Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa S2.08 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Tìm hiểu trước khi mua: Căn góc tòa S2.08 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/02/2023
      Khi mua căn hộ tòa S2.08 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, nhiều khách hàng vẫn không biết căn góc là gì và có nên lựa chọn sản phẩm này hay không. Cùng OneHousing tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

      Nhiều trang mua bán nhà trên mạng dùng từ "căn góc" chỉ nhà căn góc có vị trí đẹp, bán nhà căn góc hay căn góc hướng Đông Nam. Tuy nhiên một số khách hàng không biết căn góc là gì? Bên cạnh đó, dựa vào những lợi thế từ vị trí đắc địa và hệ thống tiện ích phong phú của Vinhomes Ocean Park, căn góc tòa S2.08 hiện là một trong nhiều lựa chọn cho các nhóm khách hàng đang có nhu cầu tìm nơi ở đủ rộng, lý tưởng. Vậy cùng OneHousing tìm câu trả lời cho câu hỏi Căn góc S2.08 Ocean Park Gia Lâm là căn số mấy ở bài viết dưới đây.

      Liệu bạn đã thực sự hiểu căn góc là gì?

      Thuật ngữ căn góc chỉ các căn hộ toạ lạc ở vị trí góc của một tòa nhà chung cư và luôn có hai mặt thông thoáng, không có bất cứ căn hộ nào ngăn hai mặt này. Thông thường, số lượng căn góc tương ứng với số góc của tòa nhà. Như vậy, số lượng căn góc trong một tòa chung cư thường sẽ không lớn.

      Ưu điểm của căn góc

      Lợi thế về tầm nhìn: Vì là ở căn góc nên các căn hộ này sẽ có 2 mặt thoáng. Như vậy, so với những căn hộ nằm trong cùng tầng thì căn hộ góc có cái nhìn bao quát hơn. Căn hộ ở tầng trệt thì lại có ưu thế trong kinh doanh, buôn bán vì diện tích mặt tiền rộng và thích hợp cho trưng bày sản phẩm. 

      Các căn góc có lợi thế về tầm nhìn. (Nguồn: báo VN Express).

      Thoáng mát: Căn góc không bị những căn hộ xung quanh che chắn sẽ hứng trọn nguồn ánh sáng tự nhiên từ khí trời, mang đến môi trường sống trong lành và hài hoà với thiên nhiên. Sống trong bầu không khí mát mẻ, thoáng đãng thì sức khoẻ và tinh thần của mọi người trong nhà cũng được cải thiện rõ rệt. Vì lẽ trên nền các gia đình và nhà đầu tư luôn ưu tiên chọn căn góc khi xuống tiền mua nhà. 

      Không gian yên tĩnh: Căn hộ toạ lạc ở vị trí góc không phải chịu cảnh nhiều người đi lại, cũng không bị kẹt giữa hai căn khác nên không bị tác động bởi tiếng ồn ào sinh hoạt từ căn nhà cạnh bên. Do vậy, căn góc luôn là chọn lựa đối với những ai muốn không gian sống thoáng đãng.

      Thanh khoản cao hơn: So sánh với các căn cùng diện tích, cùng tầm giá căn góc có mức thanh khoản cao hơn nhiều căn ở trung tâm. Nguyên nhân là do căn góc có nhiều mặt thoáng, đón rất nhiều ánh sáng tự nhiên và gió.

      Nhược điểm của căn góc

      Khó xây dựng: Hình dạng căn góc phụ tùy thuộc vào kiến trúc tổng thể của khu nhà, vì vậy nên kết cấu căn góc thường không vuông vắn. Các kiến trúc sư đánh giá việc xây dựng căn góc sẽ khó khăn hơn căn hộ bình thường, đặc biệt là căn có nhiều góc cạnh hoặc hình tứ giác.

      Căn góc hướng Tây: Nếu mua được căn góc hướng Tây thì căn hộ của bạn sẽ phải "hứng" nắng buổi chiều gay gắt, làm không khí bên trong bí hơn và rất khó thở trong khi sử dụng.

      Giá cao hơn: Căn góc chung cư có diện tích khá nhỏ và kết cấu một khối chung cư chỉ có 4 góc mỗi tầng nên số lượng căn góc không lớn. Mặt khác, căn góc khá thoáng và rộng nên có giá bán cao hơn các căn cùng vị trí, cùng diện tích.

      Căn góc chung cư thường sẽ có giá nhà cao hơn. (Nguồn: báo Vietnamnet).

      Tìm hiểu trước khi mua: Tòa S2.08 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có gì?

      Đọc tiếp

      Một số mẹo để thiết kế căn góc mà bạn có thể tham khảo

      Để xây dựng chung cư tiện nghi và đẹp với một căn hộ không vuông vức như căn góc sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó tìm hiểu, nghiên cứu thì căn góc sẽ trở thành một thế mạnh tuyệt vời để một căn chung cư đẹp và độc đáo. Lựa chọn nội thất và tính toán không gian là việc bạn nên thực hiện ngay hôm nay trước khi có phương án trang trí căn hộ chung cư theo ý muốn của mình. 

      Thiết kế nội thất chung cư căn góc theo hướng sang trọng cũng được xem là phù hợp vì căn hộ góc có ưu thế về diện tích rộng rãi thông thoáng và tầm quan sát tốt. Một bộ sofa rộng rãi màu kem với thiết kế đơn giản nhưng không thiếu phần sang trọng là lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên điểm xuyết cho ngôi nhà có màu xanh tươi của chậu cây cảnh, hoa lá hoặc những tác phẩm tranh ảnh nghệ thuật đẹp.

      Với những gia đình nhỏ thì phong cách đơn giản và hiện đại cũng được ưa thích. Phòng khách đơn giản với bộ sofa màu sắc tươi sáng cùng chiếc ghế màu sắc rực rỡ và thảm lót sàn màu trắng. Phòng khách liên kết với phòng ăn cho cảm giác rộng rãi và ấm cúng. Những mẫu decor cổ điển với tranh nghệ thuật, bình hoa hay đèn chùm cũng là điểm nổi bật giúp tổng thể thiết kế thêm phần ấn tượng. 

      Căn góc tại S2.08 Vinhomes Ocean Park

      Tòa S2.08 Vinhomes Ocean Park thuộc phân khu Sapphire 2, nơi được xem là hiện đại, sầm uất nhất dự án với mô hình tổ hợp mua sắm – ẩm thực và giải trí thời thượng. Nhờ vậy, mỗi cư dân khi sống tại căn hộ S2.08 cũng được hưởng trọn các tiện ích vượt trội của Thành phố Biển Hồ. 

      Tiện ích nội khu S2.08. (Nguồn: Vinhomes).

      Tòa S2.08 Vinhomes Ocean Park có vị trí tọa lạc tại trục đường huyết mạch 30m, là nơi tiếp giáp với phân khu The Sapphire 1 và The Sapphire 2 – hai phân khu nổi tiếng năng động và hiện đại bậc nhất trong khuôn viên Vinhomes Ocean Park. 

      Tòa S2.08 Vinhomes Ocean Park có thiết kế mặt bằng với 26 tầng nổi và 1 tầng hầm là chỗ đỗ xe phục vụ cư dân. Trong đó, tại tầng 1 và 2 được thiết kế theo mô hình Shophouse khối đế là nơi có hệ thống nhà hàng, cửa hiệu, siêu thị mini, nhằm cung ứng những mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ dân cư. Tầng 3 tới tầng 26 của toà tháp được chủ đầu tư Vinhomes thiết kế với quy mô 720 căn hộ cùng mật độ 30 căn trên một mặt sàn theo kiểu kiến trúc hình chữ U. 

      Mỗi căn hộ tại S2.08 có diện tích khoảng 35.8 đến 76.4 m2 được phân chia làm các loại studio, 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ. Thiết kế căn hộ S2.08 tương đối giống với 3 tòa S2.06, S2.07 và S2.09: cùng chung mặt bằng hình chữ U. Tuy vậy, view căn hộ S2.08 khác rất nhiều so với các tòa nhà xung quanh, khi tất cả 4 hướng đều bị chặn nên không thể có được những góc view toàn cảnh khu đô thị Vinhomes Ocean Park. 

      Tòa S2.08 sở hữu 8 căn góc, 4 căn 2PN+1 có mã căn 01, 08, 12A, 26 và 4 căn 3 PN có mã căn 12, 17, 22, 27. Căn hộ hướng Tây Nam S2.08 có mã căn 12, 08 đặc biệt vừa đảm bảo sự riêng tư, lại view trọn cả khu vườn xanh và cũng không sợ nóng khi được 2 tòa S2.06, S2.07 bao bọc.

      Giá bán căn hộ tại S2.08 nằm trong khoảng từ 34 – 37 Triệu/m2. Giá bán căn hộ không có sự khác biệt giữa các hướng, duy chỉ có sự chênh giữa các tầng và nhỉnh hơn nếu là căn góc. Trong tương lai, những căn hộ tầng trung bình khoảng 8 – 20 sẽ có giá bán cao hơn so với các căn hộ tầng thấp và tầng cao còn lại. 

      Như vậy, căn góc tòa S2.08 tuy có ưu điểm song cũng có khuyết điểm khiến không ít người phân vân có nên mua nhà góc chung cư không. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có thể đưa ra lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Tìm hiểu trước khi mua: Tòa S2.08 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm Hà Nội có gì?

      Diện tích tim tường căn hộ 2 phòng ngủ tòa S2.08 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương