Tổng quan quy hoạch vùng đô thị phía Tây Hà Nội mới nhất | OneHousing

      Tổng quan quy hoạch vùng đô thị phía Tây Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/07/2024
      Bản đồ quy hoạch đô thị phía Tây mới nhất đã góp phần phát triển hạ tầng, khu đô thị hiện đại và môi trường sống xanh, bền vững cho tương lai.

      Phía Tây Hà Nội đang trở thành một điểm nóng trong lộ trình phát triển đô thị của Thủ đô, với hàng loạt dự án quy hoạch và đầu tư cơ sở hạ tầng quan trọng. Khu vực này không chỉ là nơi được ưu tiên mở rộng đô thị mà còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa. Vậy quy hoạch đô thị phía Tây Hà Nội trong những năm tới sẽ như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau. 

      Thông tin tổng quan chung về khu vực phía Tây Hà Nội 

      Với vị trí địa lý gần các cơ quan quan trọng của Chính phủ và hạ tầng giao thông hoàn thiện với nhiều tuyến metro đi qua, phía Tây Hà Nội vẫn luôn giữ vững sự ổn định và phát triển trước những biến động của thị trường bất động sản.

      Vị trí địa lý 

      Phía Tây Hà Nội bao gồm các quận: Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông và Nam Từ Liêm. Gần đây, thành phố Hà Nội đã công bố kế hoạch đến năm 2025 sẽ phê duyệt huyện Đan Phượng cùng 4 huyện khác là Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì và Gia Lâm trở thành quận. Như vậy, Hà Nội sẽ có tổng cộng 17 quận, trong đó 7 quận thuộc phía Tây Hà Nội.

      Mật độ dân cư 

      Nhờ sự phát triển của các khu đô thị mới và cơ sở hạ tầng, nên mật độ dân cư phía Tây Hà Nội tương đối cao. Các quận như Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Hà Đông có mật độ dân cư cao hơn so với các huyện ngoại thành như Hoài Đức và Đan Phượng.

      Cơ sở hạ tầng và giao thông 

      Về hạ tầng giao thông, khu vực phía Tây được năng cấp mạnh mẽ với đại lộ Thăng Long, các quốc lộ 21, 32, 6 và các tuyến đường vành đai 3,5, 4 đang xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội. 

      Bên cạnh đó, hệ thống giao thông công cộng gồm đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tuyến buýt nhanh BRT và các tuyến Metro số 5, 6, 7 giúp kết nối khu vực này với toàn thành phố. Đến năm 2025, hơn 332 nghìn tỷ đồng sẽ được đầu tư vào 460 dự án giao thông trên toàn Hà Nội, trong đó có các tuyến vành đai chạy qua khu vực phía Tây.

      Về cơ sở hạ tầng, khu vực phía Tây Hà Nội được đầu tư mạnh mẽ, bao gồm:

      • Các khu đô thị mới: Khu đô thị Mỹ Đình, Trung Hòa - Nhân Chính, Vinhomes Smart City, Vinhomes Green Bay.
      • Trường học và bệnh viện: Hệ thống trường học từ mầm non đến đại học, bệnh viện lớn (Bệnh viện 198, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương).
      • Trung tâm thương mại và giải trí: Trung tâm thương mại The Garden, Vincom Trần Duy Hưng, Keangnam Landmark Tower.

      tong-quan-quy-hoach-vung-do-thi-phia-tay-ha-noi-moi-nhat-onehousing-1

      Cơ sở hạ tầng và giao thông đang cực kỳ phát triển tại phía Tây Hà Nội (Nguồn: Cafef)

      Tiện ích phát triển 

      Không chỉ có hạ tầng giao thông phát triển, khu vực phía Tây Hà Nội cũng có nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống như hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học, bệnh viện, siêu thị và khu vui chơi giải trí ngày càng được phát triển và mở rộng.

      tong-quan-quy-hoach-vung-do-thi-phia-tay-ha-noi-moi-nhat-onehousing-2

      Khu vực Tây Hà Nội (Nguồn: Thanglongchinhphu)

      Tình hình các bất động sản, thông tin các BĐS thổ cư, dự án bất động sản trọng điểm tại khu vực Tây Hà Nội 

      Đọc tiếp

      Thông tin về các bất động sản cũng như những dự án trọng điểm tại khu vực Tây Hà Nội đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư. 

      Tình hình bất động sản 

      Khu vực Tây Hà Nội hiện là một trong những điểm nóng về bất động sản, thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua nhà nhờ vào các yếu tố như:

      • Cơ sở hạ tầng phát triển: Nhiều tuyến đường lớn và dự án giao thông trọng điểm như đường vành đai, đường sắt đô thị được triển khai.
      • Sự hiện diện của các khu đô thị mới: Các khu đô thị hiện đại với tiện ích đa dạng như Vinhomes Smart City, Vinhomes Green Bay, Khu đô thị Splendora Bắc An Khánh,....
      • Tăng trưởng dân số: Khu vực này hấp dẫn nhiều người đến sinh sống nhờ môi trường sống tiện nghi, gần trung tâm nhưng không quá ồn ào.

      Các bất động sản thổ cư 

      Bất động sản thổ cư tại khu vực Tây Hà Nội bao gồm các loại hình:

      • Nhà mặt đất: Chủ yếu tập trung ở các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Hà Đông.
      • Đất nền: Các huyện như Hoài Đức, Đan Phượng vẫn còn nhiều quỹ đất nền, phù hợp với những người muốn xây dựng nhà riêng.
      • Nhà phố, biệt thự: Nhiều dự án nhà phố và biệt thự liền kề, như Khu đô thị An Khánh, Vinhomes Thăng Long, đều cung cấp các sản phẩm nhà ở cao cấp với môi trường sống xanh, tiện nghi.

      Dự án bất động sản trọng điểm tại khu vực Tây Hà Nội 

      Khu vực Tây Hà Nội hiện đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án bất động sản trọng điểm, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị. Trong đó, nổi bật nhất là Vinhomes Smart City tại Nam Từ Liêm, một khu đô thị thông minh với hệ thống quản lý hiện đại và nhiều tiện ích vượt trội như công viên trung tâm và bệnh viện. 

      Splendora Bắc An Khánh ở Hoài Đức với thiết kế hiện đại, không gian xanh mát và các tiện ích đa dạng cũng là điểm đến lý tưởng cho cư dân. Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây mang đến phong cách sống cao cấp với các tòa nhà văn phòng, khu thương mại, căn hộ và biệt thự. 

      Vinhomes Green Bay tại Nam Từ Liêm với hồ điều hòa lớn và nhiều tiện ích đẳng cấp, Anland Complex ở Hà Đông với vị trí gần công viên thiên văn học, và FLC Twin Towers tại Cầu Giấy với thiết kế hiện đại, đều thu hút sự quan tâm của người mua nhà và các nhà đầu tư. 

      Những dự án này không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở mà còn tạo nên môi trường sống chất lượng, tiện nghi và hiện đại, góp phần vào sự phát triển bền vững của khu vực.

      tong-quan-quy-hoach-vung-do-thi-phia-tay-ha-noi-moi-nhat-onehousing-3

      Khu vực Tây Hà Nội hiện đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án bất động sản trọng điểm (Nguồn: Reatimes)

      Thông tin về bản đồ quy hoạch đô thị phía Tây Hà Nội 

      Hà Nội đang phát triển 5 vùng đô thị, bao gồm 4 thành phố mới và một đô thị trung tâm. Đặc biệt phía Tây Hà Nội có 2 thành phố mới, đẩy mạnh cho thị trường bất động sản khu vực này trong tương lai.

      Căn cứ vào bản đồ quy hoạch Hà Nội hiện nay thấy rằng, quy hoạch mới tại phía Tây Hà Nội tập trung vào hạ tầng giao thông và xây dựng các khu đô thị hiện đại như dự án khu trung tâm đô thị với các quần thể như Casa Marina, Mỗ Lao, Vinhomes Mỹ Đình, Lideco Bắc 32 trên diện tích gần 3.000ha.

      Đặc biệt nhìn vào bản đồ quy hoạch Hà Nội cũng dự đoán được sự đầu tư vào các dự án như các tuyến đường vành đai, hệ thống Metro và các khu đô thị mới hứa hẹn mang lại sự phát triển bền vững và cơ hội đầu tư hấp dẫn trong tương lai cho khu vực này. 

      Gần đây, thị trường BĐS phía Tây Hà Nội sôi động với các thông tin quan trọng như việc Hà Nội phê duyệt triển khai tuyến đường sắt số 5 với số vốn đầu tư là 65.404 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

      Ngoài ra, các trục giao thông huyết mạch như đường tuyến vành đai 2,5 và 3,5 đang được đẩy nhanh xây dựng, trong đó có trục Hồ Tây - Ba Vì dài khoảng 25km cũng đang được ưu tiên hoàn thành. 

      tong-quan-quy-hoach-vung-do-thi-phia-tay-ha-noi-moi-nhat-onehousing-4

      Bản đồ quy hoạch đô thị phía Tây Hà Nội (Nguồn: Cafeland)

      Như vậy, tổng quan quy hoạch đô thị phía Tây Hà Nội hứa hẹn một tương lai phát triển mạnh mẽ và đầy triển vọng. Kế hoạch này không chỉ tạo thay đổi tích cực về kinh tế, xã hội mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống của cư dân. Phía Tây Hà Nội hứa hẹn trở thành một trong những khu vực đáng sống và phát triển bền vững nhất của thành phố.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hà Nội mới nhất

      Những khu đô thị mới nào sẽ được quy hoạch trên bản đồ quy hoạch Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương