Tổ ấm không chính chủ giờ đã thành xu hướng

      Tổ ấm không chính chủ giờ đã thành xu hướng

      Onehousing image
      8 phút đọc
      12/05/2024
      Bài viết sau sẽ đề cập đến kinh nghiệm thuê chung cư từ những dự án uy tín, chất lượng, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

      Tổ ấm không chính chủ hay hiểu đơn giản là việc thuê nhà, thuê chung cư, đã dần trở thành xu hướng trong cuộc sống ngày nay. Theo quan điểm của nhiều người, thuê nhà không chỉ giúp họ tiết kiệm được khoản tiền lớn mà còn có thể tự do lựa chọn được nơi sinh sống phù hợp với nhu cầu. Cùng tìm hiểu về xu hướng này và kinh nghiệm thuê nhà uy tín qua bài viết dưới đây. 

      Hạnh phúc trong tổ ấm không chính chủ

      Câu chuyện thực tế dưới đây được độc giả Hoàng Thanh Hải chia sẻ trên trang tin Vnexpress:

      Tôi năm nay đã gần 40 tuổi, sống cùng vợ và một con. Tôi lên thành phố học đại học và làm việc đến giờ đã hơn 20 năm nhưng tôi vẫn chưa có một căn nhà đứng tên trong sổ đỏ.

      Suốt quãng thời gian từ lúc đi học, đến khi lấy vợ, sinh con, tôi đều ở nhà thuê. Chỉ khác là lúc đi học tôi thuê xóm trọ sinh viên, ra đi làm, thuê nhà ở cấp bốn, sau khi lấy vợ thuê chung cư mini và lúc sinh con thuê chung cư thương mại. Thực ra, cả hai vợ chồng tôi đều có công việc ổn định, tổng thu nhập mỗi tháng khoảng 70 triệu đồng. Với thu nhập ổn định cộng thêm khoản tích lũy nhiều năm, chúng tôi đủ sức mua một căn nhà cho riêng mình. Thế nhưng, mua nhà chưa bao giờ nằm trong sự ưu tiên của hai vợ chồng.

      Trong quan điểm của người Việt, phải "an cư" rồi mới "lạc nghiệp". Thế nên, người ta vẫn lấy chuyện nhà cửa ra làm mục tiêu phấn đấu. Cũng bởi thế mà người trẻ hiện nay rất áp lực chuyện nhà đất. Họ lao đầu vào kiếm tiền chỉ mong sớm tậu được nhà. Rồi cũng từ đó, nhiều người vay mượn ngân hàng để mua nhà đẹp, nhà sang, dù nhu cầu thực sự không cần đến mức đó. 

      Rồi họ lại ngày càng lún sâu vào vòng xoáy kiếm tiền - trả nợ. Trong vài năm, thậm chí vài chục năm, họ luôn sống trong áp lực đồng tiền, không dám ăn tiêu, không dám hưởng thụ cuộc sống, áp lực luôn bủa vây chẳng biết bao giờ mới kết thúc.

      to-am-khong-chinh-chu-gio-da-thanh-xu-huong-anh1

      Nhiều người cố vay tiền mua nhà rồi sống trong cảnh nợ nần nhiều năm (Nguồn ảnh: Báo Lao động)

      Tôi không muốn sống như vậy. Chuyện ở nhà thuê vẫn tốt đẹp với gia đình tôi suốt mấy chục năm qua. Chúng tôi hạnh phúc trong tổ ấm "không chính chủ" của mình, con cái ăn học đàng hoàng, ngoan ngoãn. Hơn hết, vợ chồng tôi không hề bị áp lực chuyện tiền bạc, có thể thoải mái tiết kiệm, đầu tư, tận hưởng cuộc sống.

      Ở nhà thuê không hề tệ nếu bạn coi đó là tổ ấm của gia đình mình. Chẳng có gì khẳng định mua nhà tốt hơn thuê nhà. Giống như tôi, một kẻ dành cả thanh xuân đi ở thuê, nhưng tôi vui vì mình đã không lãng phí nửa cuộc đời chỉ để chạy đua với giấc mơ của người khác.

       

      Tổ ấm không chính chủ dần trở thành xu hướng

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh giá nhà đất ngày càng leo thang như hiện nay, nhiều người lựa chọn việc thuê chung cư thay vì đi mua. Việc thuê nhà giúp họ tiết kiệm tiền, đồng thời không phải chịu áp lực trả nợ hàng tháng khi phải vay tiền mua nhà.

      "Thay vì bỏ tiền tỷ để mua nhà, tôi để dành tiền đó đi ở thuê và hưởng thụ cuộc sống". Đó là quan điểm của một cặp vợ chồng trẻ sau nhiều tháng trời chật vật tìm mua nhà ở vùng ven Sài Gòn. Theo cặp vợ chồng này, mức giá nhà đất hiện đã quá cao, trong khi tiền lương chỉ tăng lên rất ít qua từng năm. Nếu một người muốn mua nhà trị giá 3 tỷ đồng thì đồng nghĩa họ phải có thu nhập trên 50 triệu đồng, hoặc gồng gánh đi vay và trả nợ theo hình thức dài hạn 15 -20 năm.

      "Hiện nếu đi thuê chung cư, tôi chỉ mất 3-4 triệu đồng/tháng, 1 năm hết tầm 40 triệu, thì khoảng 50 năm mới hết số tiền dùng để mua nhà. Trong khi đó, nếu bỏ ra 2,5 tỷ mua chung cư thì cũng sẽ xuống cấp theo thời gian, càng để lâu lại càng mất giá. Vậy tại sao tôi không chọn đi ở thuê, vừa ở thoải mái, lại gần chỗ làm, nếu không phù hợp tôi có thể chuyển đến thuê chỗ mới thay vì gồng gánh nợ nần suốt 20 năm", chị vợ cho biết.

      to-am-khong-chinh-chu-gio-da-thanh-xu-huong-anh2

      Nhiều người chọn thuê nhà để dành tiền hưởng thụ cuộc sống (Nguồn ảnh: Tạp chí Doanh nhân trẻ)

      Hơn nữa, theo quan điểm của nhiều người, chất lượng xây dựng công trình hiện nay còn kém, chung cư xuống cấp rất nhanh, người mua nhà sẽ phải sửa chữa lại rất nhiều nếu chọn làm nơi ở lâu dài. Trong khi đó, người thuê nhà không cần lo lắng quá nhiều về chi phí sửa chữa. Giải pháp đi thuê nhà, vừa kinh tế hơn, vừa giải quyết tốt cho những người có nhu cầu về nhà ở. 

      Chị Lê Thị Ánh, làm việc cho công ty có trụ sở tại quận 1, TP.HCM. Mặc dù thu nhập của chị khá cao, trên 30 triệu đồng mỗi tháng, hoàn toàn đủ khả năng mua nhà. Nhưng khi nghĩ tới cảnh mua một căn hộ chung cư tại quận 12 hoặc TP Thủ Đức, rồi hằng ngày phải di chuyển hơn 15km vào trung tâm thành phố làm việc khiến chị mệt mỏi. Vì vậy, chị Ánh quyết định thuê một căn phòng nhỏ ở quận Bình Thạnh, giá thuê 3 triệu đồng/tháng, vừa tiện di chuyển, vừa đỡ gồng gánh khoản vay mua nhà.

      Tương tự, chị Lê Minh Ngọc, sở hữu một căn hộ giá thị trường 7 tỷ đồng tại quận 2, TP.HCM. Chị cho biết đang dự tính bán căn hộ này và đi thuê chung cư ở. Theo chị Ngọc, với số tiền 7 tỷ đồng, nếu gửi ngân hàng thì mỗi tháng có thể dư ra hơn 40 triệu đồng. Với số tiền này, chị hoàn toàn có thể thuê một căn nhà đẹp và đủ tiền chi trả cuộc sống mà vẫn dư ra số tiền để dành. Hoặc giả sử chị không gửi ngân hàng, thì số tiền đó có thể đầu tư, "tiền đẻ ra tiền" thay vì chôn chặt vào căn hộ hiện tại của mình.

      (Nguồn tin: Cafef)

      Kinh nghiệm thuê chung cư ở những dự án uy tín, chất lượng cao

      Xu hướng thay đổi và nhu cầu cũng thay đổi. Việc lựa chọn nhà ở thuê hiện nay không chỉ đơn thuần là tìm kiếm một nơi để ở, mà còn phải đáp ứng các nhu cầu khác như giải trí, chăm sóc sức khỏe, không gian xanh… Với những tiêu chí khắt khe về không gian cùng giá trị sống, Masteri West Heights và Masteri Waterfront là những dự án uy tín dành cho người thuê nhà ở chất lượng cao.

      Thuê chung cư Masteri West Heights để trải nghiệm cuộc sống số thông minh

      Masteri West Heights nằm trong Vinhomes Smart City - đại đô thị thông minh tại phía Tây Hà Nội, ứng dụng công nghệ và cung cấp các sản phẩm công nghệ cao cấp nhất thị trường. Dự án nổi bật với hệ sinh thái thông minh trên 4 trục: An ninh - Vận hành - Cộng đồng - Căn hộ, hứa hẹn mang đến cho cư dân cuộc sống năng động, hiện đại và thời thượng.

      Căn hộ Masteri West Heights được thiết kế linh hoạt với diện tích từ 25m2 – 98m2, bao gồm:

      • Căn studio: Diện tích 25m2 – 34m2, là dạng căn hộ thế hệ mới “All in One” tất cả các phòng trong cùng một không gian, phù hợp cho vợ chồng trẻ mới lập gia đình.
      • Căn 1PN+1: Diện tích 43m2 – 46m2, phù hợp cho gia đình vợ chồng trẻ, có con nhỏ, có thêm phòng nhỏ +1 để ông bà có thể lên chăm cháu, chơi với cháu. 
      • Căn 2PN: Diện tích 55m2 – 65m2, phù hợp với gia đình trẻ mới lập gia đình hoặc chuẩn bị kết hôn hoặc có 1 đến 2 con nhỏ nhưng vốn tích lũy chưa nhiều. Với thiết kế hiện đại, gia đình hoàn toàn có thể sắp xếp không gian tối ưu, đảm bảo công năng cho mọi thành viên trong gia đình.
      • Căn 2PN+1: Diện tích 63m2 – 74m2, phù hợp cho gia đình vợ chồng trẻ, đã có con nhỏ, hoặc có ông bà hay người giúp việc cùng ở. Không gian +1 đa năng có thể thiết kế thêm phòng học tập, phòng làm việc, phòng ăn, phòng ngủ phụ,... theo nhu cầu thực tế của từng gia đình.
      • Căn 3PN: Diện tích 75m2 – 94m2, phù hợp cho gia đình nhiều thế hệ hay gia đình có tài chính mạnh thích không gian rộng rãi, thoáng đãng.

      to-am-khong-chinh-chu-gio-da-thanh-xu-huong-anh3

      Căn hộ 3PN Masteri West Heights thoáng rộng tại Vinhomes Smart City (Nguồn ảnh: Vinhomes Smart City)

      Thuê chung cư Masteri Waterfront để tận hưởng không gian sống đậm chất nghệ thuật

      Khoác lên mình vẻ đẹp lấp lánh, kiêu sa, Masteri Waterfront tạo nên sự khác biệt, khơi dậy cảm hứng sống đậm chất nghệ thuật mỗi ngày. Với tầm nhìn hướng biển cùng bộ sưu tập những khu vườn tuyệt tác trước thềm nhà, Masteri Waterfront là nơi để chủ sở hữu cân bằng cuộc sống, tận hưởng thiên nhiên và tái tạo năng lượng.

      Các căn hộ Masteri Waterfront có diện tích từ 25m2 – 79m2, bao gồm các loại: studio, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN. Điểm nhấn của các căn hộ chính là thiết kế thông minh: 100% phòng khách sở hữu ban công kính rộng lớn, kết hợp cửa kính phòng ngủ chạm trần, tăng tối đa diện tích tiếp xúc với ánh sáng. Đồng thời, phòng khách - bếp - bàn ăn được đặt trong cùng không gian nên căn hộ nhìn rất thoáng.

      Bên cạnh đó, tầm nhìn panorama toàn cảnh Vinhomes Ocean Park cũng là điểm nhấn tạo nên sức hút cho căn hộ Masteri Waterfront. Các căn hộ hướng Đông Bắc, Đông Nam có thể bao quát hồ Ngọc Trai và biển hồ nước mặn; các căn hộ hướng Tây Bắc, Tây Nam gây ấn tượng bởi tầm nhìn rộng mở về phân khu The Sapphire và trường đại học VinUni. 

      to-am-khong-chinh-chu-gio-da-thanh-xu-huong-anh5

      Tầm view đẳng cấp tại Masteri Waterfront (Nguồn ảnh: Vietstarland)

      Có thể thấy, việc phải sở hữu một căn nhà không còn là yếu tố ưu tiên của nhiều người như trước đây. Thuê chung cư để tiết kiệm tiền, dành tiền đi đầu tư và tận hưởng cuộc sống đang trở thành xu hướng được ưa chuộng, đặc biệt với những gia đình trẻ. 

      Xem thêm

      Vừa an cư, vừa đầu tư: Chiến lược mua nhà đất cho thuê, thuê chung cư hiện đại

      Lao động mệt mỏi cần nâng cấp tiêu chuẩn sống: Thuê chung cư Masteri Waterfront trải nghiệm ngay chuẩn sống đáng mong ước

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương