Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 9 mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 9 mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/07/2024
      Bài viết sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về bản đồ quy hoạch Quận 9 mới nhất, bao gồm phân vùng chức năng và định hướng phát triển tại khu vực.

      Quận 9 là một trong những vùng cửa ngõ của TP Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực Nam Bộ nói chung. Tốc độ phát triển của Quận 9 ngày càng mạnh mẽ với nhiều thay đổi tích cực. Thông tin về bản đồ quy hoạch Quận 9 chi tiết sẽ được cập nhật ngay dưới đây để bạn đọc tham khảo. 

      Tổng quan về Quận 9  

      Nằm ở phía Đông TP.HCM, Quận 9 từng được biết đến là vùng ngoại ô thanh bình với mật độ dân cư thưa thớt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khu vực quận đã có những thành tựu phát triển vượt bậc. Hiện nay, Quận 9 được đánh giá là một trong những khu vực phát triển kinh tế – công nghệ năng động nhất của thành phố. 

      Vị trí địa lý

      Quận 9 có vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 13km với các vị trí tiếp giáp như sau: 

      • Phía đông giáp huyện Long Thành và thành phố Biên Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai theo ranh giới sông Đồng Nai.
      • Phía tây giáp quận Thủ Đức theo ranh giới Xa lộ Hà Nội.
      • Phía nam giáp huyện Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai (theo ranh giới sông Đồng Nai) và Quận 2.
      • Phía bắc giáp thành phố Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương.

      Ở vị trí vùng ven, mặc dù khoảng cách đến trung tâm khá xa nhưng Quận 9 lại có lợi thế về không gian sống khoáng đạt, quỹ đất rộng lớn. Ngoài ra, với vị trí này, Quận 9 còn có lợi thế tiếp giáp với các cửa ngõ tỏa về các tỉnh lân cận.

      Diện tích và dân số

      Tổng diện tích tự nhiên của quận 9 là 113,97 km2. Số liệu dân số năm 2019 là 310.107 người, mật độ dân số 2.721 người/km2 (Nguồn Trang tin Bất động sản). So với hai quận kề cận là Quận 2 và Thủ Đức thì Quận 9 được đánh giá “thoáng” hơn hẳn về quy mô và mật độ dân số.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-9-moi-nhat-onehousing-1

      Bản đồ hành chính Quận 9 (Nguồn: Maison Office)

      Hệ thống giao thông

      Từ một vùng ngoại ô thành phố, Quận 9 giờ đây đã vươn lên trở thành trung tâm đô thị phát triển, sầm uất với rất nhiều dự án quy mô lớn. Cư dân ở địa bàn quận cũng được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng và giao thông phát triển đồng bộ. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh, đồng thời đẩy giá bất động sản trong khu vực lên cao. 

      Một vài tuyến đường trọng điểm tại Quận 9 hiện nay có thể kể đến là: An Thiên Lý, Bách Khoa, Bùi Quốc Khái, Bùi Xương Trạch, Bưng Ông Thoàn, Bưng Sáu Xã, Cầu Đình, Châu Phúc cẩm, Cô Bắc, Dân Chủ, Đinh Củng Viên, Đình Phong Phú… 

       

      Tình hình thị trường bất động sản tại Quận 9

      Đọc tiếp

      Quận 9 là khu vực nằm ở vùng ven của TP.HCM. Khi các khu vực trung tâm thành phố đã phát triển nóng, quỹ đất cạn kiệt, mặt bằng giá đất cao ngất thì quá trình mở rộng và đô thị hóa của TP.HCM đã bắt đầu lan đến vùng đất này. Giáp ranh với nhiều tỉnh thành vệ tinh, Quận 9 từ một vùng đất hoang vu, dân cư thưa thớt đã không ngừng biến đổi, trở thành tâm điểm của làn sóng dịch chuyển, đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải nén khu vực trung tâm thành phố.

      Quá trình dịch chuyển này khiến Quận 9 trở thành tâm điểm của những cơn sốt đất nền trong những năm qua. Đồng thời, đây cũng là nơi đón nguồn cung lớn từ các dự án căn hộ chung cư. Bên cạnh đó, những dự án thấp tầng gồm biệt thự, nhà phố, nhà liền kề cũng phát triển mạnh tại Quận 9.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-9-moi-nhat-onehousing-2

      Bất động sản Quận 9 “dậy sóng” trong những năm gần đây (Nguồn: Dân Việt)

      Với quỹ đất rộng, thị trường bất động sản Quận 9 có lợi thế trong việc hình thành các đại đô thị quy mô lớn đi kèm chuỗi tiện ích phong phú. Quận 9 cũng là nơi tập trung chủ lực các nguồn cung căn hộ mới của TP.HCM trong những năm qua với cuộc đổ bộ của những dự án, chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu như Vinhomes Grand Park, Him Lam Phú An, Melosa Garden, Jamila Khang Điền, EHome, Flora Anh Đào, Tecco Vina Garden…

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Quận 9 

      Bản đồ quy hoạch Quận 9 cung cấp những thông tin cụ thể về kế hoạch sử dụng đất, định hướng cơ sở hạ tầng nhằm phát triển kinh tế quận tốt nhất.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-quan-9-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Quận 9 mới nhất (Nguồn: Sở quy hoạch kiến trúc TP.HCM)

      Quy hoạch không gian kiến trúc đô thị

      Quận 9 có 3 khu trung tâm chính làm hạt nhân ảnh hưởng đến những vùng kiến trúc cảnh quan đô thị như sau:

      • Khu trung tâm dịch vụ thương mại đa năng cấp khu vực: Quy mô khoảng 93 ha, nằm tại phường Long Bình. Đây sẽ là trung trung tâm dịch vụ thương mại tập trung hệ thống những công trình cao tầng đa năng và dịch vụ công cộng.
      • Khu trung tâm thương mại dịch vụ về phía Đông thành phố: Quy mô khoảng 140 ha, nằm tại phường Trường Thạnh và phường Long Trường. Khu vực này sẽ tập trung hệ thống những công trình cao tầng đa năng và dịch vụ công cộng, có chức năng tương tự như một đô thị vệ tinh.
      • Khu dân cư và trung tâm hành chính Quận 9: Quy mô khoảng 136 ha, nằm tại phường Trường Thạnh và phường Long Trường. Khu vực này có nền đất tương đối cao, ít sông rạch. Nơi đây sẽ tập trung các công trình công cộng cấp quận về hành chính, văn hóa, y tế, giáo dục, thể dục thể thao, thương mại dịch vụ.

      Quy hoạch giao thông

      Quy hoạch hạ tầng giao thông Quận 9 cụ thể như sau:

      • Mở rộng và hoàn thiện những tuyến đường hiện hữu còn lại theo lộ giới.
      • Quy hoạch những tuyến giao thông đường bộ có chức năng đối ngoại, kết nối các vùng gồm đường Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A, cao tốc thành phố Hồ chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Vành đai 2, Vành đai 3.
      • Quy hoạch những tuyến giao thông đường bộ đối nội trên cơ sở những tuyến đường chính hiện hữu dự kiến nâng cấp (đường Long Phước, Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt,…) kết hợp với xây dựng mới những tuyến đường chính, liên khu vực như đường Long Phước nối dài, đường D1, đường Lã Xuân Oai nối dài, đường Tam Đa nối dài, đường dọc sông,...
      • Giao thông đường sắt đô thị: Cập nhật quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 1 đi theo hành lang Xa lộ Hà Nội, kết thúc tại Depot Suối Tiên, quy mô 27 ha.
      • Quy hoạch xây dựng hệ thống bến bãi với tổng quy mô 168,21ha; bao gồm: Bến chuyên dụng xe buýt, đầu mối trung chuyển hành khách, bến xe liên tỉnh, bãi đậu xe ô tô, bãi đậu xe taxi, trung tâm tiếp chuyển hàng hóa, kho thông quan nội địa.

      Trên đây là thông tin tổng quan về bản đồ quy hoạch Quận 9 mới nhất. Qua nhiều năm hình thành và phát triển, Quận 9 đang từng bước đổi mới, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch hàng đầu của TP.HCM. 

      Xem thêm

      Làm thế nào để đánh giá tiềm năng phát triển của một khu vực dựa trên bản đồ quy hoạch đô thị?

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Củ Chi TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương