Top các loại tủ đầu giường và cách bày trí hợp phong thủy

      Top các loại tủ đầu giường và cách bày trí hợp phong thủy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/05/2024
      Tủ đầu giường nào tốt và cách bày trí tủ sau cho hợp phong thủy bạn đã biết chưa? Nếu chưa, xem ngay bài viết sau để có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

      Việc lựa chọn tủ đầu giường và bày trí sao cho vừa đẹp lại phù hợp phong thủy là vấn đề không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn tủ đầu giường nào tốt cũng như cách sắp đặt chúng như thế nào là phù hợp hãy xem ngay bài viết sau.

      Top các loại tủ đầu giường tốt

      Tủ đầu giường là một trong những món nội thất được yêu thích và sử dụng trong không gian phòng ngủ tạo nên sự sang trọng, cân đối cho căn phòng của bạn. Tủ đầu giường không chỉ có tác dụng dùng trang trí, cất giữ đồ vật mà trong phong thủy nó còn mang lại những ý nghĩa tốt nếu như gia chủ biết sử dụng đúng cách. Dưới đây là top những mẫu tủ đầu giường đẹp và phổ biến giúp trang trí cho phòng ngủ mà bạn nên biết.

      Tủ đầu giường có ngăn kéo

      Tủ đầu giường có ngăn kéo là một trong những loại tủ khá phổ biến. Tủ đầu giường có công dụng trang trí, được sử dụng để đặt đèn ngủ, đồng hồ báo thức. Bên cạnh đó, thiết kế ngăn kéo phía dưới giúp bạn có không gian để các vật dụng cá nhân. Thân tủ được thiết kế vuông vức tạo cảm giác khỏe khoắn, thích hợp cho các loại giường ngủ góc cạnh và không gian vuông vức. 

      top-cac-loai-tu-dau-giuong-va-cach-bay-tri-hop-phong-thuy-onehousing-1

      Tủ đầu giường có ngăn kéo phổ biến được nhiều người lựa chọn (Ảnh: Nội thất Đại Lợi)

      Tủ đầu giường ngăn kéo kết hợp kệ sách

      Là một trong các loại tủ đầu giường phổ biến, tủ đầu loại kết hợp giữa ngăn kéo và kệ sách đa công dụng vừa giúp đặt các vật dụng trang trí, chứa đồ cá nhân vừa có không gian đặt các quyển sách gối đầu giường để đọc mỗi đêm. 

      top-cac-loai-tu-dau-giuong-va-cach-bay-tri-hop-phong-thuy-onehousing-2

      Tủ đầu giường kết hợp ngăn kéo và kệ giúp tối ưu diện tích (Ảnh: SIB Decor)

      Tủ đầu giường dạng tròn

      Với thiết kế lạ mắt, dạng tủ đầu giường hình trụ tròn được lựa chọn như một món nội thất trang trí giúp căn phòng của bạn thêm phần sinh động, bắt mắt. Tủ phù hợp với các không gian góc bo cong, có nhiều tùy chọn màu sắc phù hợp với phong thủy giúp bạn lựa chọn dễ dàng. Tủ có thiết kế thêm ngăn kéo đặt các vật dụng cá nhân.

      top-cac-loai-tu-dau-giuong-va-cach-bay-tri-hop-phong-thuy-onehousing-3

      Tủ đầu giường hình trụ tròn độc lạ (Ảnh: Nội thất Erado)

       

      Cách bố trí nội thất tủ đầu giường hợp phong thủy

      Đọc tiếp

      Tủ đầu giường là nội thất thường thấy trong không gian phòng ngủ. Tủ đầu giường thường được mua trọn bộ với giường tủ có chức năng giống như một chiếc bàn nhỏ thường được sử dụng để đặt đèn ngủ, đồng hồ, sách và các vật dụng trang trí khác giúp tăng tính thẩm mĩ cho không gian phòng ngủ. 

      Cũng giống như các món vật dụng khác, tủ đầu giường cần được bố trí theo những nguyên tắc nhất định để vừa tăng vẻ đẹp cho căn phòng, vừa có ý nghĩa tốt trong phong thủy. 

      • Nên phối hợp tủ đầu giường thành đôi: Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, nên sử dụng tủ đầu giường ở cả hai bên trái và phải. Việc này giúp tạo cảm giác cân bằng, đem lại hưng thịnh và tài vượng. Việc bố trí tủ đầu giường đơn có thể khiến không gian bị mất cân xứng, không hài hòa từ đó ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như không tốt trong phong thủy.
      • Đặt tủ đầu giường cao hơn giường ngủ: Việc này sẽ giúp tạo nên thế vững chãi và cân xứng hơn trong không gian cũng như làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn.
      • Không nên đặt cây xanh trên tủ đầu giường: Về mặt sức khỏe, việc bố trí cây xanh trong không gian phòng ngủ là điều cấm kỵ. Việc này làm ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của bạn trong khi ngủ bởi lúc này, cây sẽ thực hiện quá trình hô hấp và thải ra khí C02 gây khó thở. 
      • Lựa chọn tủ có màu sắc hài hòa: Việc sử dụng cân bằng màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và phong thủy. Bạn nên chọn những loại tủ đầu giường có màu sắc hài hòa với tổng thể không gian phòng ngủ. Ngoài ra, chú ý lựa chọn màu sắc sao cho hợp mệnh sẽ giúp chiêu tài, hút lộc và mang đến may mắn cho gia chủ. 

      top-cac-loai-tu-dau-giuong-va-cach-bay-tri-hop-phong-thuy-onehousing-4

      Đặt tủ đầu giường cân xứng và lựa chọn màu sắc hài hòa (Ảnh: Wedo)

      Lời khuyên mua nội thất phù hợp tài chính cá nhân

      Những món nội thất trang trí thường có giá khá đắt nên việc mua sắm chúng thường khá tốn kém. Nếu như bạn không lựa chọn và cân nhắc một cách kỹ càng rất có thể dẫn đến việc mua phải những món nội thất không phù hợp gây tốn kém. Vậy lời khuyên nào để lựa chọn những món nội thất phù hợp với tài chính cá nhân? Cùng xem ngay những bí quyết sau nhé!

      Lập danh sách các món đồ cần mua

      Việc nên làm đầu tiên khi bắt đầu mua sắm nội thất chính là lập ra danh sách các món đồ cần mua cho ngôi nhà của bạn. Việc lập danh sách chi tiết sẽ giúp bạn tránh phải việc mua dư thừa hoặc thiếu sót các món nội thất cần thiết. Việc này cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí tốn kém không cần thiết cũng như dự trù được số tiền cần phải chi để cân đối tài chính cá nhân.

      Lựa chọn kỹ kích thước nội thất 

      Nhiều người có tâm lý thường lựa chọn những món nội thất quá khổ, cồng kềnh nhưng chưa chắc đó là điều cần thiết cho ngôi nhà của bạn. Bạn nên lựa chọn nội thất có kích thước cân xứng và hài hòa với tổng thể ngôi nhà. Điều này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được chi phí, vừa giúp không gian ngôi nhà không trở nên quá chật chội vì những món đồ cồng kềnh.

      top-cac-loai-tu-dau-giuong-va-cach-bay-tri-hop-phong-thuy-onehousing-5

      Lựa chọn nội thất phù hợp với kích thước căn phòng (Ảnh: Nội thất Cát Tường)

      Tìm chọn nội thất theo chất liệu

      Hiện nay, có rất nhiều món đồ nội thất có cùng công dụng nhưng được làm từ những chất liệu khác nhau. Việc lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp cũng giúp bạn tránh mua phải những món đồ quá đắt mà công năng sử dụng mang lại không được nhiều. Ví dụ, đối với bàn ghế, có nhiều chất liệu cho bạn lựa chọn như nhựa epoxy, kim loại hay gỗ. Bạn có thể dựa vào tài chính cá nhân để lựa chọn loại bàn ghế có chất liệu phù hợp với số tiền mình có. 

      Trên đây là gợi ý cho bạn những loại tủ đầu giường tốt cũng như những lưu ý khi bố trí và lựa chọn nội thất cho ngôi nhà. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về thiết kế nhà, từ đó trang trí được cho ngôi nhà mình một không gian ưng ý nhất.

      Xem thêm

      Bí quyết thiết kế phòng khách nhà phố đẹp, hiện đại mà vẫn tiết kiệm

      "Hóa thân" thành chuyên gia nội thất với những ý tưởng thiết kế căn hộ độc đáo sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương