“Bí kíp” quay lại công việc hiệu quả sau nghỉ Tết
Onehousing
“Bí kíp” quay lại công việc hiệu quả sau nghỉ Tết

“Bí kíp” quay lại công việc hiệu quả sau nghỉ Tết

09/02/20228 phút đọc

Làm thế nào để loại bỏ “mood ăn chơi” sau kỳ nghỉ Tết dài, để quay lại guồng làm việc hiệu quả sẵn sàng cho một năm mới?

Trần Quân
Trần Quân
OneHousing

“Còn mùng là còn Tết”, tâm lý của đa số người Việt sau kỳ nghỉ Tết thường không sẵn sàng quay lại công sở, thậm chí có nơi còn “ăn chơi cho hết tháng Giêng”. Tuy nhiên với môi trường làm việc hiện đại, không có nhiều thời gian cho những lệ tục này. Bạn cần phải trang bị cho mình tâm lý sẵn sàng ngay sau khi trở lại văn phòng để có thể đảm bảo hiệu quả công việc, đồng thời có một khởi đầu tốt cho năm mới thành công.

Dưới đây là 6 mẹo nhỏ để bạn có thể “vào số tăng tốc” cho những ngày làm việc đầu năm:

Dậy sớm là “thử thách” đầu tiên sau kỳ nghỉ dài

Ảnh: Thanhnien

Lấy lại thói quen dậy sớm

Đã hết rồi những ngày thức khuya dậy muộn của kỳ nghỉ: đây là lúc bạn cần phải nhắc nhở bản thân quay lại nhịp độ làm việc cũ. Hãy cố gắng ngủ sớm – hơn cả bình thường – và dậy sớm hơn cần thiết 15 phút mỗi ngày để cơ thể dần có thói quen trở lại. Một mẹo nhỏ ở đây chính là đổi nhạc chuông báo thức: hãy đổi thành một giai điệu “giải trí” hơn, thay vì dùng tiếng chuông mặc định của điện thoại.

Việc dành thời gian rà soát công việc từ tối hôm trước cho phép bạn “vào việc” ngay sáng hôm sau

Ảnh: Digit Marketing

Rà soát lại công việc vào tối hôm trước

Việc “mất định hướng” là hoàn toàn có thể xảy ra vào những ngày mới quay lại văn phòng. Hãy dành ra 15 phút mỗi tối để rà soát lại những việc bạn cần làm vào ngày hôm sau, ghi ra giấy nhớ hoặc sổ để có thể bắt đầu ngay vào đầu ngày. Đừng quên chuẩn bị sẵn cả quần áo và những vật dụng cần thiết cho ngày làm việc hôm sau – ít ra, nếu bạn đang ngái ngủ vì chưa quen giấc thì bạn vẫn có thể nhanh chóng bắt nhịp và đảm bảo không bỏ sót điều gì!

Những cuộc họp nhỏ, những phút giây trao đổi đầu năm trở nên rất quan trọng

Ảnh: Shutterstock

Dành nhiều thời gian kết nối với đồng nghiệp

Nếu như bạn cảm thấy chán nản, lưu luyến những ngày Tết vừa qua thì bạn có thể trò chuyện với đồng nghiệp những niềm vui mình đã trải qua. Sự quan tâm và hòa đồng này cũng góp phần cho tinh thần đoàn kết trong tập thể được cải thiện – nhưng hãy nhớ trao đổi về công việc nhiều hơn, chứ đừng chỉ nói về bài bạc hay lì xì nhé!

Thêm vào đó, hãy cùng các đồng nghiệp lên kế hoạch cho công việc và những điều cần đạt được cho năm mới. Điều này không chỉ giúp cho bạn có động lực quay lại làm việc mà còn cảm thấy hứng khởi hơn.

Đừng quên tiếp thêm sức sống cho bàn làm việc, nơi bạn dành nhiều thời gian trong ngày

Ảnh: Roomzilla

Trang trí lại không gian làm việc

Có thể bạn chưa biết, không gian làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc lấy cảm hứng cũng như tâm trạng trở nên tốt hơn. Để lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ Tết bạn hãy bỏ ra một chút thời gian để sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình.

Bạn có thể bắt đầu vào lau dọn bàn thật sạch, điểm thêm một chậu cây xanh hợp phong thủy hoặc thêm một ít hoa tươi để thêm màu sắc. Hay đơn giản là thay đổi vị trí đồ vật có trên bàn. Những thay đổi nhỏ này có thể giúp bạn cảm thấy mới mẻ và hào hứng hơn rất nhiều.

Viết một vài chiếc email, rà soát một vài nội dung đơn giản là cách bắt đầu công việc hợp lý, thay vì “nhảy” ngay vào những quy trình phức tạp

Ảnh: Attril Solucion

Tập trung lại từ những công việc cơ bản

Một trong những nguyên nhân khiến bạn mất động lực làm việc chính là vì khối lượng công việc quá nhiều. Một giải pháp cho bạn lúc này: Làm những việc đơn giản và nhẹ nhàng trước khi giải quyết đến nhiệm vụ khó nhằn hơn. Hoặc bạn có thể chia dự án lớn của mình thành những việc nhỏ.

Khi hoàn thành được những công việc này, bạn sẽ cảm thấy có thành tựu hơn. Cuối cùng, hãy nhớ rằng, một tâm trí luôn tích cực và lạc quan trước bất kỳ hoàn cảnh nào sẽ là động lực mạnh mẽ nhất cho chính bản thân bạn.

Sức khoẻ cũng là một điều rất quan trọng bạn cần quan tâm để có thể bắt đầu lại nhịp sống công việc hiệu quả

Ảnh: AquaAid

Uống đủ nước, ăn đủ chất và tập luyện thể thao

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng việc ăn đúng, đủ bữa, uống nhiều nước và tập thể thao cũng giúp tạo ra “tín hiệu” với cơ thể của bạn về việc quay lại với nhịp độ sinh hoạt cũ. Hơn nữa, đây cũng là cách để tái tạo năng lượng tích cực sau những ngày tháng “ăn chơi” không điều độ và những giấc ngủ triền miên.

 

 

Bài viết này có ích với bạn? Chia sẻ ngay
Đăng ký email để nhận thông tin mới nhất, đồng ý với Chính sách bảo mật và chia sẻ thông tin của OneHousing
image