5 menu bữa sáng ngon sạch và dễ làm để giảm cân
Onehousing
Loading...
5 menu bữa sáng ngon sạch và dễ làm để giảm cân

5 menu bữa sáng ngon sạch và dễ làm để giảm cân

28/09/20217 phút đọc

Hãy sẵn sàng nạp năng lượng tốt cho ngày mới từ bữa sáng ngon sạch và tốt cho sức khỏe. Chỉ 10’ là bạn sẽ làm xong bữa sáng với những gợi ý cực chất từ myLiving.

HIền Hoàng
HIền Hoàng
OneHousing

Để làm bữa sáng healthy nhanh nhất, nên lưu ý chuẩn bị sẵn các nguyên liệu sau: 

  • Ngũ cốc nguyên cám: yến mạch, gạo lứt, miến lứt,...
  • Các loại hoa quả: chuối, bơ, cà chua, dưa chuột. 
  • Thịt: ức gà, trứng.
  • Các loại sữa không đường

Bánh Pancake yến mạch chuối

Nguyên liệu: 

1 quả chuối chín, 1 quả Trứng gà, 70 gram Yến mạch, 50g bột mì nguyên cám (tùy ý), 50 ml sữa tươi không đường, 3 muỗng mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ăn. 

Cách làm: 

Cho tất cả nguyên liệu vào máy sinh tố xay nhuyễn, sau đó để bột nghỉ khoảng 15’. Sau đó, từ từ lấy 2 thìa bột vào chảo chống dính (không cần cho dầu ăn), rán với lửa nhỏ. Khi mặt bánh bắt đầu nổi bọt li ti thì lật lại bánh rồi rán tiếp cho vàng đều. 

Khi ăn,  rót thêm chút mật ong và rắc bột quế sẽ làm tăng hương vị của pancake, hoặc trang trí với các loại quả mọng như dâu tây, phúc bồn tử, xoài cắt nhỏ. Ngoài chuối, bạn có thể tùy ý kết hợp với các loại quả khác để tạo độ ngọt như táo, xoài,...

Ảnh: Canva

Granola sữa chua

Nguyên liệu: các loại ngũ cốc cán nhỏ tùy theo sở thích, sữa đậu nành không đường hoặc sữa tươi không đường và ít béo, sữa chua ít đường, hạt chia, mật ong, hoa quả tùy khẩu vị. 

Cách làm: 

Từ đêm hôm trước, bạn lấy 1 hũ thủy tinh rồi cho vào 3 thìa yến mạch, nửa hộp sữa chua không đường, 1 muỗng cafe mật ong, 1 muỗng hạt chia. Sau đó, đổ sữa đậu nành không đường ngập vừa phải, đậy kín hũ thuỷ tinh rồi để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần cắt thêm chút hoa quả bày lên trên là xong. Nếu thích ngọt, bạn có thể ưu tiên chọn chuối, xoài, quả chà là. 

Ảnh: Canva

Salad bơ gà xé

Nguyên liệu: Thịt ức gà 100gr, xà lách 150gr, bơ 50gr, cà chua bi, nước cốt chanh, nước cam, dầu oliu, mật ong, muối, tỏi, mè rang.

Cách làm: 

Đầu tiên, bạn pha nước sốt với 1 thìa chanh, 1 thìa cam, thêm ½ muỗng dầu ô liu, 1 thìa mật ong, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa mè rang rồi trộn đều lên.

Tiếp theo, ướp gà với xíu muối, tỏi, dầu ô liu sau đó áp chảo khoảng 10 - 12 phút, đến khi vàng và thơm thì lấy ra để nguội, xé sợi.

Bơ cắt lát, bỏ hạt. Xếp xà lách, gà xé và bơ lên đĩa tròn thật đẹp đẽ. Rưới nước sốt chanh cam lên và rắc thêm chút húng lìu, lạc là xong.

Ảnh: Canva

Miến gạo lứt trộn ức gà 

Nguyên liệu: miến gạo lứt, 1 quả cà chua, 1/2 củ cà rốt, 250 g lườn gà, 100 g cải chíp, 100 g rau mầm củ cải đỏ, 1/2 quả dưa chuột, 6 thìa xì dầu

Cách làm: 

Luộc lườn gà trong 5 phút, sau đó ngâm thêm 5p và vớt ra để nguội, cắt thành lát mỏng. Cà chua bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Dưa chuột, cà rốt rửa sạch, bào sợi. Cải chíp chẻ đôi và luộc chín. Luộc sơ miến gạo lứt rồi trần qua với nước luộc gà, vớt ra trộn với 1 thìa dầu oliu để sợi miến không bị dính vào nhau. Cuối cùng, chỉ cần trộn tất cả nguyên liệu với nhau là bạn đã có một bữa sáng ngon miệng và giảm cân. 

Ảnh: Bếp MINA

Bánh mì nguyên cám ăn kèm trứng và bơ

Nguyên liệu: bánh mì đen hoặc nguyên cám, trứng, bơ, muối hồng, dầu olive

Cách làm: 

Quả bơ bằm nhuyễn hoặc cắt lát. Trứng ốp bằng dầu olive, hoặc trứng luộc và cắt miếng mỏng. Phết bơ lên bánh mì, sau đó đặt trứng lên, rắc chút muối hồng tạo vị và thưởng thức. 

Ảnh: Canva

Bài viết này có ích với bạn? Chia sẻ ngay
Đăng ký email để nhận thông tin về các bài đăng tương tự