Vị trí nào thích hợp để trồng cây dây leo trong nhà? | OneHousing

      Vị trí nào thích hợp để trồng cây dây leo trong nhà?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      04/07/2024
      Vị trí nào thích hợp để trồng cây dây leo trong nhà? Một số loại cây nên trồng trong nhà giúp thanh lọc bầu không khí? Tìm hiểu ngay sau đây.

      Hỏi: Vị trí nào thích hợp để trồng cây dây leo trong nhà?

      Giải đáp:

      Cây dây leo là giải pháp trang trí tối ưu cho những căn nhà có diện tích nhỏ. Những chậu cây dây leo thường không chiếm nhiều diện tích đồng thời sẽ tạo ra điểm nhấn độc đáo cho không gian sống. 

      Cây dây leo khi trồng trong nhà thường được trồng trong chậu hoặc giỏ treo để trang trí ban công, cửa sổ, phòng khách hoặc phòng bếp. Một số gia đình còn tạo khu vườn nhỏ trên sân thượng với cây dây leo. Chỉ cần chọn vị trí và kích thước phù hợp, bạn có thể trồng cây dây leo ở bất kỳ không gian nào, vừa trang trí nhà cửa vừa tạo bầu không khí trong lành.

      Một số loại cây nên trồng trong nhà họ dây bạn có thể lựa chọn vừa giúp tăng thẩm mỹ cho không gian sống vừa tạo bầu không khí trong lành, mát mẻ: 

      • Cây thường xuân: Là loại dây leo phát triển rất nhanh, có cành già màu xanh thẫm và lá nhỏ, kết hợp cùng hoa nhỏ tạo thành bức tường xanh mướt. Cây thường xuân không cần chăm sóc nhiều nhưng vẫn có thể sống tươi tốt.
      • Cây Trầu Bà Lụa: Là loại cây leo thuộc họ Ráy, có nguồn gốc từ Philippines và Indonesia. Loại cây này còn có tên gọi khác như trầu Bà Pháp hoặc trầu bà Minh Ty Trắng.
      • Cây Peperomia: Có nguồn gốc từ Nam Phi và một số vùng Châu Phi, được yêu thích làm cây cảnh trồng trong nhà nhờ vào những chiếc lá xinh đẹp.
      • Cây trầu bà sữa: Là loài biến thể của trầu bà ta, còn được gọi là trầu bà đột biến trắng hoặc trầu bà lá sữa. Dù là cây đột biến, trầu bà sữa vẫn là loài dễ trồng và chăm sóc, thích nghi với ánh sáng tự nhiên và phát triển tốt trong môi trường trong nhà. Loài cây này có khả năng loại bỏ khí độc formaldehyde và amoniac, giúp không gian sống trở nên trong lành hơn.
      Cây dây leo có thể trồng ở mọi không gian trong nhà như phòng khách, bếp… (Nguồn: Sozy)

      Nhìn chung, dây leo là loài có tuổi thọ cao, dễ sinh trưởng và phát triển ổn định, không tốn nhiều công chăm sóc nên có thể trồng dễ dàng ở bất kỳ không gian nào trong nhà, chỉ cần lựa chọn kích thước phù hợp. Nếu bạn muốn không gian sống của mình trở nên ấn tượng, độc đáo, trong lành thì có thể tham khảo một số loại cây nên trồng trong nhà trên đây.

      Xem thêm:

      Có nên trồng cây dây leo trong nhà không?

      Nâng cấp không gian sống với những ý tưởng trồng cây trong nhà sáng tạo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương