Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Long Biên Hà Nội mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch quận Long Biên Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/07/2024
      Tìm hiểu về bản đồ quy hoạch quận Long Biên mới nhất, qua đó nắm được thông tin quan trọng về định hướng quy hoạch và phát triển của khu vực này.

      Bản đồ quy hoạch quận Long Biên là một tài liệu quan trọng, cung cấp thông tin chi tiết về phạm vi quy hoạch, mục tiêu, định hướng phát triển và các khu vực chức năng của khu vực này. Đồng thời, bản đồ này cũng đóng vai trò như một công cụ quản lý và phát triển đô thị hiện đại. Các thông tin được trình bày trên bản đồ quy hoạch sẽ là cơ sở quan trọng giúp nhà đầu tư và cư dân có cái nhìn tổng quan về tiềm năng phát triển của quận Long Biên.

      Giới thiệu tổng quan quận Long Biên, Hà Nội

      Long Biên là một quận nằm ở bờ đông sông Hồng, đóng vai trò quan trọng đối với kinh tế, chính trị và an ninh quốc phòng của Hà Nội. Với vị trí chiến lược là cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố, Long Biên kết nối thuận lợi với các khu vực kinh tế lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh qua ba tuyến đường chính: quốc lộ 1A, quốc lộ 1B và quốc lộ 5.

      Quận Long Biên có vị trí địa lý như sau:

      • Phía Nam và phía Đông: giáp với quốc lộ 1A mới và huyện Gia Lâm.
      • Phía Tây: giáp các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình và Hai Bà Trưng.
      • Phía Tây Nam: giáp khu vực quận Hoàng Mai với ranh giới là sông Hồng.
      • Phía Bắc: giáp khu vực huyện Đông Anh với ranh giới là sông Đuống.

      Quận Long Biên gồm 14 phường: Bồ Đề, Cự Khối, Long Biên, Ngọc Lâm, Ngọc Thụy, Phúc Đồng, Giang Biên, Sài Đồng, Thạch Bàn, Phúc Lợi, Đức Giang, Gia Thụy, Thượng Thanh và Việt Hưng.

      Với tổng diện tích đất tự nhiên là 61 km2, quận Long Biên có diện tích lớn nhất trong các quận của TP Hà Nội. Tính đến năm 2022, quận có dân số khoảng 347.829 người, với mật độ dân số là 5.392 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-long-bien-ha-noi-moi-nhat-anh1

      Ranh giới của quận Long Biên, Hà Nội (Ảnh: Google Maps)

      Quận Long Biên cũng được đầu tư đồng bộ về hệ thống giao thông và hạ tầng. Từ hệ thống đường bộ đến đường sắt và đường thủy đều được phát triển đầy đủ.

      • Đường bộ: Bao gồm quốc lộ 1A, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, và quốc lộ 5.
      • Đường sắt: Kết nối với các tỉnh như Hải Phòng, Thái Nguyên, Lào Cai, Quảng Ninh và Hải Phòng.
      • Đường thủy: Gồm hai con sông lớn là sông Hồng và sông Đuống.

      Nhờ sự phát triển đồng bộ về hạ tầng và giao thông, quận Long Biên ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và cư dân.

       

      Tình hình phát triển bất động sản tại quận Long Biên, Hà Nội

      Đọc tiếp

      Xét về tiềm năng phát triển, trước đây, việc di chuyển giữa Long Biên và nội đô cũng như các tỉnh lân cận khá khó khăn, nhưng hiện tại Long Biên đang trải qua sự thay đổi ngoạn mục nhờ chính sách quy hoạch hạ tầng và giao thông của Ủy ban Nhân dân thành phố.

      Trong năm 2021, thành phố Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo nối nội đô với Long Biên, với tổng số vốn đầu tư gần 9 nghìn tỷ đồng.

      Với hệ thống quy hoạch hạ tầng đang được hoàn thiện, Long Biên hiện là một điểm nóng về tiềm năng bất động sản tại khu vực nội thành. Không quá đông đúc và ồn ào, khu vực này lại có đầy đủ cơ sở vật chất và tiện nghi từ y tế, giáo dục, hành chính, an ninh với mức sống phù hợp. Vì thế, Long Biên trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư cũng như những người đang tìm kiếm nơi an cư lạc nghiệp.

      Long Biên được đánh giá là một quận có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Hiện nay, trên địa bàn đã và đang hình thành nhiều khu đô thị phát triển mạnh mẽ. Điển hình là khu đô thị như Việt Hưng, Bồ Đề, Sài Đồng, Thạch Bàn,... Bên cạnh đó, quận còn có một số khu đô thị sinh thái nổi bật như Rice Home Sông Hồng, Vinhomes Riverside, Hà Nội Garden City,…

      Với lợi thế sẵn có nằm ngay bên bờ sông Hồng, cùng với hạ tầng đồng bộ, thị trường bất động sản Long Biên đã và đang chuẩn bị bùng nổ. Với chủ trương xây dựng thành đô thị mới, trong tương lai, quận Long Biên sẽ là một mảnh đất lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-long-bien-ha-noi-moi-nhat-anh2

      Quận Long Biên với thị trường bất động sản đầy tiềm năng tại (Ảnh: Ký gửi nhà đất)

      Bản đồ quy hoạch quận Long Biên tính đến năm 2030

      Quy hoạch đến năm 2030 của Quận Long Biên hướng đến việc phát triển thành một khu đô thị đa năng, bao gồm các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và du lịch. Quận sẽ được chia thành bảy khu phát triển: khu trung tâm, khu Đại học, khu đô thị sông Hồng, khu Trung Tâm Giáo Dục Đào Tạo, khu đô thị Kim Chung, khu công nghiệp và khu đô thị mới Phúc Lợi.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-long-bien-ha-noi-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 quận Long Biên, Hà Nội (Ảnh: Batdongsan Hadong)

      Theo Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 quận Long Biên:

      • Khu trung tâm sẽ là trọng tâm hành chính, thương mại và du lịch của Quận.
      • Khu Đại học sẽ được phát triển để nâng cao chất lượng giáo dục.
      • Khu đô thị sông Hồng sẽ tập trung vào phát triển các dự án nghỉ dưỡng cao cấp.
      • Khu Trung Tâm Giáo Dục Đào Tạo sẽ là nơi tập trung các trung tâm đào tạo nghề và trường học.
      • Khu đô thị Kim Chung sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho cư dân mới.

      Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, quận Long Biên đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Hiện nay, quận đã trở thành trung tâm của nhiều dự án căn hộ, biệt thự và đất nền. Giá trị bất động sản tại đây đang có xu hướng tăng cao và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

      Quy hoạch đến năm 2030 của quận với các khu vực phát triển đa dạng mở ra nhiều cơ hội đầu tư bất động sản hứa hẹn. Tuy nhiên, việc đưa ra quyết định đầu tư cần được thực hiện sau khi phân tích và đánh giá cẩn thận.

      Như vậy, bản đồ quy hoạch quận Long Biên là thông tin thể hiện sự định hướng phát triển bền vững cho khu vực này trong tương lai. Với nỗ lực phát triển của thành phố Hà Nội, quận Long Biên sẽ trở thành một trong những khu vực được đầu tư mạnh mẽ. Đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà đầu tư bất động sản tìm kiếm những dự án tiềm năng tại khu vực này.

      Xem thêm 

      Nhà mặt ngõ 1 tầng cách đường Đức Giang quận Long Biên giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố mặt tiền 3.65m đường Ngô Gia Tự quận Long Biên giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương