8 cách "sống chất" để xây năng lượng tích cực vượt qua Covid
8 cách "sống chất" để xây năng lượng tích cực vượt qua Covid

8 cách "sống chất" để xây năng lượng tích cực vượt qua Covid

18/09/202111 phút đọc

Phải ở nhà, nóng lòng với công việc bị đình trệ và lo lắng với diễn biến của dịch. Để tránh trầm cảm và rơi vào tâm trạng u ám, để chuẩn bị cho ngày trở lại cuộc sống bình thường với tinh thần chủ động và tích cực - hãy làm mới bản thân chính bạn, giữ năng lượng tốt lành với những gợi ý dưới đây.

Hiền Hoàng
Hiền Hoàng
OneHousing
  • Hạn chế xem tin tức u ám và thất thiệt

Hãy sử dụng thời gian nghỉ dịch một cách thông minh, trước hết là tiếp thu những thông tin hữu ích và tích cực từ nguồn tin chính thống. Càng đọc những tin tức u ám hoặc không dứt khỏi những bài đăng và comment “bóc phốt” trên mạng sẽ càng khiến tâm trí của bạn đi vào những việc không đem lại giá trị gì cho bản thân hay gia đình. Đặc biệt, cần tỉnh táo trước những thông tin chưa được kiểm chứng về số ca lây nhiễm hay cách tự chữa Covid. 

  • Hoạch định tài chính cá nhân

Dịch Covid-19 không trừ một ai bởi nó tác động trực tiếp tới thu nhập và nguồn sống của nhiều người. Lúc này, việc bạn cần làm là kiểm tra là các khoản thu nhập và chi tiêu, bởi tình hình dịch bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng tới lương và cách bạn chi tiêu sẽ phải thay đổi. Hãy bắt đầu từ các khoản thẻ tín dụng, khoản vay, tiền tiết kiệm, tiền học của con, chi tiêu mua lương thực hàng ngày, đồ dùng nào không cần mua,v.v… Chủ động tính toán và chi tiêu hợp lý sẽ giúp bạn chủ động hơn, mỗi ngày nghỉ dịch trôi qua nhẹ nhàng và bớt lo lắng. 

Hãy dành thời gian để kiểm tra lại thu nhập và chi tiêu trong giai đoạn này. Ảnh: Canva

  • Học những điều mới mẻ

Bạn có biết đây là cách làm phổ biến của mọi người khi ở nhà nghỉ dịch? Nhìn nhận 1 cách tích cực thì hiếm khi nào chúng ta có quỹ thời gian như vậy để tập trung học những điều mới để nâng cao kỹ năng bản thân hay chỉ đơn giản là thư giãn. Bạn có thể đăng ký học online 1 ngoại ngữ mới, học thiền hoặc yoga qua youtube, thử tạo 1 kênh podcast để thoải mái chia sẻ hiểu biết của mình với cộng đồng,..

Tự học vẽ tại nhà sẽ giúp bản thân thư giãn. Ảnh: Changetochill.org

OneHousing gợi ý: 

  • Trải nghiệm thế giới 360 độ văn hóa và nghệ thuật với Google Art & Culture
  • Tập luyện cực vui, kết nối cả gia đình bằng 2 ứng dụng vận động kết hợp trò chơi: Active Arcade, Plaicise
  • Vòng quanh thế giới qua các thành phố du lịch nổi tiếng cùng “Travel guide” của Expedia hay trải nghiệm cùng các Vlogger Chan la cà, Khoai lang thang
  • Thu xếp nhà cửa và lên kế hoạch làm đẹp không gian sống

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi khi nghỉ dịch, bạn có thể lên ý tưởng để biến không gian sống của gia đình thành Tổ Ấm đích thực. Tham khảo các mẫu thiết kế và gợi ý từ chuyên gia, lựa chọn phương án thi công, áng chừng chi phí, chuẩn bị ngân sách,... Khi không còn giãn cách xã hội thì đó là thời điểm cuối năm, phù hợp để cải tạo và sửa chữa nhà cửa, đón chào mùa lễ hội. . 

OneHousing gợi ý

Cẩm nang ở sành sống chất trên  myLiving:

  1. Thiết kế & nội thất: tập hợp những ý tưởng, giải pháp, gợi ý giúp làm đẹp hơn ngôi nhà của bạn
  2. Sống phong cách: Thông tin về phong cách sống hiện đại, nâng tầm cuộc sống chất lượng và tận hưởng hơn
  3. Nhà đẹp: Những mẫu nhà/ căn hộ được thiết kế đẹp, tư vấn các giải pháp triển khai không gian sống để ngôi nhà của bạn đích thực là Tổ Ấm

Cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng VinID để trải nghiệm ngay hôm nay: 

  • Giúp đỡ những người ngay gần bạn

Zalo Connect là gợi ý đầu tiên, bởi tính năng hữu dụng và dễ thực hiện. Hãy kích hoạt Zalo Connect để giúp đỡ lương thực, thuốc men cho những người gần khu bạn đang sống. Đó là hành động thiết thực nhất lúc này. 

Ngay trong ngõ nhà bạn hay cùng một khu tập thể, sẽ có những người đang cần bạn giúp đỡ. Bạn có thể liên hệ với tổ trưởng dân phố hoặc những người có tuổi trong khu phố để hỏi thăm xem mình có thể giúp được gì. 

Giúp đỡ những người ở gần mình là những hành động thiết thực. Ảnh: Canva

  • Chăm sóc cây cối và hít thở khí tốt mỗi ngày

Bản thân có sức khỏe tốt thì bạn mới có thể giúp đỡ được người khác. Ngay tại ngôi nhà mình đang sống, bạn dành thêm nhiều thời gian hơn để chăm sóc cây cối bởi gần thiên nhiên và cây cối sẽ cho chúng ta cảm giác yên bình và dễ chịu hơn. Từ những hạt đậu đỗ hay hạt giống hoa có thể đặt mua dễ dàng trên mạng, bạn có thể gieo trồng chậu rau xanh sạch cho cả gia đình. 

Gần thiên nhiên và cây cối sẽ cho chúng ta cảm giác yên bình và dễ chịu hơn. Ảnh: Canva

  • 10 phút chánh niệm 

Thời điểm tốt nhất để thực hành chánh niệm là buổi sáng. Nếu chưa biết cách chánh niệm, bạn có thể tìm các chương trình hướng dẫn miễn phí trên youtube hoặc trong các ứng dụng tải về, hay thậm chí đăng ký khóa học ngắn hạn trên internet.

OneHousing gợi ý: 

2 ứng dụng hàng đầu về thực hành chánh niệm và thiền Phật giáo hiện nay là CALM và HEADSPACE, được thành lập bởi Andy Puddicombe, một người đã từng là nhà sư Phật giáo. Calm bao gồm các phương pháp hành thiền từ nhiều vị giảng viên, trong khi Headspace tập trung vào các khóa học nhằm tu tập chánh niệm để giảm thiểu căng thẳng.

  • Và cuối cùng, hãy để bản thân bận rộn 

Luôn nhớ rằng, cách thích nghi tốt nhất nhịp sống cùng Covid-19 hiện nay là duy trì một thời gian biểu khoa học hàng ngày, như thể cuộc sống của bạn chưa từng thay đổi. 

Chỉ khi chúng ta tiếp tục làm việc, cuộc sống mới luôn sinh động và tha thiết. Bạn sẽ mạnh mẽ bước tiếp với hy vọng và niềm tin vào chính bản thân mình.

Xem thêm: 

Bài viết này có ích với bạn? Chia sẻ ngay
Đăng ký email để nhận thông tin về các bài đăng tương tự