Tổng quan tình hình thị trường đất nền Cần Thơ cập nhật mới nhất

      Tổng quan tình hình thị trường đất nền Cần Thơ cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      03/10/2024
      Cập nhật thông tin tổng hợp liên quan đến thị trường đất nền Cần Thơ hiện nay mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua!

      Thời gian gần đây, thị trường bất động sản vùng đồng bằng sông Cửu Long đang có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó loại hình đất nền Cần Thơ đã có dấu hiệu ấm dần lên, cùng tìm hiểu và cập nhật thêm các thông tin chi tiết tại bài viết dưới đây!

      Giới thiệu chung về thị trường đất nền Cần Thơ

      Theo đánh giá từ giới chuyên môn, thị trường đất nền Cần Thơ đang có những chuyển biến tích cực. Sau đây là những lợi thế mà khu vực này có được.

      Vị trí địa lý

      Cần Thơ là một trong những thành phố trực thuộc trung ương tại khu vực miền Nam nước ta. Và nằm ngay vị trí trung tâm lớn nhất của đồng bằng sông Cửu Long, lần lượt tiếp giáp với các tỉnh như An Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang và Hậu Giang.

      Bên cạnh đó, Cần Thơ còn được đánh giá là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục lớn nhất nhì của khu vực Tây Nam Bộ.

      Cơ sở hạ tầng giao thông

      Cần Thơ đã sớm hình thành và phát triển đồng bộ mạng lưới giao thông bao gồm đường bộ, thuỷ và hàng không. Trong đó, hệ thống các tuyến đường bộ đã được mở rộng và nâng cấp nhằm thúc đẩy giao thương giữa Cần Thơ với các khu vực tỉnh thành khác, các tuyến đường trọng điểm được đầu tư phát triển phải nhắc đến như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 91,...

      Với lợi thế nằm ngay trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ thừa hưởng một mạng lưới sông ngòi dày đặc có các con sông lớn đi qua như sông Hậu, sông Cái Răng. Từ đó, mạng lưới giao thông đường thuỷ cũng rất phát triển, tăng cường khả năng giao thương vận chuyển hàng hóa tới nhiều các vùng lân cận dễ dàng hơn.

      Thêm vào đó, đường hàng không quốc tế đã có mặt tại Cần Thơ thu hút nhiều khách du lịch đến đây vui chơi tham quan và khám phá. Đồng thời, mở rộng thêm mạng lưới giao thông cho thành phố.

      Trong tương lai, Cần Thơ tiếp tục thực hiện mở rộng nâng cấp các tuyến đường, cầu kết nối giữa thành phố với các tỉnh thành lân cận và đặc biệt tiếp cận nhanh hơn đến các khu vực có kinh tế trọng điểm của miền Nam.

      Cần Thơ có cơ sở hạ tầng hoàn thiện và chất lượng (Ảnh: DKRS)

      Hạ tầng đô thị và quy hoạch

      Tại Cần Thơ, các tiện ích như điện, nước, viễn thông, trường học và y tế đều đã phát triển toàn diện và hoàn thiện. Đảm bảo mang đến chất lượng tốt nhất phục vụ cho đời sống hằng ngày của người dân tại đây.

      Về quy hoạch đô thị, đối với các khu vực trung tâm như quận Ninh Kiều đang dần phát triển nhiều dự án đô thị mới và tập trung các cơ quan hành chính dịch vụ quan trọng. Thêm vào đó, Cần Thơ cũng triển khai các dự án mới xây dựng nhiều khu đô thị hơn như khu đô thị Nam Cần Thơ, khu đô thị Lê Hồng Phong, Bình Thủy.

      Ngoài ra, Cần Thơ cũng là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn như Trà Nóc, Hưng Phú,... Theo dự đoán, khu vực công nghiệp sẽ tiếp tục được mở rộng nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến Cần Thơ đầu tư.

      Tầm quan trọng của thị trường đất nền Cần Thơ

      Có thể nói, Cần Thơ đang tiếp tục tạo nhiều cơ hội để thúc đẩy nền kinh tế của khu vực phát triển. Và quy hoạch đất nền là một trong những yếu tố kích thích thu hút các chủ đầu tư quan tâm.

      Cụ thể hơn, đối với nền kinh tế để có thể đẩy mạnh phát triển nhiều dự án khu đô thị mới, mở rộng khu công nghiệp thì yếu tố đất nền sẽ rất cần thiết cho các dự án. Từ đó, kích thích đầu tư tạo cơ hội có các ngành kinh tế tăng trưởng theo như xây dựng, dịch vụ, bất động sản.

      Cần Thơ không chỉ tạo cơ hội việc làm cho người lao động nhiều hơn mà còn thúc đẩy các hoạt động mua bán bất động sản tăng trưởng. Trước nhu cầu mua nhà để ở hoặc kinh doanh tại các khu vực đông dân cư ngày càng cao, thị trường đất nền tại Cần Thơ vẫn đủ khả năng đáp ứng cho người mua để ở hoặc đầu tư sinh lời dài hạn với mức giá tốt.

      Thị trường đất nền Cần Thơ đang trong giai đoạn ấm dần lên (Ảnh: Đất Xanh Miền Tây)

      Cập nhật tình hình thị trường đất nền Cần Thơ mới nhất

      Trong những năm trở lại đây thị trường đất nền Cần Thơ bắt đầu đón nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. 

      Tình hình chung của thị trường đất nền Cần Thơ

      Theo dự báo mới nhất từ Hiệp hội Bất động sản thành phố Cần Thơ (CaREA) cho biết trong Quý III/2024 nguồn cung sơ cấp sẽ vẫn khan hiếm, giá đất nền sẽ tăng lên 10-20% so với đầu năm. Đồng thời, trong báo cáo của UBND Cần Thơ đã công bố quý I/2024 phát sinh giao dịch mua bán về đất nền ở mức 875 nền, đây là một dấu hiệu cho thấy sự hồi phục của thị trường bất động sản Cần Thơ. (Nguồn: báo Lao Động, cập nhật ngày 07/07/2024)

      Các chuyên gia cũng dự báo, từ khoảng cuối năm 2024 trở đi phân khúc đất nền sẽ có nhiều chuyển biến tích cực và rõ nét hơn với sức cầu tăng lên. Tuy nhiên, giá sẽ không còn tăng quá cao hoặc nóng sốt như những giai đoạn trước đó do các chính sách và Luật Đất đai được siết chặt hơn.

      Thị trường đất nền tại Cần Thơ đã bước vào giai đoạn bình ổn và nhu cầu mua thật cũng tiếp tục tăng trưởng. Nhờ vào các dự án hạ tầng giao thông kết nối khu vực của thành phố đã hoàn thiện, việc đi lại của người dân cũng được thuận tiện hơn.

      Thêm vào đó, hàng loạt các dự án khu đô thị mới tiếp tục triển khai trên địa bàn dần hoàn thiện với cơ sở hạ tầng kỹ thuật chất lượng, giao thông thuận lợi, tập trung các tiện ích,... đã tạo điều kiện thúc đẩy nhu cầu người mua.

      Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực đang có nhiều tiềm năng phát triển và được giới bất động sản chú ý quan tâm của Cần Thơ phải kể đến như:

      • Quận Ninh Kiều: Nằm ngay vị trí trung tâm của thành phố Cần Thơ cũng là nơi tập trung của các cơ quan hành chính, thương mại dịch vụ. Cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông hoàn thiện tạo điều kiện cho thị trường đất nền tăng giá nhanh chóng đặc biệt là đất nền tại các khu vực như cầu Trần Hoàng Na mới hoàn thành trong đầu năm 2024. Giá đất nền tại quận Ninh Kiều hiện nay đang có giá dao động từ 13 triệu đồng - 196 triệu đồng/m2.
      • Quận Bình Thuỷ: Nơi được Cần Thơ quy hoạch triển khai các dự án phát triển khu đô thị mới và cũng là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp. Thêm vào đó, quận Bình Thủy còn được hưởng các chính sách nâng cấp hạ tầng giao thông các tuyến đường chính và gần sân bay quốc tế. Từ đó, giá đất nền trong khu vực cũng tăng giá đáng kể, mức giá dao động từ 5 triệu đồng - 43 triệu đồng/m2.
      • Quận Cái Răng: Tương tự như Bình Thuỷ, Cái Răng có các khu đô thị mới đã và đang được triển khai xây dựng. Vì vậy, nhu cầu sử dụng đất nền từ các dự án cũng tăng lên, hiện tại giá đất tại khu vực này đang dao động từ 5 triệu đồng - 69 triệu đồng/m2. 

      Các loại hình đất nền Cần Thơ

      Thị trường đất nền tại Cần Thơ khá đa dạng loại hình nhưng phổ biến và có nhiều tiềm năng nhất bao gồm: 

      • Đất nền tại các khu đô thị mới: Nam Cần Thơ, Lê Hồng Phong, Bình Thuỷ,... đây là những khu đô thị mới và lớn được quy hoạch khá tốt, có đầy đủ tiện ích, cơ sở hạ tầng giao thông chất lượng thu hút được người mua có nhu cầu ở thực.
      • Đất nền gần Khu công nghiệp: Doanh nghiệp có các khu công nghiệp như Trà Nóc, Hưng Phú,... đang có nhu cầu mở rộng quy mô nên việc cần sử dụng đất nền khá lớn. Từ đó, tạo điều kiện và cơ hội cho các bất động sản đất nền tăng giá với lợi nhuận ổn định và khá bền vững.
      • Đất nền tại khu vực trung tâm: Luôn là nơi có giá trị nhất bởi gần như khu vực đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện, tiện ích chất lượng và đầy đủ. Đáp ứng tốt nhu cầu sinh sống và làm việc của người dân tại khu vực trung tâm thành phố.
      • Đất nền tại các khu vực phát triển dự án du lịch: Điển hình là các đất nền nằm gần chợ nổi Cái Răng, thích hợp cho các nhà đầu tư đến đây phát triển và dễ sinh lời trong tương lai.

      Đất nền xung quanh khu công nghiệp tại Cần Thơ đang được chú ý (Ảnh: Mekong ASEAN)

      Dự báo xu hướng thị trường đất nền Cần Thơ trong tương lai

      Chứng kiến nhu cầu mua bán đất nền Cần Thơ như bài viết đã đề cập, theo dự đoán chung từ khoảng cuối năm 2024 thị trường giao dịch bất động sản nơi đây sẽ ổn định hơn. Trong đó, tại các khu vực trung tâm thành phố mức giá mua bán không có sự tăng giá quá lớn và các khu vực ngoại thành vùng ven của Cần Thơ sẽ có khả năng tăng nhẹ, bởi địa phương đang đẩy mạnh phát triển đô thị hoá.

      Trước những cơ hội về tăng trưởng tốc đô thị hoá, khu công nghiệp mở rộng quy mô, chính sách chuyển đất nông nghiệp sang đất thương mại,... đã giúp cho giá đất nền tại khu vực Cần Thơ có tiềm năng về giá và khả năng sinh lời tốt.

      Tuy nhiên, thị trường đất nền Cần Thơ cũng còn có nhiều thách thức cần được giải quyết triệt để hơn như chính sách liên quan đến quản lý đất đai, quy hoạch đô thị hoặc mức thuế tạo ra nhiều rủi ro cho người bán và nhà đầu tư. Hoặc quy hoạch không đồng bộ, tiến độ nâng cấp chậm,... cũng sẽ ảnh hưởng đến thị trường giá của Cần Thơ.

      Vì vậy, các nhà đầu tư và người bán cũng cần cân nhắc và lựa chọn đúng thời điểm phù hợp để có được mức giá tốt nhất. Sau đây là một số lời khuyên đối khi mua bán đất nền Cần Thơ:

      • Tìm hiểu rõ thị trường đang trong giai đoạn ra sao, thông qua tìm hiểu các kênh thông tin tại địa phương, các chuyên gia môi giới bất động sản trong khu vực.
      • Kiểm tra tính pháp lý tránh gặp phải các trường hợp liên quan đến tranh chấp, kiện tụng, chuyển nhượng.
      • Xem xét và đánh giá cơ sở hạ tầng khu vực xung quanh đất nền của bạn đang muốn bán hoặc đầu tư đang trong tình trạng như thế nào.

      Trên đây là một số thông tin tổng hợp về tình hình thị trường đất nền Cần Thơ dành cho các bạn đang quan tâm đến khu vực này. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những nội dung giúp ích cho quá trình tìm hiểu và cái nhìn tổng quan nhất về khu vực này!

      Xem thêm

      Tổng quan tình hình thị trường đất nền Bình Phước cập nhật mới nhất

      Tổng quan tình hình thị trường đất nền Thái Nguyên cập nhật mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương