Tình hình quy hoạch mở rộng đường Láng Hà Nội có gì đáng chú ý?

      Tình hình quy hoạch mở rộng đường Láng Hà Nội có gì đáng chú ý?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/07/2024
      Quy hoạch mở rộng đường Láng nằm trong chính sách quy hoạch đô thị chung của thành phố nhằm giảm ùn tắc giao thông và cải thiện hạ tầng khu vực.

      Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội mới đây đã đề xuất một số phương án cải tạo tuyến đường vành đai 2 (đoạn đường Láng ven sông Tô Lịch). Đây là đề xuất phục vụ cho mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và nâng cấp cơ sở hạ tầng trong chính sách quy hoạch đô thị chung của thành phố. Một trong những phương án được đưa ra là mở rộng đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy. Chi tiết thông tin quy hoạch mở rộng đường Láng sẽ được đề cập dưới đây.

      Tổng quan về khu vực đường Láng Hà Nội

      Đường Láng là một trong những trục đường quan trọng, nằm trên địa phận quận Đống Đa, Hà Nội. Đường Láng dài hơn 4km, rộng khoảng 10.5m, bắt đầu từ ngã tư Cầu Giấy và kết thúc tại Ngã Tư Sở. Trục đường này dọc theo bờ đông sông Tô Lịch, qua địa phận 4 phường Láng Hạ, Láng Thượng, Ngã Tư Sở và Thịnh Quang.

      tinh-hinh-quy-hoach-mo-rong-duong-lang-ha-noi-co-gi-dang-chu-y-anh1

      Đường Láng bắt đầu từ ngã tư Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, dài hơn 4km và rộng 10.5m (Nguồn: Công Thương)  

      Đường Láng là một trong những cung đường mang ý nghĩa quan trọng về văn hóa và lịch sử của thủ đô. Dọc trục đường tập trung nhiều trường đại học danh tiếng hàng đầu Việt Nam như Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Luật Hà Nội và các cơ sở giáo dục khác.

      Ngoài ra, đường Láng còn gần hàng loạt các trung tâm thương mại, địa điểm văn hóa - giải trí quan trọng của thủ đô như Vincom Mega Mall Smart City, sân vận động quốc gia Mỹ Đình,... 

      Phía Tây của đường Láng nổi tiếng với khu “chợ” di động, nơi tập trung hàng quán buôn bán đa dạng mặt hàng dân dã. Ngoài ra, đường Láng còn là nơi tọa lạc của các cụm dân cư lâu đời. Do đó, ở đây tồn tại rất nhiều di tích lịch sử, đền chùa miếu mạo có ý nghĩa quan trọng của thủ đô.   

      Tình hình bất động sản tại khu vực đường Láng

      Đọc tiếp

      Là một trong những trục đường huyết mạch tại nội thành trung tâm Hà Nội, bất động sản khu vực đường Láng vì thế cũng là sản phẩm đắt giá.

      Với hạ tầng tiện ích công cộng đa dạng, gần nhiều điểm đến nổi tiếng và mật độ cơ sở giáo dục dày đặc, cư dân sinh sống quanh khu vực này vì thế cũng đông đúc. Phần lớn bất động sản dọc trục đường Láng hiện nay là nhà mặt phố, tòa nhà văn phòng và trụ sở của các cơ quan, doanh nghiệp.

      tinh-hinh-quy-hoach-mo-rong-duong-lang-ha-noi-co-gi-dang-chu-y-anh2

      Đường Láng là một trong những điểm nóng bất động sản của thành phố với dân cư tập trung đông đúc (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Tuy nhiên, thị trường bất động sản tại đây luôn phải đối mặt với sự tranh lớn khi nhu cầu cao, nguồn cung hạn chế, giá trị sản phẩm cũng không hề rẻ. Bên cạnh nhà ở của cư dân sinh sống lâu năm, chỉ có những chủ đầu tư uy tín với năng lực tài chính vững chắc mới được phê duyệt xây dựng dự án mới tại trục đường này.

      Tình hình quy hoạch mở rộng đường Láng Hà Nội mới nhất

      Lợi thế về hạ tầng xã hội, dân cư tập trung đông mang đến lợi thế lớn cho bất động sản dọc trục đường Láng. Tuy nhiên, điều này lại khiến hạ tầng giao thông trong khu vực gặp nhiều áp lực.

      Theo Báo Công Thương đưa tin, đường Láng với chiều rộng 10.5m được xây dựng phục vụ cho tối đa 3.000 phương tiện lưu thông/giờ. Tuy nhiên, lưu lượng thực tế hiện nay lên đến 8.000 phương tiện lưu thông/giờ. Đặc biệt tại nút giao Ngã Tư Sở, tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra.

      tinh-hinh-quy-hoach-mo-rong-duong-lang-ha-noi-co-gi-dang-chu-y-anh3

      Lượng phương tiện giao thông qua lại trên trục đường Láng luôn đông đúc (Nguồn: Sức khỏe đời sống)

      Đứng trước tình hình này, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã đề xuất phương án quy hoạch mở rộng đường Láng. Với tổng mức đầu tư lớn, có 2 dự án mở rộng riêng biệt được đưa ra. Dự án đầu tiên mở rộng tuyến đường vành đai 2 dưới thấp. Tổng chiều dài phần đường quy hoạch là 3.8km, kéo dài từ Ngã Tư Sở đến đoạn giao cắt với Cầu Giấy. Sau khi hoàn thành, mỗi bên đường Láng sẽ được mở rộng lên 53.5m.  

      Dự án thứ hai là xây dựng tuyến đường vành đai 2 trên cao, điểm lên là ở nút giao Ngã Tư Sở và điểm xuống ở nút giao Cầu Giấy. Tuyến đường này cũng có chiều dài dự kiến là 3.8km, chiều rộng 19m. Ngoài ra, Sở Giao thông - Vận tải cũng đề xuất thêm ý kiến làm đường sắt đô thị thay cho việc mở rộng đoạn đường Láng này.

      Bên cạnh việc nâng cấp hạ tầng giao thông khu vực, quy hoạch mở rộng đường Láng mà còn góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện mục tiêu quy hoạch đô thị chung của thành phố. Vai trò dễ thấy nhất của đề án này là giúp giảm áp lực giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở - điểm nóng về ùn tắc giao thông suốt nhiều năm nay. Ngoài ra, đường Láng mở rộng cũng tạo điều kiện cho việc kết nối giữa các quận trung tâm và khu vực phía Tây Hà Nội trở nên thuận lợi hơn.

      Khu vực ven đường Láng sau khi được giải tỏa và quy hoạch lại còn được kỳ vọng sẽ có diện mạo chỉnh trang hơn. Cơ sở hạ tầng cần được xây mới giúp thu hút thêm vốn đầu tư cho thị trường bất động sản thành phố. Tiềm năng phát triển các dự án nhà ở, dự án thương mại dịch vụ theo đó cũng tăng cao.

      Tóm lại, quy hoạch mở rộng đường Láng không chỉ là việc nâng cấp hạ tầng giao thông, mà còn mang theo nhiều ý nghĩa và tiềm năng phát triển quan trọng. Vì đây là dự án phức tạp nên các ban ngành vẫn cần thêm thời gian để nghiên cứu và xây dựng kế hoạch hiệu quả hơn.

      Xem thêm 

      Quy hoạch đường Láng sẽ có những điểm mới nào?

      Nhà mặt ngõ diện tích 60m2 - 80m2 đường Láng quận Đống Đa giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương