“Tuyệt chiêu” tiết kiệm điện cho chung cư vào mùa hè

      “Tuyệt chiêu” tiết kiệm điện cho chung cư vào mùa hè

      Onehousing image
      3 phút đọc
      22/07/2022
      Cái nắng hè không chỉ báo hiệu sự nóng bức mà còn là dấu hiệu cho biết hoá đơn tiền điện của bạn chuẩn bị “bùng cháy”. Cùng OneHousing điểm qua một vài “bí kíp” giúp các căn hộ chung cư giảm nhiệt mùa hè, từ đó góp phần tiết kiệm điện năng và chi phí cho gia đình.

      “Thay áo mới” cho căn hộ phù hợp tiết trời nóng bức

      Cũng giống như cách bạn thay tủ quần áo từ đông sang hè, căn hộ của bạn cũng cần có một tấm “áo mới” khi đối diện với cái nắng gay gắt, đặc biệt là với các căn hộ tại miền Bắc. Sự thay đổi này không chỉ giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn về mặt cảm giác, mà hướng tới mục đích lớn nhất là giảm thiểu hấp thụ bức xạ mặt trời, giúp căn hộ hạ nhiệt một cách tự nhiên và tối ưu được công suất các thiết bị làm mát, giảm bớt hao hụt điện năng. Một số phương pháp thường được dùng như đổi màu sơn/ dán tường, thay đổi rèm cửa sang loại dày và chống nắng…

      Cũng giống như việc các tông màu sậm sẽ thu hút bức xạ mặt trời nhiều hơn, hãy đổi màu tường và các diện tích lớn của bạn sang màu sáng/ trung tính hơn để giảm thiểu sức nóng. Giấy dán tường là lựa chọn thông minh, khi có thể thay đổi dễ dàng với chi phí không quá lớn.

      Ảnh: Dezeen

      Đã đến lúc nói lời tạm biệt những tấm rèm mỏng mảnh trong suốt giúp thêm sáng mùa đông, để tìm đến những vật liệu dày hơn, góp phần cách nhiệt và giảm nắng trực tiếp vào các vật dụng trong nhà của bạn.

      Ảnh: Pinterest

      Đừng bỏ quên những chiếc đèn! Đã đến lúc “thay màu” cho đèn, từ ánh sáng vàng ấm áp sang những bóng đèn huỳnh quang compact. Không chỉ cung cấp ánh sáng trung tính giảm cảm giác nóng nực, khả năng tiết kiệm điện của những bóng đèn này cũng thực sự hữu ích vào mùa hè.

      Ảnh: Finnish Design shop

      Thay đổi thói quen sử dụng thiết bị điện

      Nghe có vẻ nhỏ nhoi, nhưng việc thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện mang lại lợi ích nhiều hơn bạn nghĩ. Dĩ nhiên, điều này là cần thiết ngay cả trong mùa đông, tuy nhiên với lượng điện năng tiêu tốn vượt trội vào mùa hạ, bạn cần chú ý hơn để tránh làm “bay hơi” túi tiền của mình chỉ sau tháng nóng bức đầu tiên. Một số “mục tiêu” hàng đầu của quá trình này chính là điều hoà nhiệt độ, tủ lạnh - những bạn đồng hành thân thiết vào mùa nóng.

      Thông thường nhiệt độ tốt nhất cho căn phòng là từ 25 - 27 độ C và nên giữ ổn định suốt quá trình sử dụng. Theo nghiên cứu, nếu giảm nhiệt độ xuống 5 độ C, máy lạnh tiêu tốn thêm tới 40% điện năng. Đừng quên sử dụng thêm quạt để lưu thông không khí tốt hơn, qua đó giảm tải bớt cho máy điều hòa.

      Ảnh: Xiaomi

      Với tủ lạnh, hạn chế đóng mở tủ lạnh thường xuyên, mỗi lần đóng mở nhanh tay để hơi lạnh không thoát ra ngoài quá nhiều. Thường xuyên kiểm tra đệm cao su ở cửa tủ lạnh, nếu bị hở thì bộ phận nén khí của tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều nên rất tốn điện.

      Ảnh: Good Housekeeping

      Sử dụng xen kẽ điều hoà, quạt và quạt điều hoà: không phải không gian nào cũng cần bật điều hoà “full công suất”. Các gia đình có thể sử dụng quạt điều hòa (hay máy làm mát không khí) là thiết bị tiết kiệm điện, có khả năng làm mát, lọc sạch không khí bằng các ion âm có trong hơi nước để cung cấp không khí lạnh an toàn, sạch khuẩn, trong lành và mát mẻ.

      Ảnh: Mytek

      Một số giải pháp khác giúp “hạ nhiệt” mùa hè

      Bên cạnh các giải pháp chính, một số mẹo vặt khác có thể được áp dụng tuỳ theo ngân sách và thiết kế căn hộ của gia chủ. Đó có thể là việc tăng cường cây xanh trong căn hộ như chúng tôi đã từng giới thiệu, cũng như tăng cường sử dụng các thiết bị điện thông minh để quản lý điện năng hiệu quả hơn.

      Việc tăng cường sử dụng thiết bị điện thông minh không chỉ giúp cuộc sống trở nên tiện lợi hơn, mà còn giúp bạn có thể quản lý điện năng hiệu quả hơn. Từ cường độ sáng, nhiệt độ phòng, đến việc đơn giản như hạn chế quên tắt các thiết bị cũng đều góp phần tiết kiệm cho bạn rất nhiều.

      Ảnh: Archazy

      Một căn hộ “xanh” luôn đem lại khả năng điều hoà không khí vượt bậc so với những thiết bị thông thường. Hãy đảm bảo mình chọn được loại cây phù hợp, và đừng quên chăm sóc chúng để không khí nhà bạn luôn mát lành.

      Ảnh: Interior Design Ideas

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương