Ý tưởng trang trí nhà tối giản, lý tưởng dành riêng cho người độc thân | OneHousing

      Ý tưởng trang trí nhà tối giản, lý tưởng dành riêng cho người độc thân

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/06/2024
      Gợi ý cách trang trí nhà đẹp, thiết kế nội thất đẹp và không gian tiện nghi dành riêng cho người độc thân.

      Xã hội ngày càng hiện đại, con người lại càng có xu hướng sống trong không gian đơn giản mà tiện nghi. Đặc biệt, với những người độc thân, sự tự do sẽ làm họ thấy thoải mái. Thiết kế nội thất đẹp với những ý tưởng trang trí nhà đẹp, tối giản là mục tiêu của rất nhiều người. Họ chọn cho mình một lối sống hiện đại nhưng sẽ không quá màu mè trong thiết kế nội thất.

      Ngôi nhà 100m2 tinh tế, tối giản của cô gái độc thân 35 tuổi

      Ngôi nhà có diện tích 100m2 ở Quảng Châu (Trung Quốc) được cải tạo lại cho một cô gái độc thân thế hệ 8X. Gia chủ là người thích những điều tinh tế, nhẹ nhàng, hướng căn nhà trở thành chốn trú ẩn ấm áp mỗi khi trở về. Không gian nhà ở cần riêng tư và rộng mở khi cần thiết.

      Toàn bộ ngôi nhà được lát sàn gỗ và sơn tường trắng, giúp tổng thể nhà tuy đơn giản nhưng vẫn mang tới cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và rất thoải mái mỗi khi bước chân vào.

      Điểm nhấn đặc biệt trong phòng khách là không có ti vi mà thay vào đó là hệ tủ sách cỡ lớn. Điều này thể hiện gia chủ là một người rất thích đọc sách. Ngay giữa phòng là một chiếc bàn cà phê bằng gỗ nguyên khối, rất lý tưởng để vừa uống trà vừa đọc sách trong không gian này.

      y-tuong-trang-tri-nha-toi-gian-ly-tuong-danh-rieng-cho-nguoi-doc-than-onehousing-1

      Hệ tủ sách là điểm nhấn thể hiện sở thích của gia chủ (Nguồn ảnh: Trang tin Gia đình và Xã hội)

      Về mặt sắp xếp bố cục không gian, phòng khách và ban công được thiết kế liên thông nhau, hệ cửa kính lớn giúp cả căn nhà luôn tươi sáng, tạo cảm giác như đang sống ngay giữa thiên nhiên.

      Tiến sâu vào bên trong là phòng ngủ, được thiết kế theo phong cách Trung Quốc cùng bức tường trắng, giường cổ điển và đèn chùm duy mĩ. Tất cả được kết hợp với nhau khéo léo đã tạo ra một không gian riêng tư ấm cúng.

      Ngay cả phòng tắm cũng được trang trí đẹp mắt, khu vực khô và ướt được phân chia tách biệt. Đặc biệt còn có toilet thông minh rất tiện lợi. Hơn nữa, nhiều cây xanh được trang trí bên trong khiến cả không gian luôn tràn đầy sức sống.

      y-tuong-trang-tri-nha-toi-gian-ly-tuong-danh-rieng-cho-nguoi-doc-than-onehousing-2

      Giường ngủ dùng chăn ga lụa tạo cảm giác cao cấp (Nguồn ảnh: Trang tin Gia đình và Xã hội)

      Có thể thấy, ngôi nhà của cô gái này là tiêu biểu cho một cuộc sống đơn giản nhưng lý tưởng. Cô sử dụng phong cách Trung Quốc mới để tạo nên một không gian sống thoải mái và chất lượng. Cách bố trí tổng thể và xử lý từng chi tiết đều thể hiện niềm yêu thích và ước mơ theo đuổi cuộc sống chất lượng cao.

      Nhìn chung, ngôi nhà này không chỉ là một nơi để ở mà còn là nơi phản ánh sở thích cá nhân của gia chủ một cách hoàn hảo.

       

      Một vài ý tưởng trang trí nhà đẹp cho người độc thân

      Đọc tiếp

      Một không gian sống thoải mái, tiện nghi sẽ giúp người độc thân cảm thấy thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Dưới đây là một số gợi ý để thiết kế nội thất đẹp cho người độc thân.

      Lựa chọn phong cách trang trí nhà đẹp phù hợp

      Đầu tiên, bạn cần xác định phong cách trang trí nhà đẹp phù hợp với sở thích và cá tính của mình. Nếu bạn là người yêu thích sự tối giản, hãy chọn những món đồ nội thất đơn giản, gọn gàng. Nếu bạn là người thích sự hiện đại, hãy chọn những món đồ nội thất có thiết kế tinh tế, bắt mắt. Nếu bạn là người yêu sự cổ điển, hãy chọn những món đồ nội thất thiết kế truyền thống, sang trọng.

      Thiết kế mở tạo sự thoáng đoãng cho không gian 

      Không gian mở đóng vai trò rất quan trọng trong mọi căn nhà, đặc biệt là đối với những căn hộ dành cho người độc thân. Nếu bạn biết cách tận dụng tối đa cách bố trí không gian nội thất mở với sự kết hợp của ánh sáng, nắng gió tự nhiên thì căn hộ nhỏ của bạn sẽ trông thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều.

      Trong thiết kế nội thất đẹp dành cho người độc thân, ta thường thấy phong cách thiết kế không có vách ngăn rời rạc giữa các phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ. Tất cả đều được hòa quyện vào một không gian duy nhất với sự sắp xếp khoa học và hợp lý.

      y-tuong-trang-tri-nha-toi-gian-ly-tuong-danh-rieng-cho-nguoi-doc-than-onehousing-3

      Thiết kế mở giữa các không gian tạo sự rộng rãi, thoáng đãng (Nguồn ảnh: DSDhome)

      Lựa chọn ánh sáng và màu sắc hài hòa

      Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất đẹp dành cho người độc thân, bởi ánh sáng tự nhiên luôn mang lại cảm giác thư thái, thoải mái, dễ chịu. Do đó, bạn cần tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để làm cho căn hộ trở nên rực rỡ ánh sáng.

      Bên cạnh việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, việc sắp xếp hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý trong trang trí nhà đẹp dành cho người độc thân cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà.

      Sắp xếp đồ nội thất gọn gàng, hợp lý

      Vì căn hộ dành cho người độc thân thường có diện tích nhỏ nên việc sắp xếp, bố trí đồ nội thất phải được thực hiện một cách gọn gàng và hợp lý nhất, nhằm tạo không gian tổng thể thoáng đãng, thư thái cho chủ nhân căn hộ.

      Một giải pháp tối ưu trong thiết kế nội thất đẹp dành cho người độc thân là sử dụng đồ nội thất thông minh, đa năng và tủ âm tường để tận dụng diện tích trống và tạo ra không gian sử dụng hiệu quả.

      y-tuong-trang-tri-nha-toi-gian-ly-tuong-danh-rieng-cho-nguoi-doc-than-onehousing-4

      Việc bố trí nội thất gọn gàng sẽ giúp bạn sử dụng không gian hiệu quả hơn (Nguồn ảnh: Nội thất xinh)

      Đặt nhiều cây xanh trang trí trong nhà

      Trang trí nhà đẹp cho người độc thân bằng cây xanh không chỉ mang đến sự tươi mát, gần gũi với thiên nhiên, mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc khử độc và bảo vệ cho sức khỏe. Nếu bạn quan tâm đến yếu tố phong thủy, việc trang trí cây cảnh theo hướng và vị trí phù hợp sẽ có ảnh hưởng tốt đến những vấn đề phong thủy mà bạn quan tâm.

      Với những ý tưởng trang trí nhà đẹp ở trên, hy vọng bạn sẽ có thể tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái cho bản thân. Hãy lựa chọn những ý tưởng thiết kế nội thất đẹp phù hợp với sở thích, cá tính và diện tích căn nhà của bạn để có được không gian sống ưng ý nhất.

      Xem thêm

      10 nguyên tắc cần ghi nhớ khi thiết kế tủ quần áo

      Khám phá nét độc đáo của phong cách thiết kế chiết trung (Electic)

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương