Tuổi nào hợp xông nhà năm 2024 cho gia chủ tuổi Bính Tý 1996?

      Tuổi nào hợp xông nhà năm 2024 cho gia chủ tuổi Bính Tý 1996?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/01/2024
      Tuổi xông đất nào phù hợp với gia chủ tuổi Bính Tý? Phong thủy nhà ở đầu năm cho gia chủ tuổi Bính Tý cần những gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Xông nhà là một nghi thức truyền thống được cho giúp gia chủ loại bỏ những năng lượng tiêu cực từ năm cũ, thu hút những điều may mắn cho năm mới. Đối với những người tuổi Bính Tý, việc thực hiện lễ xông đất vào đầu năm 2024 được xem như chìa khóa mở ra cánh cửa của một năm mới tràn đầy may mắn, thành công. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu năm 2024 tuổi xông đất nào phù hợp với gia chủ tuổi Bính Tý 1996 nhé!

      Xông nhà là gì?

      tuoi-nao-hop-xong-nha-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-binh-ty-1996-onehousing-1

      Xông nhà đầu năm là nghi thức truyền thống của văn hóa Việt Nam (Nguồn: giadinh)

      Xông nhà hay xông đất là nghi thức truyền thống trong nền văn hóa Việt Nam. Đây là thủ tục không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên Đán. Nghi thức này được xem như một cách hiệu quả để loại bỏ những năng lượng tiêu cực từ năm cũ, mang đến sự may mắn cho năm mới. 

      Trong lễ xông nhà, gia chủ thường mời gọi những người thân quen đến nhà, thực hiện các nghi thức cầu sức khỏe, may mắn và thịnh vượng cho mọi thành viên trong gia đình.

       

      Ý nghĩa của việc xông nhà đầu năm

      Đọc tiếp

      Thủ tục xông nhà đầu năm không chỉ là một nghi thức trọng đại mà còn mang ý nghĩa lớn về sự may mắn cho gia đình. Theo quan niệm xưa, việc quyết định chọn ai là người đầu tiên bước vào nhà là yếu tố tiên quyết cho một năm mới tốt lành. 

      Đối với những người thuộc tuổi Bính Tý 1996, năm 2024 sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Việc thực hiện lễ xông nhà sẽ là bước khởi đầu tích cực cho năm mới, giúp họ thuận lợi hơn trong các lĩnh vực như công việc, hôn nhân, sức khỏe. 

      Những tuổi xông nhà phù hợp với gia chủ tuổi Bính Tý 1996

      Lựa chọn theo tuổi

      tuoi-nao-hop-xong-nha-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-binh-ty-1996-onehousing-2

      Lựa chọn tuổi xông nhà theo con giáp cho gia chủ tuổi Bính Tý 1996 (Nguồn: VFO)

      Đối với những gia chủ tuổi Bính Tý 1996 nên ưu tiên lựa chọn những tuổi xông nhà như sau:

      • Tuổi ưu tiên cho năm 2024: Canh Thân 1980.
      • Tiếp đến là các tuổi: Kỷ Hợi 1989, Nhâm Tý 1972, Tân Dậu 1981, Kỷ Tỵ 1989, Mậu Thìn 1988, Mậu Thân 1968, Nhâm Thân 1992.
      • Ngoài ra, Bính Thân 1956, Tân Mão 1951 cũng phù hợp

      Đây là những con giáp sẽ mang lại may mắn cho gia chủ tuổi tuổi Bính Tý 1996 trong năm 2024. 

      Lựa chọn theo mệnh

      tuoi-nao-hop-xong-nha-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-binh-ty-1996-onehousing-3

      Lựa chọn người xông nhà phù hợp với bản mệnh (Nguồn: Homedy)

      Đối với gia chủ tuổi Bính Tý 1996 sẽ có mệnh ngũ hành Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe), năm 2024 Giáp Thìn mang hành Hỏa. Dù theo thuyết ngũ hành, Hỏa sẽ khắc Thủy nhưng năm 2024 bước vận 9 trong Tam Nguyên Cửu Vận, trong đó vận 9 được gọi là Cửu Tử Hỏa Tinh. 

      Vì vậy, gia chủ Bính Tý sẽ gặp tương đối khó khăn trong công việc và cuộc sống, đặc biệt năm đầu tiên của vận 9, Thủy sẽ không thể dập tắt được Hỏa mạnh mẽ. Để có thể giảm bớt áp lực trong năm 2024, gia chủ có thể lựa chọn người có bản mệnh phù hợp để xông nhà. 

      Dưới đây là mệnh xông nhà hợp phong thủy nhà ở cho gia chủ tuổi Bính Tý 2024:

      • Mệnh Kim: Theo ngũ hành tương sinh, mệnh Kim sẽ tương sinh với mệnh Thủy. Bản chất của Thủy sẽ khắc Hỏa, Kim sẽ tương sinh cho Thủy nên giúp mệnh Thủy mạnh mẽ hơn, có thể trấn áp được Hỏa trong năm 2024.
      • Mệnh Thủy: Mệnh Thủy đồng mệnh với gia chủ tuổi Bính Tý. Điều này sẽ tương sinh, tương trợ cho nhau, giúp dập tắt Hỏa của năm 2024 để từ đó mang lại may mắn và bình an cho năm mới.

      Ngoài ra, gia chủ tuổi Bính Tý cũng có thể kết hợp giữa người phù hợp với tuổi xông đất và người phù hợp với bản mệnh. Điều này sẽ mang lại nhiều điều tích cực và may mắn trong năm mới cho gia đình.

      Các tuổi và mệnh xung khắc với gia chủ tuổi Bính Tý

      Trong năm 2024 gia chủ tránh lựa chọn các tuổi và mệnh tương khắc khi xông nhà. Vì những tuổi này sẽ mang lại nhiều điều tiêu cực cho năm mới, giúp gia chủ gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống.

      • Các tuổi tương khắc mà gia chủ cần tránh: Nhâm Thìn 1952, Bính Tuất 1946, Ất Dậu 1945, Ất Tỵ 1965, Đinh Dậu 1957, Ất Mùi 1955, Giáp Ngọ 1954, Giáp Dần 1974, Bính Dần, Quý Dậu 1993 
      • Các mệnh tương khắc mà gia chủ cần tránh: Mệnh Thổ, mệnh Hỏa, Mệnh Mộc.

      Những điều cấm kỵ khi xông nhà đầu năm

      Mặc dù việc xông đất vào đầu năm được xem là mang lại may mắn, nhưng gia chủ cũng cần chú ý đến những điều cấm kỵ sau đây để đảm bảo một năm mới trôi chảy và thuận lợi.

      • Tránh xông nhà vào đêm giao thừa: Không nên thực hiện lễ xông nhà vào thời điểm nửa đêm giao thừa, vì theo dân gian thời điểm này có thể làm mất đi năng lượng tích cực. 
      • Không mang trang phục đồ màu đen và trắng: Màu đen và trắng thường được xem không mang lại may mắn, liên quan đến tang tóc.
      • Hạn chế tiếng ồn và cảm xúc tiêu cực: Tránh tạo ra tiếng ồn lớn hay tranh cãi, quát mắng trong quá trình xông nhà. Việc giữ năng lượng tích cực, tạo không khí bình yên sẽ làm cho việc xông đất trở nên hiệu quả hơn.
      • Hạn chế ăn uống trong khu vực xông đất: Việc ăn uống tại khu vực xông nhà có thể làm mất đi sự linh thiêng, cần hạn chế hoặc tránh thực hiện.

      Nhìn chung, việc lựa chọn đúng người xông nhà là bước quan trọng để mở ra một năm mới đầy tài lộc và thịnh vượng. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ biết được ý nghĩa của xông nhà hợp phong thủy nhà ở và những tuổi xông đất phù hợp với gia chủ tuổi Bính Tý nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách dọn dẹp nhà cửa hợp phong thủy, rước tài lộc cho nhà đất và chung cư

      Người mệnh Thủy nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào để hợp phong thủy, nhiều may mắn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương