Tuyến Metro số 1 có đi ngang qua khu vực Masteri Thảo Điền không?

      Tuyến Metro số 1 có đi ngang qua khu vực Masteri Thảo Điền không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/07/2023
      Tuyến metro số 1 có đi ngang qua khu vực Masteri Thảo Điền không? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thông tin về tuyến metro này qua bài viết dưới đây.
      Đọc tiếp

      Tuyến metro số 1 hay còn được gọi là tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam, dự kiến được vận hành vào cuối quý III năm 2023. Tuyến metro này đi qua nhiều tuyến đường lớn của thành phố. Vậy tuyến metro số 1 có đi ngang qua khu vực Masteri Thảo Điền không? Cùng khám phá nhé!

      Thông tin nổi bật về dự án Masteri Thảo Điền quận 2

      Masteri Thảo Điền là dự án đầu tiên trong chuỗi dự án mang thương hiệu Masteri do chủ đầu tư Masterise Group triển khai. Dự án này đánh dấu sự khởi đầu cho sự phát triển mạnh mẽ và đặc biệt của tập đoàn trong lĩnh vực bất động sản.

      tuyen-metro-so-1-co-di-ngang-qua-khu-vuc-masteri-thao-dien-khong

      Tổng thể chung cư Masteri Thảo Điền quận 2 (Nguồn: Masterise Homes)

      Với tầm nhìn chiến lược của mình, Masteri Thảo Điền hướng đến việc tạo ra một cuộc sống đẳng cấp và hoàn hảo cho cư dân tương lai. Dự án hứa hẹn mang đến không gian sống trong lành với môi trường thiên nhiên tươi mát, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích hiện đại và đa dạng cùng các dịch vụ cao cấp. Mục tiêu là xây dựng một môi trường sống lý tưởng, tạo nền tảng và phát triển cho tương lai.

      Vị trí của dự án

      Masteri Thảo Điền nằm tại số 159 Xa Lộ Hà Nội, P.Thảo Điền – quận 2 – TP Hồ Chí Minh. Đây là tuyến đường quan trọng nối các tỉnh phía Đông với TP.HCM và miền Tây Nam Bộ. Với 16 làn xe, việc di chuyển từ dự án đến quận trung tâm, khu Nam Sài Gòn và quận 7 trở nên dễ dàng và thuận tiện.

      tuyen-metro-so-1-co-di-ngang-qua-khu-vuc-masteri-thao-dien-khong

      Vị trí của dự án  (Nguồn: Masterise Homes)

      Vị trí của dự án cách cầu Sài Gòn khoảng 1,4km, nút giao Xa lộ Hà Nội - Mai Chí Thọ khoảng 1,5km và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khoảng 2,6km. Đây là các điểm giao thông quan trọng giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các tỉnh thành lân cận.

      Thêm vào đó, tuyến đường sắt trên cao số 1 Bến Thành - Suối Tiên có ga số 7 An Phú nằm ngay phía trước Masteri Thảo Điền mang đến một phương thức di chuyển mới, hiện đại, nhanh chóng và an toàn cho cư dân. Với vị trí đắc địa này, Masteri Thảo Điền mang đến một cuộc sống hiện đại và sang trọng, kết hợp cả tiện ích và thuận lợi về giao thông cho công việc của cư dân.

      Tiện ích tại dự án chung cư cao cấp Masteri Thảo Điền

      Dự án được thiết kế với kiến trúc vững chãi và hiện đại. Các căn hộ có diện tích đón sáng lớn, tạo cảm giác hài hòa với thiên nhiên và mang đến tầm nhìn thoáng rộng, đẹp mắt cho cư dân.

      Các kiến trúc sư hàng đầu Nhật Bản đã tạo ra những không gian độc đáo và kết nối các tòa căn hộ với nhau thông qua các khu vườn rộng lớn và tiện ích dành riêng cho cư dân. Điều này tạo nên sự hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc, kiến thiết nên một môi trường sống trong lành và thoáng đãng cho cư dân tương lai.

      • Vị trí của dự án di chuyển chưa tới 5 phút là có thể đến hệ thống trường trung học Thủ Thiêm, British School và trường Quốc tế ACG School, Cantavil, siêu thị Metro, BigC An Phú, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ, bệnh viện ĐK Quận 2.
      • Di chuyển đến quận 1 chưa tới 10 phút.
      • Ra sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có 17 phút.
      • Dự án còn cung cấp hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp: Công viên xanh mát rộng lớn, khu vui chơi, vườn nướng BBQ, phòng gym, spa, hồ bơi, sân thể thao.

      Căn hộ 3 phòng ngủ tại dự án chung cư cao cấp Masteri Thảo Điền đang bán giá bao nhiêu?

      Tổng quan về tuyến metro số 1

      Tuyến metro số 1 tại thành phố Hồ Chí Minh (Bến Thành - Suối Tiên) được tài trợ bởi Nhật Bản - JICA (Japan International Cooperation Agency). Vào ngày 13/11/2019, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định số 4856/QĐ-UBND để phê duyệt điều chỉnh dự án này với một số nội dung được điều chỉnh.

      tuyen-metro-so-1-co-di-ngang-qua-khu-vuc-masteri-thao-dien-khong

      Tuyến metro số 1 sau 10 năm (Nguồn: Thanhnien)

      • Nâng mức đầu tư lên 43.757.150.000.000 đồng (Bốn mươi ba nghìn, bảy trăm năm mươi bảy tỷ, một trăm năm mươi triệu đồng). 
      • Thời gian thực hiện dự án bao gồm hoàn thành công trình và đưa vào khai thác trong quý IV năm 2021, cùng với công tác hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng cho đến năm 2026.

      Tuyến metro sẽ đi qua các địa điểm như Bến Thành, Lê Lợi, Nguyễn Siêu, Ngô Văn Năm, Tôn Đức Thắng, Ba Son, Nguyễn Hữu Cảnh, Văn Thánh, Điện Biên Phủ, cầu Sài Gòn, xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình. 

      Tổng chiều dài của tuyến là khoảng 19,7 km, trong đó có 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao. Tuyến có tổng cộng 14 ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Depot của tuyến metro được đặt tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 20 ha.

      tuyen-metro-so-1-co-di-ngang-qua-khu-vuc-masteri-thao-dien-khong

      Diện mạo nhà ga trên cao của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (Nguồn: VnExpress)

      Tuyến Metro số 1 có đi ngang qua khu vực Masteri Thảo Điền không?

      Metro số 1 là dự án đường sắt đô thị được xây dựng đầu tiên ở TP.HCM. Dự án có tổng mức đầu tư rất lớn, hơn 43.700 tỷ đồng từ vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Hiện tại, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện được 94% theo thông tin từ Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. Dự kiến, tuyến metro sẽ được đưa vào khai thác và vận hành vào cuối quý III năm 2023.

      Tuyến metro số 1 có chiều dài 19,7km, đi qua nhiều địa điểm trong đó có đi qua tuyến đường Xa Lộ Hà Nội và đây cũng là vị trí của dự án Masteri Thảo Điền quận 2. Như vậy có thể thấy tuyến metro số 1 có đi qua dự án Masteri Thảo Điền của chủ đầu tư Masterise Homes.

      Tuyến metro số 1 có 14 ga, trong đó có 3 ga ngầm (Bến Thành, Nhà hát Thành Phố, Ba Son) và 11 ga trên cao (Văn Thánh, Cầu Sài Gòn, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu Công nghệ cao, Suối Tiên, Bến xe Miền Đông mới). 

      Thời gian di chuyển từ Masteri Thảo Điền ra ga tàu điện Metro

      Từ vị trí của dự án Masteri Thảo Điền, cư dân có thể nhìn ra được 2 nhà ga đó là ga Thảo Điền và ga An Phú. Cả 2 nhà ga đều có nằm tại phường Thảo Điền và có vị trí gần dự án của chủ đầu tư Masterise Homes. 

      Từ vị trí của dự án, cư dân chi chuyển khoảng 1,4 km (Khoảng 5 phút) là tới ga Thảo điền và khoảng từ 450m (2 phút) là tới ga An Phú. Theo dự kiến là vào cuối quý III năm 2023 tuyến metro số 1 sẽ được vận hành. 

      Giá vé dự kiến khi di chuyển là 9.000 - 24.000 đồng/lượt, thanh toán qua thẻ nạp là 7.000 - 18.000 đồng/lượt. Dự kiến giá vé ngày là 48.000đ/ngày, 3 ngày là 108.000đ. Trong tháng đầu vận hành, Ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (chủ đầu tư) đề xuất người dân được đi miễn phí. (Nguồn giá tham khảo tại tuoitre)

      Trên đây là các thông tin về tuyến metro số 1 có đi ngang qua khu vực Masteri Thảo Điền hay không? Cũng như thông tin giá vé di chuyển dự kiến và thời gian vận hành của tuyến metro. Hy vọng các thông tin mà OneHousing chia sẻ mang lại sự hữu ích cho bạn đọc. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Khám phá sảnh đón khách chuyên nghiệp tại Masteri Thảo Điền

      Căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án chung cư cao cấp Masteri Thảo Điền đang bán giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương