưa chuộng đăng ký. Thực tế, đây là vấn đề cung cầu trong thời gian nghỉ dịch, bởi lúc này các giáo viên dạy nhảy hay yoga cần có thêm thu nhập trong khi nhiều người lại có dư thời gian tại nhà để hoàn thành khóa học chuyên sâu 1-2. 

Tập theo các bài dạy của Youtuber, trend thử thách trên Tiktoker 

Nếu như bạn chưa biết bắt đầu từ đâu để tập thể dục tại nhà mà không muốn tốn thêm chi phí đăng ký các khóa học hay mua dụng cụ thì cách tốt nhất là hãy bật ti vi hoặc điện thoại lên. Youtube và TikTok sẽ là câu trả lời cho bạn.
Khoảng thời gian giãn cách xã hội cũng là lúc lượt view của các kênh dạy tập thể thao trên Youtube tăng cao bởi người người, nhà nhà bật tivi lên và tập theo. Đây chắc chắn là hình thức thể thao tại nhà hữu dụng nhất, ít tốn kém chi phí nhất. 

Tận dụng TikTok, Youtube, là hình thức thể thao tại nhà hữu dụng nhất, ít tốn kém chi phí nhất. Ảnh: Pinterest 

“Biến tấu” một chút, bố mẹ có thể cùng con tập theo những bài tập vận động với giai điệu nhảy vui nhộn trên Tiktok, mà ở đó rất có thể các bạn nhỏ tuổi sẽ “thạo”việc nhảy hơn cả bố mẹ. Chỉ 15’-30’ mỗi ngày nhảy cùng Tiktoker , cả gia đình vừa có nhưng giây phút vui vẻ, vừa có thể vận động nâng cao sức khỏe. 

Tham khảo một số Youtuber và Tiktoker dạy gym và nhảy nổi tiếng: 

Youtube

  • Fitnessblender: là kênh Youtube của hai vợ chồng Daniel và Keli, với những bài luyện tập dành cho cả nam và nữ
  • Swequity: kênh của huấn luyện viên Trí Anh người Việt Nam, dành cho những bạn trẻ không giỏi ngoại ngữ có thể dễ dàng tiếp cận với thể hình.
  • Hana Giang Anh: kênh YouTube của Hana Giang Anh sở hữu các bài tập với người từ mới bắt đầu cho đến bà bầu. 

Tiktok

  • duonduonne: Tiktok của một bạn trẻ 9x có nhiều clip hướng dẫn nhảy 
  • im.quangdang: Tiktok chuyên về vũ đạo của chủ nhân "Vũ điệu rửa tay" 

Sắp xếp lại nội thất, tổng vệ sinh nhà cửa

Với cuộc sống thường ngày, ai cũng có nhiều việc phải làm và vận động, ví dụ như: đi ăn trưa với đồng nghiệp, đi lại trong văn phòng, lên xuống cầu thang, đi siêu thị, đi shopping,...Nhưng nay nghỉ dịch và chỉ ở trong nhà, tất cả hoạt động đó không diễn ray, đồng nghĩa với viêc bạn sẽ ít vận động hơn, lượng calo tiêu tốn ít hơn. 

Một cách vô cùng đơn giản để bạn tiêu tốn bớt calo hàng ngày ngay cả khi ở trong nhà đó là dọn dẹp nhà cửa nhưng không phải là dọn dẹp "nhẹ nhàng" như mọi ngày, mà phải là một cuộc tổng vệ sinh toàn bộ không gian sống.

Dọn dẹp nhà cửa là một cách vô cùng đơn giản để bạn tiêu tốn bớt calo hàng ngày ngay cả khi ở trong nhà. Ảnh: Pinterest 

Đây là lúc cả gia đình cùng lên kế hoạch và thực hiện việc sắp xếp lại các đồ vật, thiết bị trong nhà một cách ngăn nắp, sạch sẽ. Dưới đây là một số ví dụ: 

  • Kê lại phòng khách, thay đổi vị trí bàn ghế và kệ trang trí

  • Dọn kho và loại bỏ bớt các đồ dùng không cần thiết

  • Dọn tủ bếp: Sắp xếp lại các vật dụng và thiết bị, lau dọn những hốc bẩn lâu ngày như nơi để bình lọc nước, màng lọc máy hút mùi, ...

  • Dọn tủ quần áo: Bỏ bớt những bộ cũ hoặc ít mặc, đặc biệt là những bộ đồ của con cái đã bị chật. 

  • Trang trí lại ban công

 “Bài tập đặc biệt” này có thể thực hiện theo lộ trình là mỗi ngày dọn 1 khu vực trong nhà, với sự tham gia của tất cả thành viên. Đây cũng là bài tập cá biệt nhất bởi nó đem lại lợi ích cho cả gia đình bạn: vừa vận động cơ thể mỗi ngày, vừa tăng sự gắn kết, vừa có không gian thoáng đãng và sạch sẽ để chống lại vi khuẩn, virus. 

Xem thêm:

Để tìm hiểu thêm về dự án Masteri West Heights,  Masteri Waterfront cũng như các giải pháp mua nhà tối ưu, đừng ngần ngại liên hệ với OneHousing qua một trong các kênh sau: 

Bài viết này có ích với bạn? Chia sẻ ngay
Tìm nhà với Onehousing

Tất cả dự án

Khoảng giá

Số phòng ngủ

Đăng ký email để nhận thông tin về các bài đăng tương tự