Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 4, TP. HCM

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 4, TP. HCM

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/10/2023
      Cùng tìm hiểu tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại quận 4, TP HCM qua bài viết dưới đây.

      Quận 4 là một quận nội thành tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhu cầu nhà ở của cư dân quận 4 ngày càng tăng lên theo cấp số nhân. Theo đó, tình hình bất động sản TP.HCM và nhà đất quận 4 đều thu hút lượng lớn sự quan tâm đông đảo của cư dân và nhà đầu tư.

      Cùng OneHousing tìm hiểu tình hình bất động sản TP.HCM và tình hình mua bán nhà đất chính chủ tại quận 4 qua bài viết sau.

      Tổng quan quận 4 - TP HCM

      Quận 4 là một trong những quận nội thành thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Quận sở hữu địa giới tựa như một cù lao tam giác khi xung quanh được bao bọc bởi hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt.

      Vị trí quận 4 cụ thể:

      • Phía Đông quận tiếp giáp với TP Thủ Đức
      • Phía Tây quận tiếp giáp với quận 1 và quận 5
      • Phía Nam quận tiếp giáp với quận 7 và quận 8
      • Phía Bắc quận tiếp giáp với quận 1

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-4-tp-hcm-onehousing-1

      Quận 4 là quận nằm ở phía đông thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: OneHousing

      Quận 4 có tổng diện tích đất khoảng 4.18km2. Đây cũng chính là quận nội thành có diện tích đất nhỏ nhất tại TP HCM.

      Tuy nhiên, dân số quận 4 ghi nhận năm 2022 lên đến 199.329 người, mật độ dân số đạt 47. 686 người/km. Là quận có mật độ dân cư được cho đông đúc nhất TP.HCM và cả nước.

      Quận 4 hiện đang có tổng 13 phường hành chính trực thuộc bao gồm: Phường 1, 2, 3, 4, 6, 8, 9, 10, 13, 14, 15, 16, 18. Quận 4 được đánh giá là nơi có tốc độ phát triển kinh tế, trình độ dân trí cao. Trên địa bàn quận sở hữu nhiều cơ sở giáo dục nổi bật, ngành thương mại - dịch vụ phát triển mạnh mẽ hàng đầu tại TP HCM.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-4-tp-hcm-onehousing-2

      Quận 4 là quận có mật độ dân cư đông đúc nhất TP.HCM và cả nước. Nguồn: VnExpress

      Từ quận 4, cư dân dễ dàng kết nối với các trung tâm giải trí nổi tiếng tại TP HCM như: TNL Plaza, Ree Tower, Vinatex Nguyễn Tất Thành, bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Tài chính - Marketing, WeWork E. Town Central, Đại học Văn Lang, chợ Bến Thành, Đại học Văn Lang, Bitexco Financial Tower,...

      Cập nhật mới nhất về giá mua bán shophouse quận 4

      Đọc tiếp

      Tình hình mua bán nhà đất quận 4, TP HCM

      Quận 4 sở hữu quỹ đất rộng lớn, bằng phẳng, nằm trong vùng có hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nhiều công trình dân sinh, phúc lợi được đầu tư chỉn chu. Chính vì vậy, quận 4 trở thành cái tên thu hút lượng lớn sự quan tâm đông đảo từ nhà đầu tư và các doanh nghiệp.

      Quận 4 được bao bọc quanh bởi hệ thống kênh ngòi, sông rạch dày đặc khiến cho nơi đây thừa hưởng khí hậu mát mẻ, thoáng đãng và thanh bình ngay giữa lòng Sài Thành xô bồ, tấp nập. Hơn thế nữa, theo phong thủy, dòng nước đại diện cho dòng chảy tiền tài, vật chất chảy vào trong nhà nên thường được nhiều người ưa chuộng lựa chọn những khu vực gần sông, hồ với mong muốn dòng chảy của cải, vật chất chảy dồi dào vào nhà.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-4-tp-hcm-onehousing-3

      Tình hình mua bán nhà đất quận 4 sôi động. Nguồn: VnExpress

      Tiềm năng vị trí của quận 4 ngày càng trở nên vượt trội khiến cho ngày càng nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư lựa chọn quận 4 làm nơi xây dựng, đặt nền móng cho những dự án, công trình nổi bật. Chính điều này khiến cho nguồn nhân lực khắp nơi đổ về quận 4 càng nhiều để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp. Mật độ dân cư quận 4 đã tăng lên vượt bậc theo cấp số nhân trong những năm gần đây.

      Để đáp ứng nhu cầu nhà ở tăng chóng mặt tại thị trường bất động sản quận 4, nhiều dự án, công trình, khu quy hoạch được triển khai mạnh mẽ. Tất cả những lý do trên khiến cho tình hình nhà đất quận 4, TP HCM trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

      Tại sao thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại quận 4, TP HCM thu hút đến vậy?

      Trong xu hướng như hiện nay, 3 kênh đầu tư chính sinh lợi nhuận đều đặn được nhiều người Việt Nam lựa chọn nhất là bất động sản, vàng và gửi tiết kiệm ngân hàng. Trong đó, bất động sản hiện đang là kênh đầu tư được đánh giá là có khả năng sinh lời hấp dẫn nhất trong tình hình thị trường biến động theo từng ngày như hiện nay.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-4-tp-hcm-onehousing-4

      Bất động sản hiện đang là kênh đầu tư có khả năng sinh lời hấp dẫn nhất.  Nguồn: VnExpress

      Mặc dù đi kèm với nhiều rủi ro nhưng bất động sản nhà đất vẫn luôn có sức hấp dẫn khó chối từ nhờ lãi suất tiềm năng nếu biết cách nhận định và phân tích thị trường đúng đắn. Hiện nay, tình hình bất động sản TP.HCM nói chung và tình hình nhà đất quận 4 nói riêng đang khá sôi động. Trong đó, mua bán nhà đất chính chủ vẫn luôn là loại hình được ưa chuộng nhất hiện nay.

      Nhà đất chính chủ là loại hình tài sản được rao bán bởi chính chủ sở hữu bất động sản đó nên khi tiến hành giao dịch người mua trao đổi trực tiếp với chính chủ mà không cần trung gian qua bên thứ 3. Nhà đất chính chủ cũng đảm bảo được tính pháp lý minh bạch rõ ràng. Đây được xem là điều quan trọng tiên quyết trong giao dịch bất động sản.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-4-tp-hcm-onehousing-5

      Mua bán nhà đất chính chủ giao dịch trực tiếp với chủ sở hữu. Nguồn: Báo Lao động

      Hơn thế nữa, khi sở hữu nhà đất chính chủ gia chủ được toàn quyền quyết định sửa chữa, lắp đặt hay tu bổ ngôi nhà của mình mà không cần chờ đợi xin giấy cấp phép của chủ đầu tư, chủ dự án, đơn vị quản lý dự án. Bên cạnh đó, nhà chính chủ cũng tiết kiệm được kha khá các khoản chi phí dịch vụ và phí phát sinh hàng tháng khác cho gia chủ.

      Cập nhật giá bán nhà đất chính chủ tại quận 4, TP.HCM

      Với những ưu điểm vượt trội kể trên, nhà đất chính chủ trở thành loại hình gây sốt trên thị trường bất động sản khu vực TP.HCM được nhiều người quan tâm, săn đón.

      Giá bán nhà đất chính chủ tại quận 4 hiện rơi vào khoảng từ 75 - 339 triệu đồng/m2, diện tích các căn đa dạng dao động khoảng 21 - 176m2, tương đương với 1.5 - 59.6 tỷ đồng/ căn tùy diện tích mỗi căn (Theo Batdongsan, cập nhật T10/2023).

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-quan-4-tp-hcm-onehousing-6

      Giá bán nhà đất chính chủ tại quận 4 hiện rơi vào khoảng từ 75 - 339 triệu đồng/ m2. Nguồn: Báo Phụ nữ

      Đây được được xem là mức giá hợp lý cho các ngôi nhà tại quận 4 nội thành sầm uất, tấp nập, phát triển đô thị đồng bộ hàng đầu TP.HCM.

      Nếu bạn đang tìm kiếm ngôi nhà hoàn hảo để định cư, sinh sống và phát triển sự nghiệp lâu dài tại quận 4, TP.HCM hoặc tham gia đầu tư loại hình bất động sản hấp dẫn thì nhà đất chính chủ là một gợi ý đáng cân nhắc dành cho bạn.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu tình hình nhà đất quận 4 nói riêng và tình hình bất động sản TP.HCM nói chung. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Diện tích căn hộ chung cư Grand Riverside Quận 4 là bao nhiêu m2?

      Quận 4 có chung cư đang cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ giá 5 - 10 triệu đồng/tháng không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương