Với ngân sách 3 tỷ, nên lựa chọn mua nhà đất giảm giá hay chờ bắt đáy?

      Với ngân sách 3 tỷ, nên lựa chọn mua nhà đất giảm giá hay chờ bắt đáy?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/01/2024
       Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ tư vấn mua nhà cho những ai đang băn khoăn không biết với ngân sách 3 tỷ thì nên mua nhà đất đang giảm giá hay chờ bắt đáy.

      Lựa chọn thời cơ phù hợp để xuống tiền mua bất động sản là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm phần nào số tiền mình bỏ ra. Tuy nhiên, khi nào mới là lúc phù hợp, nên mua bất động sản ngay khi giá đang giảm hay đợi một thời gian nữa để chờ bắt đáy? Với bài viết này, OneHousing sẽ tư vấn mua nhà cho những ai dự kiến mua nhà 3 tỷ đồng có cùng thắc mắc trên.

      Chị Nga, sinh sống tại quận 3 thành phố Hồ Chí Minh đã gửi thắc mắc của mình đến VnExpress. Chị có câu hỏi như sau, với ngân sách 3 tỷ đồng, liệu rằng chị nên gửi tiền kiệm trong khoảng từ 3 đến 6 tháng hay chờ khi bất động sản chạm đáy để mua? Hay chị nên gửi tiết kiệm dài hạn 12 tháng và chờ giá nhà đất tiếp tục giảm xuống rồi mới thực hiện giao dịch?

      Góc nhìn khách quan về tình hình bất động sản năm 2024

      Năm 2024 là giai đoạn đánh dấu một chu kỳ đầy thách thức nhưng cũng mang đến nhiều cơ hội mới cho thị trường bất động sản Việt Nam. Những chính sách hỗ trợ và các biện pháp can thiệp của Chính phủ đã tạo ra hơn 20 động thái tích cực, từ đó tăng cường niềm tin về sự phục hồi, cũng như tiếp thêm sức mạnh cho thị trường bất động sản. Nhiều tỉnh thành cũng đã công bố quy hoạch mới, mở ra cơ hội cho sự phát triển của thị trường.

      voi-ngan-sach-3-ty-nen-lua-chon-mua-nha-dat-giam-gia-hay-cho-bat-day-onehousing-1

      Dự báo tình hình biến động của thị trường bất động sản trong năm 2024 (Nguồn: ThuonggiaOnline)

      Dù theo dự báo, thị trường vẫn còn tồn đọng nhiều thách thức trong năm 2024, nhưng sự hỗ trợ từ phía Chính phủ cũng mang theo nhiều cơ hội mới. Các phân khúc bất động sản, đặc biệt là căn hộ đáp ứng nhu cầu ở thực ở nội đô hoặc ven trung tâm, được kỳ vọng sẽ tạo nên điểm sáng cho thị trường. Ngoài ra, những chính sách và các biện pháp hỗ trợ nguồn tiền và pháp lý sẽ giúp tháo gỡ khó khăn và kích thích nguồn cung.

      Các chuyên gia nhìn nhận rằng thị trường bất động sản có thể bắt đầu khởi sắc hơn từ nửa cuối năm 2024. Theo dự đoán, giai đoạn này sẽ đánh dấu sự cải thiện về khả năng thanh khoản, giá tiền, cùng với sự gia tăng  nguồn cung. Dự kiến thị trường sẽ bước vào giai đoạn ổn định từ sau quý 1/2026, với triển vọng tích cực về thanh khoản và giá.

       

      Nên mua nhà khi đang giảm giá hay chờ bắt đáy?

      Đọc tiếp

      Ngân sách 3 tỷ là số tiền mang đến tương đối lợi thế về tiền mặt trong giai đoạn thị trường tài chính đang có sự thiếu hụt về vốn. Với số tiền này và mục tiêu mua nhà đất, trước mắt, bạn có thể gửi tiết kiệm ngắn hạn từ 3-6 tháng. Số tiền lãi có được từ khoản tiền này có thể tạo thêm thu nhập và hỗ trợ chi tiêu cho gia đình, cũng như góp phần tăng thêm vốn đầu tư.

      Trong thời gian gửi tiết kiệm, bạn có thể chủ động quan sát thị trường bất động sản để theo dõi những biến động và xu hướng giảm, tăng giá bất động sản. Khi cảm thấy nhà đất đã giảm so với trước, bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản tiết kiệm để thực hiện giao dịch. Vì tính chất nhanh chóng và dễ dàng, bạn nên ưu tiên chọn gửi tiết kiệm ngắn hạn thay vì dài hạn 12 tháng. Nguyên nhân vì điều này sẽ không tối ưu được tính linh hoạt so với tiết kiệm ngắn hạn khi bạn cần sử dụng nguồn vốn.

      Tuy nhiên hiện nay, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực nhờ vào những chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Trong khoảng thời gian sắp tới, nhiều chuyên gia dự đoán thị trường bất động sản sẽ diễn biến theo chiều hướng tốt hơn, kéo theo tiềm năng tăng giá.

      Ngoài ra, việc dự đoán thời điểm bất động sản chạm đáy là điều khó khăn bởi tính chất biến đổi khôn lường của thị trường. Do đó, bạn nên lựa chọn mua bất động sản ngay khi nó đang giảm giá thay vì chờ đợi để bắt đáy. Bàn luận về vấn đề này, nhiều người cũng bình luận rằng, làm cách nào để biết được khi nào bất động sản chạm đáy? Đây thật sự là câu hỏi không có lời giải đáp.

      Trong giao dịch mua bán bất động sản, có nhiều yếu tố cần xem xét bên cạnh giá bán nhà đất. Đặc biệt khi mua nhà để ở, những vấn đề như diện tích, thiết kế căn nhà, vị trí, hệ thống hạ tầng, tiện ích xung quanh cũng là những yếu tố đáng cân nhắc. Việc tìm kiếm một nơi phù hợp nhất với ngân sách, nhu cầu của mình là điều không hề đơn giản. Vì vậy, khi đã lựa chọn được nơi ở lý tưởng, bạn cũng có thể mua ngay lúc nhà đang giảm giá.

      voi-ngan-sach-3-ty-nen-lua-chon-mua-nha-dat-giam-gia-hay-cho-bat-day-onehousing-2

      Nên mua bất động sản khi giá đang giảm hay chờ đợi để bắt đáy? (Nguồn: Cafeland)

      Những lưu ý quan trọng khi mua bất động sản với ngân sách 3 tỷ đồng

      Chú ý đến tình hình pháp lý, tính thanh khoản và vị trí

      Trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn bất động sản để mua, ba yếu tố quan trọng cần được quan tâm là tính pháp lý, khả năng thanh khoản và vị trí của tài sản.

      • Tính pháp lý của bất động sản là yếu tố cần được xem xét hàng đầu nhằm đảm bảo rằng bất động sản được chọn lựa có giấy tờ và quy định pháp lý rõ ràng. Điều này sẽ giảm thiểu rủi ro liên quan đến vấn đề pháp lý và hạn chế những rắc rối sau này.
      • Tính thanh khoản của bất động sản cũng là một yếu tố khác quan trọng khác thể hiện khả năng chuyển đổi nhanh chóng và linh hoạt của tài sản thành tiền mặt. Tính thanh khoản cao sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi cần bán tài sản vì những mục đích, lý do cá nhân.
      • Vị trí của bất động sản là điều đáng cân nhắc khi lựa chọn, một bất động sản có vị trí đẹp khi nó ở khu vực trung tâm hoặc kết nối thuận lợi với các trung tâm đô thị sầm uất. Nhà ở có vị trí thuận lợi không chỉ giúp bạn dễ dàng tiếp cận những tiện ích hiện đại bậc nhất mà còn góp phần tăng giá trị, tiềm năng sinh lợi của bất động sản trong tương lai.

      Kinh nghiệm và am hiểu về thị trường bất động sản

      Đối với những ai có mong muốn mua bất động sản với mục đích vừa sinh sống vừa đầu tư, nguyên tắc quan trọng không kém là nên tập trung vào những thị trường mình có kinh nghiệm và sự am hiểu. Điều này có nghĩa là bạn nên chọn lựa những sản phẩm đầu tư mà mình đã có kiến thức về đặc điểm cụ thể của phân khúc thị trường đó.

      voi-ngan-sach-3-ty-nen-lua-chon-mua-nha-dat-giam-gia-hay-cho-bat-day-onehousing-3

      Nên đầu tư bất động sản ở thị trường mà bạn có sự am hiểu (Nguồn: Dân Việt)

      Sự hiểu biết nhất định về thị trường giúp bạn dễ dàng nhận biết những cơ hội tiềm năng hoặc những rủi ro có thể xuất hiện. Những kiến thức này không chỉ giúp bạn đưa ra quyết định mua vào thời điểm thích hợp mà còn tăng khả năng đàm phán giá, giúp bạn mua được bất động sản với mức giá lý tưởng hơn.

      Ngoài ra, sự am hiểu về thị trường bất động sản cũng giúp bạn linh hoạt hơn khi đối mặt với những biến động của thị trường. Từ đó giúp bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên nhận định chính xác về xu hướng và tình hình thị trường.

      Như thế, OneHousing đã tư vấn mua nhà và giúp bạn tìm ra câu trả lời cho thắc mắc rằng nên mua nhà 3 tỷ khi nhà đang giảm giá hay đợi một thời gian để chờ bắt đáy. Hy vọng, bài viết là nguồn thông tin hữu ích đối với những ai đang tìm kiếm và lựa chọn thời cơ để mua bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên mua đất hay gửi tiết kiệm nếu đang có 3 tỷ đồng trong tay?

      Với 3 tỷ đồng, nên lựa chọn chung cư nội thành hay nhà phố ven TP.HCM?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương