Xác thực sinh trắc học có bị lộ thông tin hay không?

      Xác thực sinh trắc học có bị lộ thông tin hay không?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      17/07/2024
      Người dùng đã xác thực sinh trắc học vẫn có nguy cơ bị lộ lọt, đánh cắp thông tin từ tội phạm lừa đảo qua mạng. Tìm hiểu ngay sau đây.

      Hỏi: Xác thực sinh trắc học có bị lộ thông tin hay không?

      Giải đáp:

      Giám đốc kỹ thuật Công ty cổ phần Công nghệ an ninh mạng quốc gia Việt Nam - Ông Vũ Ngọc Sơn chia sẻ trên báo điện tử VietNamNet, việc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu xác thực sinh trắc học cho các giao dịch chuyển khoản trên 10 triệu đồng sẽ hạn chế tài khoản "rác" và tài khoản ảo.

      Điều này giúp ngăn chặn kẻ lừa đảo chuyển tiền đi tiếp, vì vậy nạn nhân có thể lấy lại tiền dễ dàng hơn. Đây là công cụ hiệu quả trong việc phòng chống lừa đảo trên mạng, bằng cách thu hẹp phạm vi hoạt động của các đối tượng lừa đảo và loại bỏ hầu hết các tài khoản ngân hàng "rác".

      xac-thuc-sinh-trac-hoc-co-bi-lo-thong-tin-hay-khong-

      Xác thực sinh trắc học vẫn có nguy cơ bị rò rỉ thông tin (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Theo khảo một khảo sát được thực hiện bởi Cốc Cốc về an toàn khi sử dụng sinh trắc học, dù khoảng 1/3 người dùng lo ngại về bảo mật thông tin, song đa số vẫn cho rằng xác thực sinh trắc học tăng mức độ an toàn cho các giao dịch trực tuyến. Theo khảo sát, gần 70% người tham gia cho biết họ rất đồng ý hoặc đồng ý với quan điểm này.

      Dù khả năng bảo mật được nâng cao nhưng việc bị lộ thông tin liên quan đến sinh trắc học là điều không thể tránh khỏi. Tội phạm lừa đảo ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn như thuê người lập tài khoản và chuyển tiền. Đặc biệt, thời gian qua các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng việc cập nhật sinh trắc học, mạo danh cán bộ ngân hàng qua điện thoại và mạng xã hội như Facebook, Zalo để đánh cắp dữ liệu cá nhân quan trọng.

      Có thể nói, xác thực sinh trắc học sẽ giúp tăng khả năng bảo mật đối với tài khoản ngân hàng cũng như các giao dịch thanh toán trực tuyến, song việc này không có nghĩa sẽ ngăn chặn hoàn toàn tình trạng lừa đảo qua mạng. Trước tình trạng này, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác với các tin nhắn và cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ cập nhật sinh trắc học khuôn mặt.

      Xem thêm

      Ưu điểm và nhược điểm của xác thực sinh trắc học bằng mống mắt là gì?

      Ngoài xác thực sinh trắc học, NFC còn có những ứng dụng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương