Vay ngân hàng OCB 1,5 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Vay ngân hàng OCB 1,5 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/01/2024
      Lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng OCB hiện đang là bao nhiêu. Nếu vay ngân hàng 1,5 tỷ thì cần trả lãi bao nhiêu hàng tháng, cùng xem ngay trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Vay ngân hàng mua nhà là hình thức được nhiều người hiện nay lựa chọn để sớm sở hữu căn nhà mơ ước. Tuy nhiên trước khi vay ngân hàng, bạn cần quan tâm đến mức lãi suất vay mua nhà mà ngân hàng hiện đang áp dụng. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn cập nhật thông tin mới nhất về mức tiền lãi phải trả khi vay ngân hàng OCB 1,5 tỷ đồng để mua nhà.

      Điều kiện vay 1,5 tỷ tại ngân hàng OCB

      Nếu bạn đang có nhu cầu vay ngân hàng mua nhà, bạn có thể xem xét gói sản phẩm cho vay mua nhà/ căn hộ thuộc dự án của ngân hàng OCB. Ngân hàng OCB đang là một trong những tổ chức tài chính có nhiều ưu đãi và sản phẩm vay mua bất động sản dành cho khách hàng. Với 4 gói cho vay tài chính bao gồm “An cư”, “Ngôi nhà mơ ước - Dream House”, “Tậu nhà sang - Ưu đãi phí” và “Nhà riêng lẻ”, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm cho vay phù hợp với nhu cầu của bản thân.

      Dưới đây sẽ là bảng tổng hợp các điều kiện cho vay với 4 nhóm sản phẩm trên của ngân hàng OCB.

      vay-ngan-hang-ocb-15-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-1

      Các sản phẩm cho vay mua bất động sản tại ngân hàng OCB (Nguồn: OCB)

       

      Vay ngân hàng OCB 1,5 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Đọc tiếp

      Sau khi bạn đã đáp ứng được các điều kiện vay tại ngân hàng OCB, bạn sẽ cần quan tâm đến số tiền lãi và gốc mỗi tháng cần trả cho khoản vay này để có thể cân nhắc và lựa chọn hợp lý. Theo thông tin cập nhật mới nhất từ trang Topi tại thời điểm tháng 1/2024, lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng OCB hiện đang dao động ở mức 6,99% - 8,99%. Bạn có thể tham khảo thông tin cụ thể tại bảng dưới đây:

      Sản phẩm

      An cư

      Dream House

      Tậu nhà sang

      Nhà riêng lẻ

      Lãi suất vay

      6,99%

      7,99%

      7,49%

      8,99%

      Công thức tính lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng OCB

      Hiện ngân hàng OCB đang cung cấp phương thức trả nợ linh hoạt dành cho các khách hàng có thể lựa chọn tùy theo tình hình tài chính như sau:

      • Về tiền lãi: Khách hàng sẽ trả lãi ngân hàng định kỳ hàng tháng theo dư nợ giảm dần
      • Về khoản nợ gốc: Khách hàng có thể chọn thanh toán khoản nợ gốc định kỳ hàng tháng hoặc 03 tháng/lần (các kỳ trả có số tiền bằng nhau) hoặc sử dụng phương thức trả nợ bậc thang (số tiền trả hàng tháng sẽ tăng dần lên theo thời gian)

      CÔNG THỨC:

      • Tiền lãi cần trả tháng đầu tiên = Số tiền vay x Lãi suất vay theo tháng
      • Tiền lãi cần trả các tháng tiếp theo = Số tiền vay còn lại x Lãi suất vay theo tháng

      Để giúp bạn có thể trực quan hóa và hiểu rõ hơn về cách tính khoản lãi suất vay mua nhà, tham khảo ngay ví dụ sau đây:

      Khách hàng A muốn vay ngân hàng OCB 1,5 tỷ đồng để mua bất động sản và đảm bảo khoản vay sẽ được hoàn trả lại sau 12 tháng với gói sản phẩm An Cư. Lãi suất vay mua nhà đang áp dụng là 6,99% và khách hàng lựa chọn trả gốc định kỳ hàng tháng (lãi suất được áp dụng là lãi suất cố định trong thời gian thực hiện khoản vay).

      • Số khoản vay gốc cần trả hàng tháng là: 1.500.000.000 / 12 = 125.000.000
      • Số tiền lãi tháng đầu tiên cần trả là: (1.500.000.000 x 6,99%) / 12 = 8.737.500
      • Số tiền lãi tháng thứ 2 cần trả là: ((1.500.000.000 - 125.000.000) x 6.99%) / 12 = 8.009.375

      Do đó, tháng đầu tiên bạn sẽ cần trả cho ngân hàng 133.737.500 đồng (bao gồm 8.009.375 đồng lãi vay và 125.000.000 đồng khoản tiền vay gốc).

      vay-ngan-hang-ocb-15-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-2

      Tiền lãi trả ngân hàng sẽ phụ thuộc vào gói vay mà bạn lựa chọn (Nguồn: VietnamBiz)

      Bên cạnh việc tự tính toán số tiền lãi phải trả hàng tháng dễ gây rối và nhầm lẫn thông tin, bạn có thể sử dụng công cụ tính lãi khoản vay có trên website của OneHousing hiện nay. Chỉ cần nhập thông tin về giá trị bất động sản, số tiền vay, thời gian vay, lãi suất của ngân hàng, OneHousing sẽ ngay lập tức trả về cho bạn thông tin số tiền cần thanh toán cho ngân hàng hàng tháng.

      Công cụ tính toán khoản vay trên OneHousing sẽ thống kê cho bạn chi tiết về số tiền cần thanh toán cho ngân hàng, giúp bạn xây dựng được kế hoạch vay ngân hàng mua nhà hợp lý nhất.

      Lưu ý quan trọng khi vay ngân hàng mua nhà

      Vay ngân hàng để mua nhà là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng đến tài chính và cuộc sống của bạn trong nhiều năm. Do đó, bạn cần lưu ý một số điều sau khi vay ngân hàng để mua nhà:

      • Xem xét kỹ năng lực tài chính: Bạn nên lựa chọn khoản vay phù hợp với thu nhập và chi tiêu của mình. Không nên vay quá nhiều so với khả năng để tránh rủi ro mất tài sản thế chấp hoặc ảnh hưởng đến mức độ tín nhiệm của bạn với ngân hàng
      • Tìm hiểu kỹ các điều khoản và điều kiện gói vay: Các ngân hàng thường sẽ có nhiều gói sản phẩm cho vay với lãi suất, thời hạn, phương thức trả nợ, chi phí, quyền và nghĩa vụ khác nhau dành cho khách hàng. Bạn cần đọc kỹ quy định và hỏi nhân viên ngân hàng để chọn ra gói vay có lãi suất và điều kiện tốt nhất cho mình
      • Thiết lập kế hoạch trả nợ và đảm bảo thực hiện:. Bạn cần tính toán trước số tiền trả hàng tháng và tách riêng số tiền đó ra với các chi tiêu khác. Bạn cũng nên có một khoản tiết kiệm dự phòng để sử dụng khi có tình huống bất ngờ xảy ra và tránh ảnh hưởng tới số tiền trả cho ngân hàng hàng tháng

      vay-ngan-hang-ocb-15-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-3

      Khi vay ngân hàng mua nhà, bạn cần lên kế hoạch cẩn thận (Nguồn: Hong Leong Bank)

      Trên đây là thông tin về mức lãi suất vay mua nhà đang được áp dụng tại ngân hàng OCB. Mong rằng thông qua bài viết đã giúp bạn xây dựng được kế hoạch vay ngân hàng mua nhà phù hợp nhất với gia đình và bản thân mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lãi suất vay mua nhà Ngân hàng OCB hôm nay là bao nhiêu?

      Ngân hàng OCB có cho vay mua dự án Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương