Top 3 phong cách thiết kế nhà ở "chiều lòng" cả gia đình nhiều thế hệ

      Top 3 phong cách thiết kế nhà ở "chiều lòng" cả gia đình nhiều thế hệ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/05/2024
      Tham khảo ngay top 3 phong cách thiết kế không gian sống nhà ở độc đáo, “chiều lòng” các gia đình đa thế hệ trong bài viết sau đây.

      Các gia đình đa thế hệ thường có sự đa dạng về sở thích thiết kế nhà ở giữa các thành viên trong gia đình. Mỗi người mỗi sở thích vậy thì làm sao để thiết kế nội thất nhà ở phù hợp với yêu cầu của từng người. Dưới đây là top 3 cách thiết kế không gian sống chiều lòng các gia đình đa thế hệ, bạn đọc đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

      Điểm chung trong việc thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa giữa các thế hệ

      Mỗi thành viên trong gia đình sẽ có những sở thích trang trí nhà ở khác nhau. Ví dụ, ông bà có thể ưa chuộng phong cách truyền thống, trong khi các thế hệ trẻ hơn có thể hướng đến sự tối giản, hiện đại và tích hợp công nghệ. Cụ thể:

      • Thế hệ truyền thống (ông bà): Thường có xu hướng ưa chuộng nội thất cổ điển, sang trọng, thường là các bộ bàn ghế gỗ nặng, đồ trang trí có kiểu dáng cổ điển và màu sắc tối màu.
      • Thế hệ trung niên (ba mẹ): Thường ưa chuộng sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, có thể thấy sự kết hợp giữa các đồ nội thất truyền thống và các yếu tố hiện đại như các thiết bị gia dụng thông minh. Ưu tiên sự thoải mái và tiện ích, nhưng cũng coi trọng môi trường sống phản ánh phong cách và sở thích cá nhân.
      • Thế hệ trẻ (con cháu): Thường ưa chuộng thiết kế hiện đại, đơn giản, gọn gàng, với các đồ nội thất đa năng để phù hợp với cuộc sống năng động và linh hoạt. Đặt trọng điểm vào tính thẩm mỹ và phong cách, với sự ưu tiên cho các yếu tố như ánh sáng tự nhiên, không gian mở và sử dụng công nghệ thông minh trong việc quản lý nhà cửa.

      Mặc dù các thế hệ có sở thích thiết kế khác nhau, nhưng vẫn có một số điểm chung trong việc thiết kế nội thất và trang trí nhà ở của các thế hệ này:

      • Không gian sống thoải mái và tiện nghi: Dù là người trẻ tuổi hay người lớn tuổi, mọi người đều đặt sự thoải mái và tiện nghi lên hàng đầu khi thiết kế nội thất. Điều này bao gồm chọn lựa các đồ nội thất êm ái, chất lượng tốt và có tính thực tiễn.
      • Hiện đại với các đồ dùng công nghệ: Cả các thế hệ trẻ và người lớn tuổi đều đánh giá cao sự linh hoạt trong thiết kế nhà ở, bao gồm sự tích hợp của các thiết bị công nghệ thông minh và các giải pháp tiết kiệm năng lượng.
      • Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại: Một số gia đình sẽ kết hợp giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại trong thiết kế nội thất để tạo ra một không gian sống phản ánh sự đa dạng và đa chiều của gia đình.
      • Sự cá nhân hóa: Mọi thành viên trong các gia đình nhiều thế hệ đều muốn có một không gian sống phản riêng cho mình, với các đồ trang trí sẽ được thiết kế theo sở thích và tính cách riêng của họ.
      • Sử dụng nội thất chất lượng: Các thế hệ đều quan tâm đến việc chọn lựa các vật liệu và sản phẩm có tính bền vững, cũng như đảm bảo an toàn cho gia đình, đặc biệt là khi có trẻ em trong nhà.
      • Tối giản: Sự tối giản là một xu hướng phổ biến trong thiết kế nội thất và trang trí nhà ở của nhiều gia đình đa thế hệ. Việc giảm bớt các yếu tố không cần thiết và tạo ra một không gian sống đơn giản, thanh lịch và sạch sẽ.

      top-3-phong-cach-thiet-ke-nha-o-chieu-long-ca-gia-dinh-nhieu-the-he-anh1

      Các thế hệ yêu thích sự tối giản, hiện đại nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi (Nguồn: Nội thất Thăng Long PLUS)

       

       

      Gợi ý 3 phong cách thiết kế nhà ở “chiều lòng” các gia đình đa thế hệ

      Đọc tiếp

      Thiết kế nội thất nhà ở trẻ trung theo phong cách hiện đại

      Thiết kế nhà ở phong cách hiện đại bằng cách tận dụng hệ thống nội thất độc đáo và cuốn hút. Kiến trúc sư tập trung vào việc xây dựng không gian dựa trên các mảng và khối, giảm thiểu các chi tiết phức tạp và sử dụng đồ đạc đa năng.

      Đồ đạc chuyên dụng trong thiết kế hiện đại thường sẽ được đánh bóng, mịn màng để phù hợp với phong cách hiện đại. Màu sắc thường trang nhã, hài hòa hoặc tươi mới trẻ trung, tạo ra một không gian đầy năng lượng tích cực.

      top-3-phong-cach-thiet-ke-nha-o-chieu-long-ca-gia-dinh-nhieu-the-he-anh2

      Phong cách hiện đại luôn làm hài lòng các gia đình đa thế hệ (Nguồn: Đèn Casani)

      Sử dụng hệ cửa kính cường lực giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và mở rộng không gian sống. Bạn cũng có thể trang trí không gian bằng tranh trừu tượng, đèn trang trí và các chậu cây xanh xinh xắn.

      Phong cách tinh tế, tối ưu ánh sáng, nội thất chất lượng là các yếu tố thường thấy trong phong cách thiết kế nhà ở hiện đại. Các yếu tố này đáp ứng được nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của các hộ gia đình đa thế hệ.

      Ấm áp, gần gũi với phong cách Zen của Nhật Bản

      Nếu bạn yêu thích lối sống nhẹ nhàng và thư thái, phong cách Zen trong thiết kế nội thất Nhật Bản là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Phong cách này thể hiện sự cân bằng, hài hòa và thư giãn, tạo cho người ta cảm giác thư thái. Sự ngăn nắp, bố cục khoa học và tối giản là những yếu tố quan trọng trong phong cách này.

      top-3-phong-cach-thiet-ke-nha-o-chieu-long-ca-gia-dinh-nhieu-the-he-anh3

      Gỗ luôn là chất liệu được sử dụng để thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Nhật Bản (Nguồn: Thiết kế nội thất)

      Thiết kế nội thất theo phong cách Zen thường sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá, gạch sứ và đá phiến, cũng như lông thú. Gam màu nhẹ nhàng và ấm áp như trắng, xám, màu be, nâu vàng, cam sậm và màu hổ phách thường được ưa chuộng.

      Đặc biệt, phong cách Zen thường sử dụng các yếu tố trang trí xuất phát từ tự nhiên, bao gồm các loại cây bonsai và cây phát tài, tạo ra không gian gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.

      Tinh tế và nhẹ nhàng theo phong cách Bắc Âu

      Hiện nay, phong cách này rất phổ biến với vẻ đẹp toát lên từ sự giản dị nhẹ nhàng, tạo ra một không gian sống tràn đầy cảm xúc tích cực. Phong cách Bắc Âu là sự kết hợp giữa 3 yếu tố chính là tối giản, tiện dụng và đẹp, thu hút sự chú ý khi tìm kiếm chủ đề thiết kế nhà ở.

      top-3-phong-cach-thiet-ke-nha-o-chieu-long-ca-gia-dinh-nhieu-the-he-anh4

      Phong cách Bắc Âu mang lại vẻ sang trọng, tinh tế cho căn nhà (Nguồn:  Feel Decor)

      Sắc trắng được sử dụng tối ưu trong không gian sống phong cách Bắc Âu, tạo cảm giác thoải mái về chiều cao và khả năng phản ánh ánh sáng, đặc biệt phù hợp trong mùa đông. Điều đặc biệt, việc sử dụng cây xanh là một điểm nhấn không thể thiếu trong trang trí nhà ở theo phong cách này.

      Kinh nghiệm thiết kế không gian sống tiện nghi, tối ưu chi phí cho gia đình nhiều thế hệ

      Thiết kế không gian sống tiện nghi và tối ưu chi phí là nhu cầu của nhiều hộ gia đình. Dưới đây là một vài kinh nghiệm hữu ích mà các hộ gia đình đa thế hệ cần biết khi thiết kế nhà ở:

      • Xác định các khu vực chung và cá nhân trong nhà để đảm bảo mỗi thế hệ có không gian riêng tư nhưng vẫn có thể tương tác với nhau. Sử dụng đồ đạc linh hoạt và tường phân cách di động để điều chỉnh không gian theo nhu cầu.
      • Đầu tư vào các món đồ đa năng có thể phục vụ nhiều mục đích, chẳng hạn như giường sofa, bàn ăn có thể mở rộng, hoặc bàn làm việc tích hợp.
      • Lựa chọn vật liệu xây dựng và nội thất giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Thiết kế thông minh và hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm không gian và chi phí.
      • Tối ưu hóa sự sáng tự nhiên bằng cách sử dụng cửa kính lớn và kính cường lực để cho phép ánh sáng đi sâu vào nhà. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn tạo ra một không gian sống thông thoáng và sảng khoái.
      • Trồng cây và tạo không gian xanh trong nhà không chỉ làm cho không gian sống trở nên sinh động mà còn cải thiện chất lượng không khí và tạo cảm giác thư thái cho mọi người trong gia đình.
      • Sử dụng các thiết bị và hệ thống thông minh để tăng cường tiện ích và tiết kiệm năng lượng trong nhà. Điều này có thể bao gồm hệ thống điều khiển ánh sáng và nhiệt độ, thiết bị giám sát an ninh, và các thiết bị gia đình kết nối Internet.

      Mỗi thế hệ sẽ ưa chuộng một phong cách thiết kế nhà ở riêng biệt. Trên đây là 3 gợi ý thiết kế không gian sống phù hợp với các gia đình đa thế hệ, hy vọng rằng các thông tin ở trên có thể giúp các gia đình có thêm ý tưởng để trang trí và xây dựng tổ ấm cho mình.

      Xem thêm 

      Gợi ý cách thiết kế nhà ở theo sơ đồ bát trạch

      Thiết kế nhà ở cần chú ý những trường phái phong thủy nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương