Tổng quan mua bán nhà đất huyện Ba Vì, Hà Nội

      Tổng quan mua bán nhà đất huyện Ba Vì, Hà Nội

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/12/2023
      Ba Vì là huyện thuộc vùng bán sơn địa ở phía Tây Bắc Hà Nội. Nơi đây có hệ sinh thái vô cùng đa dạng nên thu hút không ít nhà đầu tư. Cùng OneHousing tìm hiểu tổng quan mua bán nhà đất huyện Ba Vì qua bài viết dưới đây.

      Ba Vì được biết đến là “lá phổi xanh” của Hà Nội với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, phong phú. Do đó, thị trường nhà đất thổ cư huyện Ba Vì cũng được nhiều khách hàng, nhà đầu tư quan tâm. Cùng OneHousing tìm hiểu thêm những thông tin tổng quan về mua bán nhà đất huyện Ba Vì, Hà Nội ngay qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Thông tin chung về khu vực huyện Ba Vì

      Huyện Ba Vì được thiên nhiên ưu đãi với địa hình 3 vùng rõ rệt là vùng núi, vùng đồi gò và đồng bằng ven sông. Ba Vì là một huyện vùng bán sơn địa, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km về phía Tây Bắc. Ba Vì sở hữu vị trí đắc địa, cụ thể:

      • Tiếp giáp với huyện Tam Nông, Thanh Thủy và Lâm Thao ở khu phía Tây. 
      • Tiếp giáp với thị xã Sơn Tây và huyện Vĩnh Tường ở khu phía Đông.
      • Tiếp giáp với huyện Thạch Thất, Hòa Bình ở khu phía Nam.
      • Tiếp giáp với thành phố Việt Trì ở khu phía Bắc.

      Huyện Ba Vì có tổng diện tích tự nhiên là 428km2, dân số vào năm 2018 theo Dân Đầu tư khoảng 282.600 người với mật độ đạt 660 người/km2. Có thể nói, địa mạo đặc biệt trên của huyện đã mang đến sắc thái riêng về điều kiện tự nhiên và khả năng đa dạng hóa trong phát triển nông nghiệp và du lịch.

      Với những lợi thế về giao thông, Ba Vì có điều kiện khá thuận lợi trong việc phát triển giao lưu, tiếp thu những tiến bộ để phát triển kinh tế đa dạng với nông nghiệp, dịch vụ, du lịch, công nghiệp. Đồng thời, nhiều dự án phát triển thương mại nông thôn cũng được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu buôn bán. Các công trình, dự án du lịch ngày càng tăng, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế cho người dân.

      Thế mạnh kinh tế của huyện vẫn là nông nghiệp. Cây lúa được trồng chủ yếu ở các vùng bãi ven sông, còn cây công nghiệp và ăn quả ở các vùng đồi núi. Toàn huyện hiện có khoảng 1.200ha chè, cung cấp nguồn nguyên liệu tương đối ổn định cho các nhà máy chế biến ở địa phương. Cùng với phát triển ngành nông nghiệp, Ba Vì đặc biệt chú ý khai thác du lịch - dịch vụ. 

      Huyện Ba Vì đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn. Theo đó, nhiều tuyến giao thông đã được nâng cấp, tạo thuận lợi cho các phương tiện đi lại. Ba Vì nối liền với các tỉnh lân cận và thủ đô Hà Nội bằng các trục đường quốc lộ 32, tỉnh lộ 89A… và đường thủy qua các con sông Hồng, sông Đà, sông Tích với tổng chiều dài khoảng 70km. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có các tuyến phố chính giúp việc di chuyển của người dân được thuận tiện hơn như Chùa Cao, Cống Ải, Gò Sóc, Phú Mỹ, Quảng Oai, Đông Hưng, Vân Trai, Tây Đằng, Vũ Lâm.

      Huyện Ba Vì đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn (Nguồn: VTV)

      Thị trường bất động sản tại huyện Ba Vì, Hà Nội

      Huyện Ba Vì là miền đất hứa để đầu tư bất động sản vào lĩnh vực nghỉ dưỡng, homestay, trang trại… Các khu vực có tầm nhìn đẹp, phong thủy tốt ở Suối Hai, Yên Bài, Vân Hòa,... thu hút lượng lớn nhà đầu tư đến kinh doanh. Trước kia, giá đất Ba Vì còn rẻ, nhiều gia đình khá giả ở nội thành đã chọn mua đất Ba Vì làm trang trại, nhà vườn nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần hoặc góp vốn chờ lên giá thì bán chốt lời.

      Năm 2010, Ba Vì đã từng sốt đất khi có thông tin rằng trung tâm hành chính quốc gia sẽ chuyển về Ba Vì khiến người người đổ dồn về Ba Vì để buôn đất, khiến giá đất tăng tới 2 - 3 lần. Thời điểm đó, giá đất tại các xã Yên Bài, Tản Lĩnh, Vân Hòa từ 70 - 80 triệu đồng đã tăng lên 250 triệu đồng/sào. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, khi thông tin bị bác bỏ, nhiều người ôm đất Ba Vì lâm vào cảnh bán tháo nhưng không có người mua.

      Sau khoảng thập kỷ ngủ đông, sức nóng của thị trường bất động sản huyện Ba Vì gần đây đã quay trở lại nhưng mặt bằng giá còn thấp hơn so với các huyện ven đô Hà Nội. Hiện tại, lượng khách quan tâm đến bất động sản Ba Vì tăng khá nhanh, vì xu hướng tìm không gian sống yên tĩnh, trong lành của giới nhà giàu Hà Nội. Cụ thể, thông tin Quy hoạch chung Thủ đô tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, định hướng cụm du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì – Suối Hai khiến thị trường bất động sản Ba Vì trong tình trạng nóng lên từng ngày. Cụ thể, đất vị trí mặt tiền đường gần khu du lịch Suối Hai đã được đẩy lên (Nguồn: Dân Đầu tư, tháng 12/2023)

      Huyện Ba Vì là miền đất hứa để đầu tư bất động sản vào lĩnh vực nghỉ dưỡng, homestay, trang trại (Nguồn: Tạp chí Pháp lý)

       

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất Ba Vì của người dân hiện nay như thế nào?

      Đọc tiếp

      Đầu tư bất động sản là một trong những kênh đầu tư tiềm năng được nhiều người lựa chọn nhưng lại tiềm ẩn không ít rủi ro, nhất là vào loại hình nhà đất. Theo nhận định của các chuyên gia, giá nhà đất tại thị trường Hà Nội đang ở trong giai đoạn khá ổn định, tuy vẫn chưa thể tăng cao nhưng cũng khó giảm trong thời gian tới.

      Trong tháng 7/2023, mức độ quan tâm với việc mua bán nhà đất đã tăng khoảng 6% so với những tháng trước đó, lượng tin đăng bán loại hình này cũng tăng 2 - 5% (Nguồn: Cafebiz, tháng 8/2023). Đây là một trong những dấu hiệu tích cực cho thấy nhà đất thổ cư đã quay trở lại đường đua bất động sản.

      Ngoài ra, các khu đất nền có hạ tầng phát triển cũng có khả năng phục hồi thanh khoản nhanh chóng. Bên cạnh đó, có đến hơn 40% số người được hỏi chọn mua các loại hình nhà đất để đầu tư bất động sản trong thời gian tới (Nguồn: Cafebiz, tháng 8/2023).

      Cập nhật từ báo cáo của Công ty TNHH CBRE (Việt Nam), giá trung bình của nhà ở tại Hà Nội trong quý II/2023 đạt 154 triệu đồng/m2 (đã bao gồm chi phí xây dựng và chưa có VAT), giảm 1,6% so với quý trước và 13% so với mức đỉnh vào quý III/2022 (Nguồn: VTC News, tháng 9/2023). Có thể thấy đây là mức giá hợp lý để đầu tư nhà đất, không thể bỏ lỡ.

      Ưu và nhược điểm khi mua bán nhà đất thổ cư

      Ưu điểm khi mua bán nhà đất

      • Đầu tư trong thời gian lâu dài: Mua bán nhà đất là một hình thức đầu tư lâu dài, giúp nhà đầu tư tích lũy tài sản và tạo nguồn thu nhập từ việc cho thuê hoặc bán lại giá cao hơn trong tương lai.
      • Sự ổn định: Đầu tư vào nhà đất thổ cư sẽ mang lại nguồn lợi nhuận ổn định và đều đặn hàng tháng tốt hơn so với loại hình khác.
      • Tự do quyết định: Khu mua bán nhà đất, người mua hoàn toàn có quyền kiểm soát và sở hữu tài sản, từ đó có thể tự do thay đổi, cải tạo hoặc tận dụng theo sở thích, nhu cầu của bản thân.
      • Hưởng lợi từ việc phát triển cơ sở hạ tầng: Khi mua bán nhà đất ở khu vực hạ tầng đang phát triển, nhà đầu tư có thể tận dụng lợi ích từ việc cải thiện hệ thống giao thông, tiện ích xung quanh và tăng giá trị tài sản.

      Nhược điểm khi mua bán nhà đất

      • Vốn đầu tư ban đầu lớn: Mua bán nhà đất yêu cầu số vốn đầu tư lớn, gồm giá mua, chi phí pháp lý, chi phí trang trí nội thất và bảo trì, góp phần làm tăng rủi ro tài chính.
      • Các vấn đề liên quan đến pháp lý: Mua bán bất động sản có thể đối mặt với nhiều rủi ro liên quan đến vấn đề pháp lý, như tranh chấp về quyền sở hữu, quyền sử dụng đất, hoặc các vấn đề đến quy hoạch.

      Những thông tin tổng quan mua bán nhà đất huyện Ba Vì

      Giá nhà đất ở huyện Ba Vì được đánh giá là khá rẻ với mức giá dao động từ 5 - 35 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tháng 12/2023). Bạn có thể tham khảo một số căn nhà mà OneHousing tổng hợp bên dưới đây:

      • Căn nhà diện tích 285m2 tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội, cách cốt 100 rừng quốc gia Ba vì 50m có giá bán 7 tỷ đồng.
      • Căn nhà diện tích 75m2 tại dự án Royal Garden, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội có giá bán 2 tỷ đồng.

      Trên đây là những thông tin tổng quan về mua bán nhà đất thổ cư huyện Ba Vì mà OneHousing gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có thêm được cho mình những thông tin hữu ích, dễ dàng chọn lựa một căn nhà như ý muốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Khu vui chơi trẻ em ở công viên Thủ Lệ Hà Nội có gì đặc biệt?

      Khám phá khu vui chơi trẻ em KizCiti tại Royal City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương