Tủ lạnh không còn mùi nhờ áp dụng 5 cách khử mùi hiệu quả này

      Tủ lạnh không còn mùi nhờ áp dụng 5 cách khử mùi hiệu quả này

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/06/2024
      Bạn đang cảm thấy phiền phức vì đã thử đủ cách mà vẫn không thể khử mùi tủ lạnh hiệu quả, tham khảo ngay 5 mẹo vặt gia đình dưới đây.  

      Tủ lạnh ám mùi không chỉ làm giảm đi sự tươi mới của thực phẩm mà dễ sinh ra vi khuẩn gây bệnh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Đối mặt với vấn đề này, nhiều người thường cảm thấy bối rối không biết phải khử mùi tủ lạnh sao cho hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ với vài mẹo vặt gia đình đơn giản sau đây, bạn sẽ có thể nhanh chóng lấy lại hương thơm dễ chịu cho chiếc tủ lạnh nhà mình. 

      Những nguyên nhân tủ lạnh bị ám mùi khó chịu

      Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau làm tủ lạnh ám mùi khó chịu, chẳng hạn như: 

      • Thức ăn hỏng hoặc quá hạn: Thức ăn để lâu trong tủ lạnh có thể bị hỏng và sinh ra mùi hôi.
      • Rò rỉ chất lỏng: Nước hoặc chất lỏng từ thực phẩm có thể rò rỉ và tích tụ ở các khe cửa hoặc ngăn kéo, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. 
      • Quá lâu không vệ sinh tủ lạnh: Việc không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên có thể dẫn đến tích tụ mùi từ các loại thức ăn khác nhau. Mặt khác, tủ lạnh là không gian kín nên lưu thông không khí kém. Nếu không làm sạch định kỳ, mùi thức ăn bị lưu lại lâu ngày có thể bị biến đổi và tạo cảm giác khó ngửi. 
      • Đóng gói thức ăn không kín: Thức ăn không được bọc kín, đặc biệt là các loại thức ăn nặng mùi như sầu riêng, hải sản,... có thể làm tăng mùi hôi trong tủ lạnh.
      • Hỏng hóc linh kiện: Các bộ phận như bộ lọc không khí hoặc hệ thống thoát nước của tủ lạnh nếu bị hỏng cũng sẽ gây ra mùi. 

      Tủ lạnh là không gian kín nên dễ sinh ra mùi khó chịu (Nguồn: Happynest) 

       

      5 mẹo khử mùi tủ lạnh đơn giản và cực hiệu quả

      Đọc tiếp

      Để loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh, trước tiên, bạn nên kiểm tra cẩn thận các bộ phận, chi tiết kỹ thuật của tủ để loại bỏ nguyên nhân hỏng hóc linh kiện. Nếu tủ lạnh vẫn hoạt động mượt mà nhưng mùi hôi không hết, bạn có thể áp dụng một số mẹo khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả dưới đây. 

      Khử mùi tủ lạnh với giấy vệ sinh

      Giấy vệ sinh không chỉ được dùng để lau chùi các vết bẩn trong tủ lạnh, mà khi đặt một cuộn giấy vệ sinh vào tủ, mùi thức ăn cũng sẽ biến mất nhanh chóng.

      Thực chất, giấy vệ sinh có khả năng hấp thụ mùi tương đối hiệu quả do kết cấu mềm xốp. Nó giúp duy trì môi trường khô ráo trong tủ lạnh, từ đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc gây mùi.   

      Đặt một cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh giúp giảm khử mùi hiệu quả (Nguồn: Phunutoday) 

      Cách khử mùi tủ lạnh với giấy vệ sinh cũng rất đơn giản. Trước tiên, bạn cần đảm bảo đã đậy kín các hộp đựng thức ăn và xử lý mọi vết bẩn có trong tủ. Tiếp theo đó, hãy đặt một cuộn giấy vệ sinh sạch và mới trong góc tủ. Sau khoảng 3 ngày, bạn sẽ thấy mùi tủ lạnh giảm đi đáng kể. 

      Đừng quên thay giấy vệ sinh sau mỗi 1 - 2 tuần để đảm bảo hiệu quả khử mùi tốt nhất.

      Khử mùi tủ lạnh với vỏ cam, chanh, bưởi

      Vỏ của các loại hoa quả, trái cây họ cam, chanh, bưởi có chứa một loại tinh dầu đặc biệt với mùi thơm vô cùng dễ chịu, tươi mát. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng hấp thụ mùi hôi và có tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của các loại vi khuẩn gây mùi. Vì vậy, sử dụng vỏ của những loại trái cây này để làm “mới” không khí trong các không gian kín từ lâu đã là mẹo vặt gia đình được nhiều bà nội trợ tin tưởng. 

      Tinh dầu từ vỏ, cam, chanh, quýt, bưởi,... sẽ mang đến mùi hương tươi mới cho tủ lạnh (Nguồn: Báo Lao động) 

      Chỉ cần đặt nửa quả chanh hoặc vài miếng vỏ cam, chanh, bưởi tươi vào một góc của tủ lạnh là bạn đã có thể nhanh chóng loại bỏ mùi thức ăn khó chịu. Đừng quên thay mới khi những miếng vỏ cam, chanh cũ đã khô. 

      Ngoài ra, một nhúm trà khô hoặc lá trà tươi để trong góc tủ lạnh cũng sẽ có tác dụng tương tự. 

      Khử mùi tủ lạnh với khăn ẩm

      Khăn ẩm có khả năng khử mùi tủ lạnh với cơ chế tương tự như giấy vệ sinh. Nghĩa là nhờ kết cấu mềm và xốp, khăn ẩm sẽ hấp thụ những mùi hương không mong muốn, từ đó làm sạch không khí bên trong tủ. 

      Với cách này, bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn bông sạch và rũ qua nước để khăn mềm ra. Đặt khăn vào một góc của tủ lạnh, tốt nhất là nên đặt ở gần nguồn gây mùi. Bạn cũng có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu bạc hà hoặc lavender lên khăn để tạo mùi hương dễ chịu và giặt lại khăn thường xuyên. 

      Khử mùi tủ lạnh với baking soda

      Baking soda hay muối nở là một chất khử mùi tự nhiên, an toàn và không gây ảnh hưởng xấu đến thực phẩm, bạn có thể yên tâm sử dụng trong tủ lạnh. Baking soda có đặc tính trung hòa axit tốt và phản ứng với một số chất gây mùi để loại bỏ chúng. 

      Tủ lạnh sẽ nhanh chóng hết mùi khó chịu chỉ với một hộp baking soda (Nguồn: Khéo tay) 

      Chỉ cần mở nắp một hộp baking soda và đặt nó trong góc tủ lạnh, bất cứ mùi khó ngửi nào cũng sẽ biến mất chỉ sau vài giờ. 

      Mở rộng cửa tủ lạnh khi làm vệ sinh

      Như đã đề cập, một trong những nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi là vì cửa tủ thường xuyên đóng chặt khiến khả năng lưu thông không khí kém. Chính vì vậy, khi vệ sinh tủ lạnh, bạn nên chuyển tất cả thức ăn ra ngoài, rút điện tủ, lau chùi sạch sẽ và mở rộng cửa tủ để tủ tự khô trong vòng 1 - 2 tiếng. Điều này sẽ tạo cơ hội cho không khí trong tủ được thanh lọc, đẩy toàn bộ vi khuẩn và mùi hôi tích tụ lâu ngày ra ngoài. 

      Bạn không cần dùng hóa chất tẩy rửa độc hại hay những loại sáp khử mùi tủ lạnh đắt tiền. Chỉ với một vài mẹo vặt gia đình đơn giản kể trên, sử dụng những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, bạn có thể nhanh chóng làm tủ lạnh thoáng sạch, thơm tho trở lại. 

      Xem thêm

      Ngắm nhìn căn hộ với thiết kế "xanh" cực ấn tượng và không gian sống thơ mộng

      Học hỏi cách thiết kế nội thất để tối ưu hóa không gian căn hộ 3PN với chi phí vừa túi tiền

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương