Top 3 ngôi đền, chùa gần chung cư Eco Green City huyện Thanh Trì

      Top 3 ngôi đền, chùa gần chung cư Eco Green City huyện Thanh Trì

      Onehousing image
      7 phút đọc
      18/08/2023
      Gần chung cư Eco Green City huyện Thanh Trì có những ngôi đền, chùa nào cư dân có thể ghé thăm vào tháng 7 - tháng 8 âm lịch tới đây? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu top 3 ngôi đền, chùa gần Eco Green City trong bài viết ngay sau đây.

      Tháng 7 và tháng 8 âm lịch hàng năm là thời điểm của những lễ hội và nhiều người có xu hướng tìm đến các nơi thờ tự linh thiêng để cầu chúc may mắn, bình an cho cả gia đình. Chính bởi vậy mà những ngôi đền, chùa trong thời gian này thường trở nên đông đúc bởi có rất nhiều người ghé thăm. 

      Vậy cư dân của chung cư Eco Green City huyện Thanh Trì có thể tới những ngôi đền, chùa nào gần khu sinh sống để thuận tiện nhất? Trong bài viết lần này, OneHousing sẽ gợi ý 3 ngôi đền, chùa gần Eco Green City cho khách hàng tham khảo và lựa chọn là nơi cầu chúc bình an cho cả gia đình. 

      Thông tin tổng quan về chung cư Eco Green City

      Chung cư Eco Green City là dự án nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng kết hợp nhà ở tại lô đất CT4, CT9 thuộc khu đô thị Tây Nam Kim Giang 1 nằm trên đường Nguyễn Xiển, Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Dự án được đầu tư và phát triển bởi công ty TNHH Bất Động Sản Và Xây Dựng Việt Hưng và đến thời điểm hiện tại vẫn luôn là một trong những dự án có sức hút lớn, được rất nhiều khách hàng lựa chọn ở khu vực phía Tây Nam Hà Nội. 

      Chung cư Eco Green City có tổng diện tích lên đến 20.234 m2, trong đó diện tích xây dựng là 7.000m2, chia thành 4 tòa tháp căn hộ là CT1, CT2, CT3 và CT4. Phần còn lại dành cho các công trình tiện ích, tầng hầm, công viên cây xanh, khu thương mại, khu vui chơi ngoài trời,... nên đây được xem là điểm cộng rất lớn bởi hiếm có dự án nào ở khu vực thành phố mà lại có không gian tiện ích lớn như vậy. 

      Không chỉ có lợi thế về tiện ích, Eco Green City còn nằm trên trục đường Vành đai  3 là một trong những tuyến giao thông quan trọng của thành phố, có vai trò kết nối tới trung tâm và liên tỉnh nên đây có thể xem là vị trí đắc địa, đi đâu cũng tiện. Từ dự án, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều tiện ích ngoại khu lân cận gồm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị,... chỉ trong vài phút. 

      top-3-ngoi-den-chua-gan-chung-cu-eco-green-city-huyen-thanh-tri-onehousing-1

      Chung cư Eco Green City không chỉ sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đa dạng mà còn có vị trí đẹp, dễ dàng tiếp cận với nhiều tiện ích ngoại khu xung quanh. (Nguồn ảnh: Dân đầu tư)

      Về thiết kế, chung cư Eco Green City cung cấp đa dạng các loại hình căn hộ gồm 2PN và 3PN với rất nhiều diện tích khác nhau phù hợp với nhu cầu và điều kiện của đại đa số các gia đình Việt Nam. Cụ thể:

      • Căn hộ 2PN: Diện tích từ 55,5 - 74,3m2, được thiết kế với 2 phòng ngủ chính đều có cửa sổ đón ánh sáng và gió tự nhiên. Tùy diện tích to hay nhỏ mà các căn hộ sẽ có 1 hoặc 2 logia nhưng nhìn chung, thiết kế của căn hộ 2PN Eco Green City đều rất phù hợp với các gia đình cơ bản 2 - 4 thành viên. 
      • Căn hộ 3PN: Diện tích 95,1 - 106,2, được thiết kế ở vị trí góc nên sẽ có hai mặt thoáng, gia tăng khả năng đón nhận ánh sáng và khí trời. Đây là những căn hộ phù hợp với các gia đình đông thành viên hoặc những gia đình có điều kiện muốn sống trong không gian rộng thoải mái. 

      Hiện tại, dự án Eco Green City đã được bàn giao toàn bộ đến cho khách hàng nên những ai có nhu cầu mua ở thời điểm hiện tại hầu hết sẽ phải mua chuyển nhượng. Theo công cụ định giá của OneHousing tính đến thời điểm tháng 8/ 2023, giá bán căn hộ chung cư Eco Green City đang ở mức 32.68 - 39.75 triệu đồng/m2, tức khoảng từ 1,96 - 3,44 tỷ đồng/ căn 2PN và 3,12 - 4,04 tỷ đồng/ căn 3PN. 

      Chung cư Eco Green City huyện Thanh Trì địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Đọc tiếp

      Gợi ý top 3 ngôi đền, chùa gần Eco Green City huyện Thanh Trì

      Bên cạnh những tiện ích ngoại khu về giáo dục, y tế, mua sắm,... thì cư dân của Eco Green City cũng có thể dễ dàng tham quan và ghé thăm nhiều địa điểm tâm linh để có thể cầu chúc bình an cho cả gia đình, đặc biệt là vào tháng 7 - tháng 8 âm lịch sắp tới. Và dưới đây là top 3 ngôi đền, chùa gần Eco Green City cư dân có thể tham khảo. 

      Chùa Tứ Hiệp

      Chùa Tứ Hiệp có vị trí tại làng Cổ Điển, thuộc xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì và cách chung cư Eco Green City khoảng 7km với 15 phút di chuyển. Chùa được xây dựng vào thế kỷ XVIII và đã tồn tại được qua 3 thế kỷ với nhiều lần trùng tu. Hiện tại, chùa đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích kiến trúc – nghệ thuật quốc gia. 

      Chùa Tứ Hiệp có quy mô khá rộng với nhiều công trình nằm liền kề nhau, tạo thành một quần thể khép kín và được bố trí theo kiểu “tiền Thần, hậu Phật” gồm cổng tam quan, tòa tiền đường, tòa thượng điện, nhà thờ Mẫu và nhà thờ Tổ. Chùa hiện đang lưu giữ nhiều di vật với nhiều chất liệu khác nhau có niên đại từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XX như: chuông đồng, hoành phi, khánh đá, câu đối,,... và đặc biệt phải kể đến là bộ sưu tập gồm 52 pho tượng Phật, Bồ Tát, tượng Mẫu, tượng Tổ được chế tác tỉ mỉ và đều đã được lưu giữ qua nhiều thế kỷ nên có giá trị văn hóa, lịch sử rất lớn. 

      top-3-ngoi-den-chua-gan-chung-cu-eco-green-city-huyen-thanh-tri-onehousing-2

      Chùa Tứ Hiệp là một trong những ngôi chùa gần Eco Green City cư dân có thể ghé thăm. (Nguồn ảnh: Wikipedia)

      Chùa Long Quang

      Chùa Long Quang có vị trí nằm trên vùng đất Thuộc Phủ Thường Tín, xã Quang Liệt (nay là xã Thanh Liệt), huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội với hướng nhìn ra ngã ba sông Tô Lịch. Chùa còn được biết đến với cái tên là chùa Vực và đã có tuổi đời hơn 600 năm. Từ chung cư Eco Green City đến chùa Long Quang cũng chỉ cách khoảng 3,8 km với 5 - 7 phút di chuyển. 

      Chùa Long Quang được xây dựng vào thời Hậu Lê và đây cũng chính là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Thủ Đô khi theo phong cách của pháp môn Mật tông Kim Cang thừa, kết hợp giữa Ấn Độ giáo và Phật giáo Đại thừa. Chùa có diện tích lên tới 7.000m2 nên sở hữu khuôn viên khá rộng rãi, được chia thành nhiều gian thờ tự khác nhau gồm ngôi tam bảo, nhà thờ Tổ và Bảo Tháp với tượng Phật ngồi bên trong. 

      Đến với ngôi chùa này, bạn sẽ bắt gặp ngay những hình ảnh quen thuộc của những ngôi chùa tại Nepal, Bhutan… bởi các họa tiết trang trí nhiều màu sắc và những lá cờ 5 màu tượng trưng cho 5 trí tuệ của Phật. Ngoài ra, xung quanh khuôn viên chùa cũng được trồng rất nhiều cây bưởi nên du khách khi đến đây đều  sẽ cảm thấy thư thái với mùi hương hoa bưởi luôn phảng phất. 

      top-3-ngoi-den-chua-gan-chung-cu-eco-green-city-huyen-thanh-tri-onehousing-3

      Chùa Long Quang là ngôi chùa có kiến trúc độc nhất tại Hà Nội nên thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. (Nguồn ảnh: VnExpress)

      Chùa Ngọc Hồi

      Chùa Ngọc Hồi là địa điểm tiếp theo trong danh sách những ngôi chùa gần Eco Green City cư dân có thể tham khảo. Chùa có địa chỉ tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, cách chung cư Eco Green City khoảng 9km với 15 - 20 phút di chuyển. Đây là ngôi chùa đã gắn liền với chiến thắng lịch sử của vua Quang Trung nên có giá trị văn hóa rất lớn. 

      Chùa Ngọc Hồi sở hữu địa thế vô cùng đẹp khi nằm ngay bên sông Tô Lịch, cổng mở về hướng Nam và sau này mới được mở thêm hướng Tây để khách đến có thể dễ dàng gửi xe ở vị trí này để đi vào chùa. Chùa Ngọc Hồi hiện đang lưu giữ 42 pho tượng tròn, phần lớn đều được chế tác vào khoảng thế kỷ 18 - 19, một quả chuông “Ngọc Hồi tự chung” được đúc vào năm Minh Mệnh thứ 5 (1824), 6 tấm bia đá, 2 phù điêu, 3 đôi câu đối cùng rất nhiều cổ vật khác. Vào năm 1990, chùa đã được Bộ Văn hóa –Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

      top-3-ngoi-den-chua-gan-chung-cu-eco-green-city-huyen-thanh-tri-onehousing-4

      Chùa Ngọc Hồi có giá trị văn hóa và lịch sử vô cùng lớn, gắn liền với chiến thắng hào hùng của dân tộc. (Nguồn ảnh: Chốn Thiêng)

      Trên đây là những thông tin về top 3 ngôi đền, chùa gần Eco Green City huyện Thanh Trì khách hàng có thể tham khảo và ghé thăm.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Eco Green City huyện Thanh Trì như thế nào?

      Căn 1PN 2PN 3PN ở chung cư Eco Green City huyện Thanh Trì có diện tích bao nhiêu?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương