Tiêu chuẩn về đất trồng cây cảnh trong nhà là như thế nào? | OneHousing

      Tiêu chuẩn về đất trồng cây cảnh trong nhà là như thế nào?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      09/07/2024
      Đất trồng cây trong nhà cần có tiêu chuẩn nào? Một số loại cây nên trồng trong nhà không yêu cầu cao về điều kiện chăm sóc? Tìm hiểu ngay sau đây.

      Hỏi: Tiêu chuẩn về đất trồng cây cảnh trong nhà là như thế nào?

      Giải đáp:

      Bên cạnh các yếu tố về ánh sáng, nước, không khí thì đất là một trong các yếu tố cần thiết cho sự phát triển và sinh trưởng mạnh mẽ của cây trồng. Đất có phì nhiêu và màu mỡ giúp cây trồng phát triển tốt và đạt năng suất cao. Đất cũng là nơi cư trú của nhiều vi sinh vật, bao gồm cả vi sinh vật có lợi và vi sinh vật gây bệnh cho cây trồng. 

      Như vậy, để đảm bảo cây trồng phát triển tốt, đất trồng cây trong nhà cần phải đáp ứng tiêu chuẩn về độ ẩm. Theo một số nghiên cứu, độ ẩm lý tưởng cho các loại cây trồng là từ 60% - 70%. Tuy nhiên, giới hạn độ ẩm cao nhất có thể là 70% - 85%, phụ thuộc vào thành phần cơ học và cấu trúc của đất.

      Cần lưu ý rằng, lượng nước cần tưới sẽ thay đổi theo giai đoạn phát triển của cây. Trong giai đoạn phát triển mạnh, cây sẽ cần được tưới nước nhiều hơn để duy trì độ ẩm cho đất.

      Để kiểm tra đất có đạt tiêu chuẩn về độ ẩm hay không có thể áp dụng 2 phương pháp đơn giản sau: 

      • Kiểm tra độ ẩm đất bằng cách nắm bóp: Để biết lượng nước trong đất, bạn có thể lấy một ít đất ẩm và nắm trong lòng bàn tay khoảng một đến hai phút. Sau đó, kiểm tra xem đất có khô hay ướt. Nếu đất giữ hình dạng ban đầu và nứt nhẹ khi chọc vào, đó là dấu hiệu đất tơi xốp tốt và phù hợp cho cây trồng phát triển.
      • Kiểm tra độ ẩm đất bằng máy đo độ ẩm đất: Ngày nay, hầu hết mọi người thường sử dụng máy đo độ ẩm đất để tiết kiệm thời gian và đem lại kết quả chính xác hơn. Đây là một thiết bị cầm tay tiện lợi, dễ sử dụng và đơn giản.

      Đất trồng cây trong nhà cần đạt tiêu chuẩn về độ ẩm để sinh trưởng và phát triển tốt (Ảnh: Dân Việt)

      Như vậy, để cây phát triển tốt đất trồng phải đạt tiêu chuẩn về độ ẩm từ 60% - 70%. Nếu bạn là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc cây cảnh trong nhà thì có thể lựa chọn các loại cây có khả năng thích nghi với nhiều môi trường sống, không yêu cầu cao về điều kiện chăm sóc mà vẫn có thể sống tốt. Một số loại cây nên trồng trong nhà có thể tham khảo như lô hội, xương rồng, hoàng kim ngọc diệp… 

      Xem thêm

      Làm thế nào để phòng ngừa cháy ngọn cho cây cảnh ngoài trời?

      Cây cảnh treo tường ngoài trời có thể sống trong điều kiện mưa nhiều không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương