Top 3 ngôi chùa gần chung cư 90 Nguyễn Tuân quận Thanh Xuân

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư 90 Nguyễn Tuân quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu đâu là 3 ngôi chùa gần chung cư 90 Nguyễn Tuân quận Thanh Xuân, thuận tiện nhất cho cư dân đi lễ.

      Nằm trên trục đường Nguyễn Trãi quận Thanh Xuân, xung quanh chung cư 90 Nguyễn Tuân có rất nhiều tiện ích hấp dẫn, phục vụ đầy đủ nhu cầu, từ mua sắm, học tập, làm việc đến khám chữa bệnh của cư dân ở mọi lứa tuổi. Vậy nếu bạn muốn đi lễ Phật, cầu may thì sao? Liệu có ngôi chùa gần chung cư 90 Nguyễn Tuân nào linh thiêng không? Sau đây, hãy để OneHousing giới thiệu cho bạn 3 ngôi chùa đáng ghé thăm nhất. 

      Một số thông tin cơ bản về chung cư 90 Nguyễn Tuân 

      Chung cư 90 Nguyễn Tuân là dự án được Công ty Cổ phần Đầu tư Đô thị và KCN Sông Đà 7 xây dựng vào năm 2017, chính thức mở bán cho khách hàng vào đầu năm 2020. 

      Vị trí chung cư 90 Nguyễn Tuân ở đâu? 

      Chung cư 90 Nguyễn Tuân nằm tại số 90 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. 

      Chung cư 90 Nguyễn Tuân nằm trên “đất vàng” quận Thanh Xuân (Nguồn: Báo Xây Dựng) 

      Dự án được xem là chiếm lĩnh “vị trí vàng” giúp cư dân có thể nhanh chóng kết nối với các quận trung tâm (Ba Đình - Hoàn Kiếm - Đống Đa - Hai Bà Trưng) và các trung tâm kinh tế - văn hóa khác của thành phố như quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm hay Nam Từ Liêm.  

      Trục đường Nguyễn Trãi này còn dẫn lên tuyến đường vành đai 3 đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuận tiện cho việc di chuyển sang các tỉnh phía Tây như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương hay Hải Phòng. 

      Quy mô và loại hình căn hộ chung cư 90 Nguyễn Tuân 

      Chung cư 90 Nguyễn Tuân được xây dựng trên khu đất rộng 3.7ha, bao gồm 2 tòa nhà chung cư cao tầng và 87 căn thấp tầng. 

      Mỗi tòa nhà cao tầng của chung cư 90 Nguyễn Tuân có 29 tầng nổi, 3 tầng hầm. Trong đó, 2 tầng khối đế là khu vực trung tâm thương mại mua sắm - dịch vụ. Tổng diện tích 3 tầng hầm là 2ha, thoải mái cho cư dân để xe. 

      Hai tòa chung cư cao tầng cung cấp 832 căn loại 2 PN và 3PN, diện tích dao động từ 70.5 - 96.6m2. 

      Mặt bằng tầng điển hình chung cư 90 Nguyễn Tuân (Nguồn: Homedy) 

      Các căn thấp tầng được chia thành 4 khối nhà LK1, LK2, LK3, LK4. Có nhiều loại diện tích cho khách hàng lựa chọn: 64 - 68 - 71 - 88 - 92 - 112 - 128 - 130m2. Tất cả các căn đều cao 5 tầng, mặt tiền rộng từ 5.5 - 8m, đầy đủ gara ô tô, thang máy, sân vườn, vừa mang đến không gian sinh hoạt tiện nghi, vừa thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán. 

      Tiện ích nội khu - ngoại khu 

      Với mật độ xây dựng chỉ 38%, 62% còn lại chủ đầu tư đã dành ra 2 ô đất trống để trồng cây xanh và 3 ô đất cho UBND quận Thanh Xuân xây dựng các trường học công lập, chất lượng cao.  

      Tính cả trong tòa nhà căn hộ và khuôn viên nội khu, cư dân chung cư 90 Nguyễn Tuân có thể tận hưởng cuộc sống với đủ loại tiện ích từ vườn hoa - cây xanh thoáng mát, đài phun nước nghệ thuật, khu giải trí, trường mầm non, trung tâm thương mại, siêu thị, phòng gym, spa, quán cafe thư giãn, bể bơi, v.v… 

      Bên cạnh đó, trong bán kính 3km cũng có nhiều tiện ích ngoại khu khác như:

      • Khám chữa bệnh tại Bệnh viện Xây Dựng
      • Giải trí, mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long
      • Tham gia các hoạt động, sự kiện văn hóa quan trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia
      • Học sinh, sinh viên đi học tại trường THPT chuyên Amsterdam, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Khoa học Tự nhiên, v.v…

      Nếu muốn đi chùa cầu may, dâng lễ ngày Rằm hoặc mùng Một, cư dân cũng có thể đến 3 ngôi chùa Quan Nhân, Giáp Thất hoặc Cự Chính, chỉ cách chung cư 1 - 2km. 

      10 chung cư quận Thanh Xuân phân khúc trung cấp có giá khoảng 2 tỷ đồng

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư 90 Nguyễn Tuân nhất

      Chùa Quan Nhân 

      Chùa Quan Nhân, hay Sùng Phúc Tự, là ngôi chùa nằm tại ngõ 144 phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Chùa cách chung cư 90 Nguyễn Tuân chỉ 1.7km theo lộ trình Nguyễn Tuân - Nguyễn Huy Tưởng - Vũ Trọng Phụng - phố Nhân Hòa - phố Hoàng Ngân - Phố Quan Nhân. 

      Chùa Quan Nhân gần chung cư 90 Nguyễn Tuân (Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân) 

      Chùa là di tích kiến trúc Phật Giáo được xây dựng với mục đích chính để thờ Phật, mang đến không gian thanh bình, an lạc để mọi người đến tham quan và thắp hương cầu may. 

      Ngoài ra, chùa cũng thờ Mẫu theo tín ngưỡng của người dân địa phương và thờ những người có công với quê hương. 

      Chùa được xây dựng từ thế kỷ XVII. Qua thời gian, ngôi chùa này đã chứng kiến nhiều sự kiện thăng trầm của lịch sử, đồng thời là cơ sở hoạt động cách mạng bí mật trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp 1945. 

      Chùa Giáp Nhất 

      Chùa Giáp Nhất còn được gọi với tên chữ là Phúc Lâm Tự (trước kia là Trùng Quang Tự), tọa lạc tại số 60 phố Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. 

      Từ chung cư 60 Nguyễn Tuân, bạn có thể đến chùa theo lộ trình ngắn nhất (2.4km) qua đường Nguyễn Tuân - đường Vũ Trọng Phụng - rẽ vào phố Quan Nhân - phố Giáp Nhất. 

      Chùa Giáp Nhất gần chung cư 90 Nguyễn Tuân (Nguồn: Chốn Thiêng) 

      Chùa được xây dựng năm 1873, từ triều vua Tự Đức thứ 26. Chùa nằm quay về hướng Đông - Đông Bắc, nhìn ra dòng sông Tô Lịch. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chùa Giáp Nhất trở thành nơi nuôi các cán bộ, chiến sĩ và tiếp sức cho thế hệ thanh niên làng Giáp Nhất tham gia cách mạng. Năm 1992, chùa được Bộ Thông Tin và Truyền thông trao tặng danh hiệu Di tích kiến trúc nghệ thuật. 

      Theo thời gian và trải qua sự tàn phá của chiến tranh, chùa đã bị hư hại nặng, phải trùng tu nhiều lần. Trong đó, lần trùng tu gần nhất là vào năm 2007. 

      Chùa Cự Chính

      Chùa Cự Chính, còn được gọi với cái tên quen thuộc hơn là chùa Bồ Đề, nằm giữa hai làng Chính Kinh và Cự Chính (Cự Lộc xưa), phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. 

      Chùa cách chung cư 90 Nguyễn Tuân chỉ khoảng 1.2km theo lộ trình Nguyễn Tuân - Vũ Trọng Phụng - phố Quan Nhân. 

      Chùa Cự Chính gần chung cư 90 Nguyễn Tuân (Nguồn: Di tích lịch sử) 

      Chùa không rõ được xây dựng năm bao nhiêu, chỉ biết trong sân chùa có một tấm bia lớn (Bồ Đề tự thuật bi ký), niên đại ngày 5 tháng 12 năm 1936 (Bính Tý, năm Bảo Đại 11). Chùa Cự Chính nằm trên một khu đất rộng rãi, mặt tiền quay hướng Nam, bao gồm các khu vực: tam quan, sân chùa, chùa chính, nhà bia, nhà Mẫu, nhà Tổ, nhà tăng ni, nhà bếp, nhà khách, vườn tháp, khu phụ và vườn chùa. 

      Qua thời gian, chùa đã xuống cấp khá nhiều và trải qua ít nhất 2 cuộc trùng tu lớn. Lần trùng tu đầu tiên được ghi lại vào năm 1998 và lần thứ hai vào năm 2009. 

      Không chỉ là nơi người dân đến lễ Phật, chùa còn sở hữu nét kiến trúc độc đáo và lưu giữ nhiều di vật quý như tượng tròn, khánh đá từ năm 1936, chuông đồng, hoành phi, câu đối,… Do đó, chùa Cự Chính đã được Bộ Thông tin và Truyền thông xếp hạng Di tích Kiến trúc Nghệ thuật năm 1990. 

      Thông qua bài viết, OneHousing đã gợi ý cho bạn 3 địa chỉ ngôi chùa gần chung cư 90 Nguyễn Tuân quận Thanh Xuân để cư dân đi lễ Phật, cầu may.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư 90 Nguyễn Tuân quận Thanh Xuân như thế nào?

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư 90 Nguyễn Tuân cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương