Vì sao xảy ra việc không nhận được mã OTP khi giao dịch e-banking?

      Vì sao xảy ra việc không nhận được mã OTP khi giao dịch e-banking?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      07/08/2024
      Cập nhật những nguyên nhân khiến bạn không nhận được mã OTP khi giao dịch thông qua các hệ thống e-banking.

      Hỏi: Vì sao xảy ra việc không nhận được mã OTP khi giao dịch e-banking?

      Giải đáp:

      Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn không nhận được mã OTP khi giao dịch thông qua các hệ thống e-banking:

      Điện thoại chặn SMS:

      Điện thoại của bạn có thể đang chặn tin nhắn từ ngân hàng. Bạn có thể kiểm tra và bỏ chặn tin nhắn theo hướng dẫn để nhận được mã OTP:

      • Hệ điều hành iOS: Vào Cài đặt > Chọn Điện thoại > Liên hệ bị chặn > Vuốt sang trái tại liên hệ muốn bỏ chặn > Nhấn Bỏ chặn.
      • Hệ điều hành Android: Vào Tin nhắn > Biểu tượng 3 chấm > Cài đặt > Chặn tin nhắn > Chặn số > Tìm liên hệ cần bỏ chặn > Nhấn Xóa.

      SIM bị khóa:

      SIM điện thoại của bạn có thể bị khóa hai chiều nên không thể nhận được mã OTP. Bạn có thể liên hệ với tổng đài hoặc soạn tin nhắn kiểm tra số dư để xác minh và yêu cầu mở khóa nếu cần.

      Thông tin số điện thoại nhận mã OTP bị sai:

      Bạn có thể kiểm tra xem số điện thoại đăng ký với ngân hàng có chính xác hay không. Nếu sai, bạn có thể cập nhật lại thông tin này qua tổng đài hoặc ứng dụng ngân hàng.

      vi-sao-xay-ra-viec-khong-nhan-duoc-ma-otp-khi-giao-dich-e-banking

      Những nguyên nhân phổ biến khiến bạn không nhận được mã OTP (Ảnh: ZaloPay)

      Điện thoại ngoài vùng phủ sóng:

      Nếu bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng hoặc chưa kích hoạt dịch vụ chuyển vùng khi ra nước ngoài, mã OTP sẽ không thể được gửi đến điện thoại của bạn.

      Mã OTP gửi về Smart OTP:

      Một số ngân hàng sử dụng dịch vụ Smart OTP yêu cầu khách hàng kết nối Internet và cài đặt trên ứng dụng ngân hàng. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã kích hoạt và đăng nhập vào ứng dụng để nhận mã.

      Để đảm bảo giao dịch e-banking diễn ra thuận lợi bạn nên kiểm tra và khắc phục các nguyên nhân trên để nhận được mã OTP từ ngân hàng. Việc nắm rõ các nguyên nhân này sẽ giúp bạn tránh được các rắc rối và thực hiện các giao dịch e-banking một cách suôn sẻ.

      Xem thêm

      Làm sao để thay đổi số điện thoại nhận mã OTP khi giao dịch trực tuyến e-banking Sacombank?

      Ứng dụng tạo mã OTP trên điện thoại ACB SAFEKEY có ưu điểm gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương